Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thế giới ngày 01/7/2021

Nhu cầu HRC của Mỹ vẫn tồn tại; hầu hết các nhà máy hiện không báo giá giao ngay

Nhu cầu thép cuộn cán nóng của Mỹ vẫn ổn định vào ngày 30/6 do các nguồn bên mua tiếp tục cho thấy hoạt động điều tra ổn định nhưng không có nhiều khả năng cung cấp bởi các nhà máy.

Chỉ số HRC hàng ngày tăng 25 cent ở mức 1,740.50 USD/tấn trên cơ sở xuất xưởng tại Indiana.

Điểm mấu chốt là giá tiếp tục tăng đơn giản vì không có đủ thép để đáp ứng nhu cầu ”, một nguồn tin của trung tâm bảo hành cho biết. “Khách hàng của chúng tôi không thể có đủ và họ cũng đánh giá cao nỗ lực của chúng tôi để chuyển giao thép của họ”.

Một nguồn tin của trung tâm dịch vụ Midwest cho biết hoạt động kinh doanh đang diễn ra mạnh mẽ: “Chúng tôi vẫn đang nhận thấy rất nhiều yêu cầu và hoạt động kinh doanh vẫn mạnh mẽ miễn là chúng tôi có hàng tồn kho để hỗ trợ điều tra.”

Một nguồn tin của trung tâm dịch vụ thứ ba đã trích dẫn những thay đổi trong triển vọng thị trường sau sự cố ngừng hoạt động ngoài kế hoạch gần đây tại hai nhà máy phía Nam. "Chúng tôi đã nghĩ rằng thị trường đang bắt kịp nhưng mọi thứ đã thay đổi với sự ngừng hoạt động đó."

Theo nguồn tin từ trung tâm dịch vụ thứ ba, một nhà máy Midwest là nhà máy duy nhất hiện đang báo giá giao ngay nhưng giá chào bán ở mức 1,770 USD/tấn với thời gian sản xuất cuối tháng 8 là quá cao, theo nguồn tin của trung tâm dịch vụ thứ ba. Mặc dù họ thấy hoạt động điều tra diễn ra ổn định, họ chỉ đang che lấp những lỗ hổng trong hàng tồn kho của họ, chứ không phải là dự trữ lại với môi trường giá hiện tại.

"Chúng ta đã gần đến đỉnh chưa?", nguồn trung tâm dịch vụ thứ ba được đặt câu hỏi. Ông đã cố gắng không đặt trước quá xa, tránh các chào bán nhập khẩu vào thời điểm này để không bị kẹt hàng trong trường hợp giá đảo ngược.

Thị trường HRC Châu Âu trầm lắng với mọi sự chú ý về hạn ngạch ngày 01/7

Các nguồn tin cho biết vào ngày 30/6, thị trường thép cuộn cán nóng của Châu Âu vẫn trầm lắng với thị trường mong đợi ngày 01/7 được công bố hạn ngạch nhập khẩu.

Các nguồn tin cho biết, mặc dù có dự đoán rằng hầu hết nguyên liệu nhập khẩu đã được bán và sẽ được thông quan tại các cảng từ ngày 01/7, nhưng nó sẽ cung cấp cái nhìn về lượng nguyên liệu nhập vào kho của người mua.

Ngày 30/6 sẽ là một đợt chạy khối lượng tại các cảng. Câu hỏi là - những gì sẽ bị đánh thuế, và nếu có, ai sẽ phải trả? Một nguồn tin của trung tâm dịch vụ Đức cho biết sẽ có một số hạn ngạch dành riêng cho từng quốc gia được kỳ vọng vào ngày 02/7.

Nguồn tin nói thêm rằng thuế xuất khẩu của Nga cũng sẽ có hiệu lực vào ngày 01/7 có thể sẽ có hiệu lực ở Châu Âu và hàng nhập khẩu từ Nga có thể vẫn bị cạnh tranh.

Tại thị trường nội địa Bắc Âu, giao dịch vẫn trầm lắng với các nhà máy đã đặt trước để có hàng giao ngay trong thời gian còn lại của năm nay và thị trường vẫn chưa sẵn sàng để bắt đầu đàm phán giá cho Q1/2022.

Các nguồn tin dự đoán biến động giá sẽ tiếp tục trong mùa hè vì giao dịch dự kiến ​​sẽ trầm lắng. Mặc dù một số người mong đợi một số đề nghị nhập khẩu cạnh tranh hơn, các nhà máy châu Âu không có khả năng chuyển vị trí do các đơn đặt hàng tồn đọng và đơn hàng đầy đủ.

Tôi nghĩ các nhà máy sẽ hạn chế sản xuất hơn là giảm giá. Biến động sẽ ở đó nhưng không ở quy mô rộng hơn, ”một người mua ở Đức cho biết.

Tại thị trường Ý, các nguồn tin nhắc lại rằng người mua đang ngồi chờ và lượng nhập khẩu quá ít để gây áp lực nghiêm trọng lên giá nội địa trong bối cảnh nguồn cung liên tục bị thắt chặt.

Chúng tôi không có nhiều thứ để cung cấp, nhưng khách hàng đang ở chế độ chờ và xem khi mùa hè bắt đầu và hầu hết các nhu cầu đã được đặt trước”, một nguồn tin bên mua ở Nam Âu cho biết.

Đánh giá hàng ngày đối với HRC lại giảm vào ngày 30/6 xuống 1,177.50 Euro/tấn Ruhr, giảm 2.50 Euro/tấn xuống 1,120 Euro/tấn Ý, giảm 5 Euro/tấn.

Giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ ổn định trong bối cảnh thị trường yếu

Các nhà máy tiếp tục báo cáo giá chào tăng đối với thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 30/6 sau khi có tin tức mới nhất về thuế xuất khẩu của Nga.

Đánh giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 720 USD/tấn FOB Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 30/6, ổn định so với ngày trước.

Mặc dù hầu hết các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ được báo cáo là đã tăng giá xuất khẩu thép cây lên khoảng 10-15 USD/tấn, nhưng mức khả thi vẫn ổn định do nhu cầu chậm lại trên thị trường xuất khẩu tiếp tục gây áp lực lên giá.

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đã ký ban hành sắc lệnh áp dụng thuế xuất khẩu đối với kim loại đen và kim loại cơ bản chính bắt đầu từ ngày 01/8. Đối với các sản phẩm cán nóng và thép cây, Bộ đã bổ sung mức thuế tối thiểu là 115 USD/tấn.

Quyết định của Nga dự kiến ​​sẽ không ảnh hưởng đáng kể đến giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ vì thị trường xuất khẩu tiếp tục có nhu cầu yếu. Các nguồn tin thị trường ghi nhận sức mạnh của thị trường thép cây nội địa của Nga, vì vậy các quan chức ở đó không nhất thiết phải tập trung vào xuất khẩu.

Thị trường không rõ ràng

Một nguồn thương mại đã báo cáo giá trị khả thi của thép cây xuất khẩu ở mức thấp hơn trong bối cảnh thị trường không rõ ràng. Ông đưa ra mức chào hàng của các nhà máy ở mức 725-750 USD/tấn FOB nhưng chỉ ra rằng 720 USD/tấn là khả thi đối với một số nhà máy cho 10,000 tấn.

Tuy nhiên, không có nhiều điều đang xảy ra”, ông nói.“ Thị trường vẫn chìm trong sự không chắc chắn với hoạt động hạn chế. ”

Một nguồn tin khác đưa ra mức khả thi đối với thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ là 720 USD/tấn FOB, với lý do đây là “mức hợp lý” trong điều kiện thị trường hiện tại.

Một thương nhân Thổ Nhĩ Kỳ thứ ba cũng nhấn mạnh nhu cầu yếu trên thị trường.

Giá vẫn tăng. Ông nói, chào giá ở mức 730-760 USD/tấn FOB, tùy thuộc vào nhà máy, ”ông nói, cho biết rằng 730 USD/tấn FOB có thể sẽ phù hợp với 10,000 tấn.

Một thương nhân EU khác nhắc lại rằng nhu cầu trên thị trường xuất khẩu dự kiến ​​sẽ chậm lại. Nguồn này đưa ra giá trị có thể giao dịch chỉ định cho 10,000 tấn ở mức dưới 730 USD/tấn FOB.

Một nguồn tin của nhà máy Marmara trích dẫn chào bán nhà máy ở mức 740-750 USD/tấn FOB, cho thấy rằng 730 USD/tấn FOB sẽ khả thi đối với các nhà máy có trọng tải 10,000 tấn. Nguồn tin cũng đưa ra mức khả thi đối với phế liệu cao cấp 80:20 là 495 USD/tấn CFR, mặc dù nói thêm rằng mức phế liệu có vẻ khá ổn định.

Giá phế liệu giảm

Giá nhập khẩu phế liệu của Thổ Nhĩ Kỳ giảm nhẹ trong ngày. Đánh giá nhập khẩu phế HMS 1/2 (80:20) của Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 497 USD/tấn CFR, giảm 4.75 USD/tấn so với ngày trước. Chênh lệch hoàn toàn hàng ngày giữa thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ và phế liệu nhập khẩu tăng 4.75 USD/tấn ở mức 223 USD/tấn.

Một nguồn nhà máy Marmara thứ hai đưa ra chào bán 770 USD/tấn FOB.

Ủy ban Châu Âu cũng đã quyết định kéo dài hạn ngạch tự vệ thép thêm 3 năm, bắt đầu từ ngày 01/7 và hết hạn vào ngày 30/6/2024, với mức tăng thêm 3% hàng năm cho các hạn ngạch trong một năm cho đến ngày 30/6/2022.

Giá phôi phiến ở Biển Đen giảm trong bối cảnh nguồn cung dư thừa, Nga lo ngại về thuế xuất khẩu

Giá phôi phiến Biển Đen giảm mạnh trong bối cảnh nguồn cung có thể tăng vào cuối tháng 7 và những bất ổn liên quan đến thuế xuất khẩu của Nga có hiệu lực từ ngày 1/8, các nguồn tin cho biết ngày 30/6.

Một nhà cán lại Châu Âu cho biết khối lượng phôi phiến bổ sung có thể xuất hiện trên thị trường trong 2-3 tuần tới. Ông không mong đợi tác động lâu dài hơn của thuế xuất khẩu 15% ở Nga đối với phôi phiến.

Một nguồn tin bên bán báo cáo giá chào phôi phiến cho lô hàng tháng 9 ở mức 900 USD/tấn CIF Thổ Nhĩ Kỳ, giảm so với mức 960 USD/tấn CIF hai tuần trước đó. Ông nói thêm rằng công ty sẽ áp dụng mức thuế xuất khẩu 15% sẽ được áp dụng từ ngày 01/8. Một số nguồn tin cho biết các nhà máy Nga chắc chắn sẽ cố gắng bù đắp thuế bằng cách tăng giá của họ. Do đó, giá chào bán có thể sẽ tăng trong những tuần tới.

Một người mua Châu Âu cho biết ông chưa thể xác nhận giá phôi phiến dưới 890 USD/tấn FOB Biển Đen. Mức này dù sao cũng không thể chấp nhận được vì phôi phiến do EU sản xuất rẻ hơn, tương đương 850 USD/tấn FOB Biển Đen, người mua cho biết thêm.

Một số đơn đặt hàng phôi phiến đã được chốt ở mức 880-900 USD/tấn CIF Thổ Nhĩ Kỳ/Châu Âu, một người bán khác cho biết, tương đương 850-860 USD/tấn FOB Biển Đen, giảm so với trước.

Đánh giá hàng tuần giảm 42.50 USD/tấn ở mức 855 USD/tấn FOB Biển Đen vào ngày 30/6.

OCTG Trung Quốc rút lui do thị trường nội địa yếu

Giá thép ống đúc Trung Quốc, hay còn gọi là OCTG đã giảm trong tháng 6, do giá nguyên liệu đầu vào giảm và giá thị trường trong nước giảm.

Đánh giá API J/K 55 có chiều dài R3 - với khớp nối ren cúc áo ở kích thước 177.8x8.05 mm (7 inch, 23 lb/ft) - từ các nhà máy và dây chuyền hoàn thiện của Trung Quốc ở mức 1,025 USD/tấn FOB Cảng Thiên Tân ngày 30/6, giảm 25 USD/tấn so với tháng trước.

Nguồn tin từ một nhà máy Trung Quốc cho biết, một số nhà máy đã hạ giá chào bán để đuổi theo đà giảm đã thấy ở thị trường nội địa Trung Quốc. Giao dịch vẫn tương đối chậm, vì vậy sẽ khó thu thập đơn đặt hàng hơn nếu người bán duy trì giá của họ, ông nói.

Một nguồn tin khác của nhà máy Trung Quốc cho biết giá niêm yết trong nước đối với ống đúc đã giảm tới 550 NDT/tấn (85 USD/tấn), và điều này cũng ảnh hưởng đến giá chào hàng xuất khẩu. Ông nói thêm: “Đã có một số hoạt động khoan bắt đầu lại ở thị trường nước ngoài trong bối cảnh thị trường dầu mỏ được cải thiện, nhưng thị trường xuất khẩu vẫn chưa thấy sự phục hồi mạnh mẽ.”

Vào tháng 6, giá niêm yết từ các nhà sản xuất thép tròn đặc lớn ở miền đông Trung Quốc đã giảm 350-500 NDT/tấn so với tháng trước trong bối cảnh mùa vụ chậm lại và chính phủ nỗ lực hạ nhiệt giá kim loại.

Trong khi đó, giá ống đúc giao ngay tại Thượng Hải giảm khoảng 200-300 NDT/tấn vào cuối tháng 6, các nguồn tin giao dịch cho biết.

Giá thép cây và phôi thép Châu Á không đổi, người mua phôi ngần ngại đặt trước

Giá thép cây tại Châu Á ổn định vào ngày 30/6 trong ngày thứ hai liên tiếp do giao dịch trầm lắng trên các thị trường trong khu vực.

Những người mua phôi thép Châu Á ngần ngại đặt hàng mới do chênh lệch giá thầu quá lớn.

Hợp đồng thép cây giao dịch tháng 10/2021 trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải đóng cửa ở mức 5,147 NDT/tấn (797 USD/tấn) vào ngày 30/6, tăng 111 NDT/tấn so với ngày trước.

Khi giá thép cây giao sau tăng, tâm lý thị trường bị ảnh hưởng nhẹ, đẩy giá thép cây và phôi giao ngay trong nước của Trung Quốc lên cao hơn. Tuy nhiên, hoạt động thương mại vẫn mờ nhạt trước lễ kỷ niệm 100 năm thành lập của Trung Quốc.

Tại thị trường Bắc Kinh, thép cây HRB400 đường kính 18-25 mm ở mức 4,920 NDT/tấn (760 USD/tấn) trọng lượng thực tế xuất xưởng ngày 30/6, bao gồm 13% thuế giá trị gia tăng, tăng 20 NDT/tấn so với ngày trước. Phôi Tangshan Q235 được định giá ở mức 4,985 NDT/tấn (773 USD/tấn), tăng 5 NDT/tấn so với ngày trước.

Tại Hồng Kông, giá đấu thầu trên thị trường tương đương khoảng 766 USD/tấn CFR Hồng Kông trọng lượng thực tế, giao đến các công trường, bao gồm cả 90 ngày mở tài khoản, giảm 45 USD/tấn so với ngày 25/5, một nhà dự trữ cho biết.

Một nhà chế tạo Singapore cho biết: “Việc kiểm soát biên giới với một số lao động nước ngoài rất nghiêm ngặt. “Tôi không có thời gian để theo dõi thị trường, nhưng bị khách hàng săn đuổi hàng ngày”.

Đánh giá thép cây BS500 đường kính 16-20 mm ở mức 750 USD/tấn FOB Trung Quốc trọng lượng thực tế vào ngày 30/6, không thay đổi so với ngày trước. Đánh giá thép cây có đường kính 16-32 mm BS4449 Loại 500 ở mức 745 USD/tấn CFR Đông Nam Á, không thay đổi so với  ngày trước.

Ngoài ra, chào bán phôi sang Trung Quốc vẫn ổn định với giá từ Việt Nam và Indonesia ở mức 680 USD/tấn CFR Trung Quốc cho loại 3SP 150mm.

Một thương nhân cho biết người mua có thể thương lượng với người bán để giảm giá chào hàng của họ. Tuy nhiên, chỉ báo mua ở Trung Quốc vẫn ở mức thấp và dưới 650 USD/tấn CFR Trung Quốc.

Một thương nhân Trung Quốc cho biết: “Chúng tôi khá lạc quan trong việc nhập khẩu phôi thép do khoảng cách giữa chào hàng và chào thầu quá lớn.”

Tại Philippines, chào giá từ một thương nhân đối với phôi Việt Nam là 685 USD/tấn CFR Manila đối với vật liệu lò cao 5SP 130mm. Thương nhân cho biết không có sự chênh lệch giá giữa nguyên liệu lò cao và lò cảm ứng.

Giá thép dầm hình H Đông Nam Á diễn biến tốt trong tháng 6, tiến gần mức cao nhất trong 13 năm

Giá nhập khẩu thép dầm hình H bản rộng vào Đông Nam Á tiếp tục ổn định trong tháng 6, sau khi tăng 110 USD/tấn so với tháng trước, do các sản phẩm thép hình trong khu vực tiếp tục có giá mạnh trên thị trường đường biển, các nguồn tin thị trường cho biết.

Đánh giá thép dầm hình H bản rộng S275JR H cuối tháng 6 tăng 20 USD/tấn so với tháng trước, ở mức 970 USD/tấn CFR Đông Nam Á vào ngày 30/6.

Chào bán dao động gần hoặc trên 1,000 USD/tấn CFR Singapore trong suốt tháng, với người bán từ chối chào bán để chờ có giá thầu cao nhất, các nguồn tin cho biết.

Giá chào S275JR của Hàn Quốc tháng 7 cho lô hàng tháng 9 ở mức trên 1,000 USD/tấn CFR Singapore, trong khi giá xuất xứ từ Thái Lan ở mức 970 USD/tấn CFR, giảm so với mức 1,000 USD/tấn trong tháng 5.

"Bên bán rất chắc chắn, nhiều người trong số họ không thực sự chào bán mà chỉ chấp nhận giá thầu ... và những giá thầu mà họ có thể cho là hấp dẫn, sau đó họ sẽ xem xét bán", một thương nhân Singapore cho biết, thêm vào đó là do phân bổ lứa mà các nhà máy Hàn Quốc dành cho xuất khẩu.

Người mua Singapore vẫn tương đối trầm lắng trong bối cảnh giá cả ổn định và đứng ngoài thị trường khi nhu cầu xây dựng giảm xuống sau làn sóng COVID-19 thứ hai của nước này vào tháng 6.

Tuy nhiên, các nguồn tin thị trường cho biết rằng các chào hàng hiện đang ở trong tình trạng "muốn mua phải chịu giá cao", do đó các cuộc đàm phán về giá cả có thể rất mỏng đối với thị trường đường biển.

Thép dây Châu Á giảm do chào hàng thấp, nhu cầu chậm chạp

Giá thép dây Châu Á giảm tuần thứ ba liên tiếp do các nhà máy cung cấp giá thấp hơn trong bối cảnh nhu cầu trên thị trường đường biển mờ nhạt.

Đánh giá thép dây đường kính 6.5 mm SAE1008 ở mức 805 USD/tấn FOB Trung Quốc vào ngày 30/6, giảm 30 USD/tấn so với tuần trước.

Một nguồn tin của nhà máy Đông Bắc Trung Quốc cho biết giá chào SAE1008 của nhà máy ở mức 830 USD/tấn FOB Trung Quốc cho lô hàng tháng 8 vào ngày 30/6, giảm 10 USD/tấn so với tuần trước.

Một nhà máy xuất khẩu lớn thứ hai trong cùng khu vực chào giá 810 USD/tấn FOB Trung Quốc cho thép dây, giảm 40 USD/tấn so với tuần trước, nguồn tin từ nhà máy cho biết. Nguồn tin mô tả nhu cầu thị trường là "ảm đạm."

Một nhà máy thứ ba ở phía đông bắc Trung Quốc chào giá 830 USD/tấn FOB Trung Quốc, giảm 20 USD/tấn so với tuần trước, một nguồn tin thị trường cho biết.

Một số thành viên tham gia thị trường cho biết, chào hàng xuất khẩu thép dây của Trung Quốc có chênh lệch lớn về giá so với các nguyên liệu khác tại các thị trường Đông Nam Á như Việt Nam và Indonesia, vốn có giá rẻ hơn trên thị trường đường biển.

Tuy nhiên, do số lượng đơn đặt hàng hạn chế thu được từ những người mua thép dây trong bối cảnh chênh lệch lớn giữa chào bán và chào mua, các thương nhân và nhà máy đã không thể chốt được đơn hàng mới.

Các nguồn tin thị trường cho biết chào giá thép dây Indonesia và Việt Nam ở mức 750-760 USD/tấn CFR Manila cho lô hàng tháng 8. Một thương nhân nói rằng doanh số bán hàng rất chậm.

Trong khi đó, một nhà máy ở miền đông Trung Quốc vẫn giữ chào bán thép dây cacbon cao ở mức 900 USD/tấn FOB Trung Quốc cho lô hàng tháng 8.

Tại thị trường Thượng Hải, thép dây Q195 6.5 mm giao ngay được đánh giá ở mức 5,160 NDT/tấn (799 USD/tấn) xuất xưởng bao gồm 13% thuế giá trị gia tăng, tăng 30 NDT/tấn (5 USD/tấn) so với tuần trước.

Hợp đồng thép cây giao tháng 10/ 2021 trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải ở mức 5,147 NDT/tấn (797 USD/tấn) vào ngày 30/6, tăng 213 NDT/tấn so với ngày 23/6.

Thép dẹt Châu Á giảm do hàng hóa rẻ, tâm lý yếu tràn lan

Giá thép dẹt và phôi phiến Châu Á giảm do tâm lý thị trường đi xuống trong bối cảnh chào bán cạnh tranh từ Nga tới thị trường Việt Nam. Sự sụt giảm này ảnh hưởng tới giá nội địa Trung Quốc, vốn đã tăng mấy ngày nay nhờ các hạn chế sản lượng.

Đánh giá HRC SS400 dày 3 mm ở mức 881 USD/tấn FOB Trung Quốc, tăng 1 USD/tấn so với ngày trước. Trên cơ sở CFR Đông Nam Á, cùng loại thép cuộn được đánh giá ở mức 877 USD/tấn, không đổi so với ngày trước.

Các nhà máy tiếp tục chịu áp lực từ doanh số bán hàng chậm và tâm lý yếu trong thời gian tạm lắng mùa hè, mặc dù điều này bị xen vào bởi cuộc thảo luận mới mẻ của thị trường về việc kiểm soát sản lượng ở Trung Quốc trong nửa cuối năm. Tuy nhiên, những người tham gia thị trường cho biết vẫn còn quá sớm để dự đoán bất kỳ tác động ngắn hạn nào và đang chờ các thông báo rõ ràng hơn.

Đánh giá HRC SAE1006 ở mức 908 USD/tấn FOB Trung Quốc, giảm 7 USD/tấn so với ngày trước. Trên cơ sở CFR Đông Nam Á, cùng loại thép cuộn được đánh giá ở mức 915 USD/tấn, giảm 10 USD/tấn so với ngày trước.

Chào mua từ Việt Nam giảm xuống sau khi chốt khoảng 100,000 tấn HRC của Nga ở mức khoảng 860 USD/tấn, với giao dịch được cho là đã thông qua một thương nhân Hàn Quốc. Nhà máy đã bán ở mức giá như vậy vì họ đang tìm cách tránh thuế xuất khẩu sẽ có hiệu lực vào ngày 01/8.

Thương mại của Nga được hiểu là đã thúc đẩy các cuộc đàm phán đối với thép cuộn Ấn Độ ở mức khoảng 970 USD/tấn CFR Việt Nam, mặc dù một nguồn tin nhà máy Ấn Độ nói rằng điều đó sẽ không quan trọng ngay cả khi họ muốn bán ở mức thấp nhất là 940 USD/tấn, do giá của Nga thấp hơn nhiều.

Một thương nhân Trung Quốc cho biết: “Tôi tin rằng các nhà máy Ấn Độ sẽ giảm giá mạnh hơn nữa vào cuối tuần này hoặc tuần sau, vì doanh số bán hàng trong nước rất kém”. “Ở Việt Nam, thật vô vọng nếu cố gắng bán ở bất kỳ mức giá nào trên 900 USD/tấn CFR,” ông nói thêm, quan điểm mà một thương nhân Việt Nam đồng tình.

Giá nội địa Ấn Độ giảm trong tuần thứ hai, giảm 500 Rs/tấn xuống 65,500 Rs/tấn (880.90 USD/tấn) giao đến Mumbai đối với IS2062, vật liệu dày 2.5-10 mm, chưa bao gồm 18% GST. Tuy nhiên, hầu hết các nhà máy vẫn giữ nguyên mức giá chào bán của họ là 69,000 Rs/tấn.

Tại Thượng Hải, giá HRC Q235 5.5 mm giao ngay được đánh giá là 5,470 NDT/tấn (847 USD/tấn) xuất xưởng bao gồm thuế giá trị gia tăng, tăng 70 NDT/tấn so với ngày trước.

Trên Sàn giao dịch Kỳ hạn Thượng Hải, hợp đồng giao tháng 10 đóng cửa ở mức 5,428 NDT/tấn, tăng 113 NDT/tấn, tương đương 2.1% so với cùng kỳ.

Đánh giá thép tấm dày 12-25 mm loại Q235/SS400, hoặc loại tương đương, ở mức 930 USD/tấn CFR Đông Á, không thay đổi so với tuần trước.

Đánh giá tấm dày Q235 12-20 mm ở mức 895 USD/tấn FOB Trung Quốc ngày 30/6, giảm 5 USD/tấn so với tháng trước, trong khi giảm 50 NDT/tấn so với tháng trước xuống 5,350 NDT/tấn tại Thượng Hải, đã gồm thuế giá trị gia tăng.

Giá phôi phiến giảm 15 USD/tấn so với tháng trước xuống mức 865 USD/tấn CFR Đông Nam Á, trong bối cảnh một nhà máy Indonesia đưa ra chào bán mức 870 USD/tấn. Tin tức về một lô hàng của Iran cũng được bán cho Indonesia vào cuối tuần trước với giá 830 USD/tấn vẫn chưa được xác nhận.