Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Trung Quốc xếp hạng các nhà xuất khẩu thép hợp kim đạt chất lượng 2010

Vừa qua, bộ Công Thương Trung Quốc vừa thông báo 268 công ty xuất khẩu thép hợp kim đạt chất lượng và được xuất khẩu trong năm 2010. Số lượng doanh nghiệp trong năm 2010 ít hơn 41 đơn vị so với 309 doanh nghiệp hồi năm 2009. Nhưng thông thường, danh sách này thay đổi trong suốt năm.

Đến giữa năm sau, có thể bộ Công Thương sẽ bổ sung thêm 51 doanh nghiệp vào danh sách này. Các mặt hàng thép hợp kim bao gồm: hợp kim silic, hợp kim mangang, hợp kim silic-mangang, hợp kim chrom, hợp kim nickel, hợp kim vonfarm, hợp kim vanadium hàm lượng tối thiểu 75% vanadium.

Tuy nhiên, việc loại ra một số doanh nghiệp trong bảng xếp hạng này không ảnh hưởng đến sản lượng xuất khẩu của nước này. Tình hình xuất khẩu mặt hàng này không mấy khả quan trong mấy năm trở lại đây, do hoạt động xuất khẩu còn phải phụ thuộc rất nhiều vào các chính sách sắp tới của chính phủ như: kiểm tra mức độ ô nhiễm môi trường, năng lượng v.v tiêu tốn vào trong một sản phẩm.

Chính sách cắt giảm các doanh nghiệp được xuất khẩu lần này của Trung Quốc nhằm hướng đến việc chỉ sản xuất thép hợp kim đủ tiêu dùng trong nước, chỉ xuất khẩu các sản phẩm nguyên liệu đầu vào phục vụ sản xuất thép.

Từ tháng 1 đến tháng 11, sản lượng thép hợp kim của Trung Quốc đã tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái ở mức 19.81 triệu tấn. Các sản phẩm thép hợp kim xuất khẩu nhiều nhất là hợp kim silic, hợp kim silic-mangan và hợp kim mangan nhưng năm nay, sản lượng xuất khẩu của các nhà máy này đã giảm lần lượt 91%, 70% và 85% so với cùng kỳ năm ngoái.

(Sacom)

ĐỌC THÊM