Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Trung Quốc sản xuất 567 triệu tấn thép thô trong năm 2009

Ông Luo Pingsheng chủ tịch Hiệp hội gang & thép Trung Quốc (CISA) cho biết nếu vẫn giữ nguyên tiến độ sẵn xuất như hiện tại thì trong năm 2009 này Trung Quốc sẽ cho ra khoảng 567 triệu tấn thép thô.

Lượng hàng này cao hơn 10%, tương đương 500 triệu tấn so với năm ngoái. Sản lượng thép thô xuất khẩu chỉ khoảng 1.2 triệu tấn giảm gần 97% so với cùng kỳ năm 2008.

Trong mười tháng đầu năm, sản lượng thép bán thành phẩm xuất khẩu chỉ đạt 18.42 triệu tấn, giảm 66% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, thép thành phẩm nhập khẩu đạt mức 14.86% tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái.

Do nhu cầu thấp nên lượng hàng tồn thép thành phẩm và bán thành phẩm đã lên đến 60 triệu tấn, tăng gần 30 triệu tấn so với đầu năm. CISA tin rằng nếu vẫn duy trì ở đà này thì đến đầu năm 2010 lượng tồn kho vẫn không giảm và giá vẫn không mấy khả quan.

Lượng hàng tồn cuộn cán nguội và thép mạ kẽm nhúng nóng đang giảm khá mạnh do đó giá các mặt hàng này sẽ tăng vào cuối tháng 12 tới. Còn thép cuộn cán nóng vẫn không có gì khả quan hơn, giá thị trường tương lai ở Thượng Hải cao kỳ vọng sẽ kéo giá thép giao ngay cao hơn.

(Sacom)

ĐỌC THÊM