Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép Trung Quốc tuần 52/2019

Giá cả vẫn biến động phạm vi hẹp do nhu cầu tiêu thụ chậm lại khiến tồn kho thép tăng nhẹ, song tâm lý thị trường vẫn lạc quan dựa vào các chính sách cắt giảm sản xuất mùa đông cũng như tiền tệ của Chính phủ. Giá thép cuộn cán nóng đang thể hiện sự tăng trưởng vượt bậc so với thép cây nhờ nguồn cung thiếu hụt tạm thời.

Thị trường trong nước

Thép xây dựng

Trong tuần này, giá thép cây giao ngay tiếp tục biến động và giảm nhẹ so với tuần trước do sức mua trên thị trường giao ngay chậm lại, song cơ bản vẫn mạnh. Thị trường không có áp lực hiện tại với nhu cầu tiêu thụ có cải thiện vào cuối tuần. So với tuần trước, giá giao ngay giảm 10 NDT/tấn xuống 3.650 NDT/tấn (523 USD/tấn) bao gồm thuế giá trị gia tăng 13%.

Nguồn cung thép cây đang dần tăng do lợi nhuận thúc đẩy các nhà máy trước đó chuyển sản xuất HRC sang thép cây. Mức tồn kho tại thị trường khu vực Bắc Kinh vào khoảng 190.000 tấn, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái do sức mua chậm lại trong tuần.

Thép công nghiệp

Giá thép dẹt giao ngay ổn định so với tuần trước. Giá tăng trưởng tốt hơn so với thép cây là do từ những tháng gần đây, nhu cầu thép xây dựng tương đối tốt hơn khiến các nhà máy chuyển đổi sản xuất HRC sang sản xuất thép cây. Điều này dẫn đến sự thiếu hụt HRC trong một thời gian, dẫn đến hàng tồn kho của HRC giảm xuống mức thấp nhất từ trước đến nay kể từ đầu năm.

Giá HRC giao ngay Thượng Hải tuần này ổn định mức 3.885 NDT/tấn (554 USD/tấn) xuất xưởng có thuế.

Thị trường xuất khẩu

Thị trường nội địa mạnh hỗ trợ thị trường xuất khẩu trong khi chào bán từ các đối thủ tăng cũng hỗ trợ tâm lý các nhà xuất khẩu Trung Quốc, khuyến khích các nhà máy tiếp tục tăng chào giá tuần này. Theo các thương nhân thì thị trường xuất khẩu không có bất cứ áp lực nào lúc này, không có lý do gì để các nhà máy giảm giá.

Chào bán HRC thương phẩm tuần này tăng 5-10 USD/tấn so với tuần trước, dao động mức 485-500 USD/tấn FOB tùy cảng nhập khẩu giao tháng 2.