Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép Trung Quốc tuần 47/2020

Giá cả tiếp tục tăng trưởng mạnh nhờ tiêu thụ tăng, nguồn cung cho ngắn hạn hạn chế, khuyến khích các nhà máy nâng giá chào bán. Trung Quốc đang trên đà phát triển rất nhanh chóng về mức trước đại dịch.

Thị trường trong nước

Thép xây dựng

Sản lượng thép thô của Trung Quốc giảm vào đầu tháng này do các nhà máy cắt giảm một số sản lượng và tiến hành công việc bảo trì, thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ từ người mua, mở rộng lợi nhuận của các nhà máy thép cây. Trước đó, sản lượng thép thô của Trung Quốc trong tháng 10 giảm 0.4% so với tháng 9. Biên lợi nhuận thép cây là 56.63 USD/tấn tuần này, tăng từ 23.51 USD/tấn vào đầu tháng.

Tại Trung Quốc, thép cây HRB400 đường kính 18-25 mm giao ngay tại Bắc Kinh được đánh giá ở mức 4,030 NDT/tấn (615 USD/tấn) trọng lượng thực tế xuất xưởng, bao gồm thuế giá trị gia tăng 13%, tại thị trường Bắc Kinh vào ngày 19/ 11, hầu như ổn định so với tuần trước.

Thép công nghiệp

Nhu cầu thép từ các nhà sản xuất ô tô trong nước vẫn tiếp tục tăng. Doanh số bán hàng trực tuyến và xuất khẩu thiết bị điện gia dụng cũng tăng, dẫn đến nhu cầu thép dẹt tăng trưởng.Về mặt vĩ mô, các đơn đặt hàng mới và tồn kho thành phẩm trong ngành sản xuất Trung Quốc đang phát triển tích cực và đà tăng có thể duy trì tới cuối  năm.

Giá quặng sắt và than cốc tăng, điều này cũng hỗ trợ chi phí HRC. Do đó, giá tiếp tục tăng 80 NDT/tấn so với tuần trước lên 4,150 NDT/tấn xuất xưởng bao gồm thuế giá trị gia tăng, mức cao nhất kể từ cuối tháng 10/2018.Trên Sàn giao dịch Kỳ hạn Thượng Hải, hợp đồng HRC kỳ hạn cũng tăng lên mức cao nhất điểm từ đầu tháng 9/2018.

Thị trường xuất khẩu

Giá trong nước tăng cộng với sản lượng tháng 1 hạn chế thúc đẩy các nhà máy tieps tục tăng giá chào bán. Chào giá HRC thương phẩm tăng 5-10 USD/tấn lên mức 575-580 USD/tấn CFR Việt Nam trong khi HRC cán lại ở mức 600 USD/tấn CFR Việt Nam giao tháng 1. Tại Việt Nam, người mua trong nước đã nhanh chóng bắt kịp sau khi họ hoàn tất việc đặt hàng với nhà sản xuất thép địa phương Formosa Hà Tĩnh để giao hàng vào tháng 1. Người mua cho biết đang dự thầu 580 USD/tấn CFR đối với thép cuộn SAE của Trung Quốc cho lô hàng vận chuyển vào tháng 1, với một số thương nhân cung cấp 585 USD/tấn CFR cho lô hàng cuối tháng 1/đầu tháng 2.

Mức chào bán đã lên tới 600 USD/tấn CFR đối với một số hàng hóa, vì vậy người mua phải trả cao hơn,” một nguồn tin từ nhà máy địa phương cho biết.  Chào hàng từ các nhà máy Nhật Bản và Hàn Quốc trong tuần này rất ít, với người bán có khả năng mua thời gian trong bối cảnh kỳ vọng rằng giá có thể tiếp tục tăng cao hơn. Một thương nhân Việt Nam cho biết: “Nếu các nhà máy Nhật Bản tham gia vào cuộc cạnh tranh vào tuần tới, chúng tôi có thể kỳ vọng giá chào bán sẽ không dưới 610 USD/tấn CFR Việt Nam.” Trong khi đó, chào giá từ các nhà máy Đài Loan từ 600-605 USD/tấn CFR Việt Nam cho lô hàng tháng 1, theo một thương nhân tại Việt Nam.

Đối với thép cây, chào giá thép cây Trung Quốc vào khoảng 570 USD/tấn CFR Hồng Kông trọng lượng thực tế cho lô hàng tháng 2/ 2021 trong khi thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ có khả năng được chào bán với giá rẻ hơn khoảng 30 USD/tấn so với hàng Trung Quốc, tức là khoảng 540 USD/tấn CFR trọng lượng thực tế cho lô hàng tháng 3/2021.Hiện tại, một số người mua đang tìm kiếm lô hàng tháng 3/2021.