Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép Trung Quốc tuần 41/2019

Giá cả tiếp tục giảm nhẹ sau tuần lễ vàng do tâm lý thị trường vẫn yếu trước số liệu sản lượng gia tăng và nhu cầu chậm chạp dù trong mùa cao điểm truyền thống.

Thị trường trong nước

Thép xây dựng

Giá thép xây dựng giảm nhẹ dù vẫn có doanh số chốt trong tuần sau lễ, do sản lượng thép thô gia tăng. Trong khi đó, giá cũng được hỗ trợ phần nào từ các đồn đoán Đường Sơn tăng cường cắt giảm sản lượng trong mùa đông.

Tại thị trường giao ngay, giá thép cây giảm nhẹ 15NDT/tấn so với tuần trước xuống 3.725 NDT/tấn (527 USD/tấn) xuất xưởng có thuế.

Thép công nghiệp

Thị trường thép cuộn cũng suy yếu do sức mua chậm chạp sau lễ khiến tâm lý thị trường suy yếu. Triển vọng giá sắp tới cũng u ám khi gần tiến vào mùa đông, mùa tiêu thụ thấp điểm của ngành thép.

Giá HRC giao ngay Thượng Hải giảm 30 NDT/tấn so với tuần trước xuống 3.590 NDT/tấn (504 USD/tấn) xuất xưởng có thuế.

Thị trường xuất khẩu

Thị trường xuất khẩu im ắng do người mua xa lánh vì dự đoán giá sẽ giảm nữa. Chênh lệch chào bán-chào mua cao trong khi chênh lệch với giá nội địa cũng mở rộng. Các nhà máy giảm nhẹ chào giá xuống 5 USD/tấn để kích cầu, song điều này không có nghĩa gì vì chào giá cạnh tranh từ các đối thủ rất thấp.

Chào bán HRC thương phẩm xuất khẩu vào tầm 455-470 USD/tấn FOB giao tháng 11-tháng 12 tùy vào khách hàng và khu vực thu mua.