Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép Trung Quốc tuần 19/2020

Thị trường thép Trung Quốc tuần này diễn biến khá im ắng do vừa trải qua kỳ nghỉ lễ Lao động kéo dài 5 ngày, song giá thép cải thiện nhẹ nhờ tâm lý thị trường được hỗ trợ từ việc Chính phủ tăng kích thích kinh tế.

Thị trường trong nước

Thép xây dựng

Cả thị trường giao ngay và giao kỳ hạn đều tăng trưởng với thép cây HRB400 18-25 mm được đánh giá ở mức trọng lượng thực tế 3.550 NDT/tấn (500 USD/tấn), tăng 25 NDT/tấn so với tuần trước. Một giao dịch thép cây giao ngay đã được ký kết với số lượng khá lớn, một thương nhân có trụ sở tại Bắc Kinh cho biết.

Hợp đồng giao tháng 10/2020 trên Sàn giao dịch Thượng Hải chốt ở mức 3.439 NDT/tấn, tăng hơn 2% so với tuần trước.

 Giá thép xây dựng nhận được nhiều hỗ trợ hơn gần đây do phần lớn các công trường xây dựng đã trở lại hoạt động kích thích nhu cầu tiêu thụ trong nước. Chính phủ Trung Quốc đã chỉ ra rằng họ có kế hoạch tăng kích thích trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng sau khi tốc độ tăng trưởng FAI chuyển sang tiêu cực trong quý đầu tiên. 

Trong một cuộc họp nội các do Thủ tướng Lý Khắc Cường dẫn đầu hôm thứ Tư, Chính phủ cho biết họ sẽ tiếp tục cắt giảm thuế cho các công ty nhỏ và tạo ra các công cụ chính sách cho phép các ngân hàng phát hành thêm các khoản vay không bảo đảm, truyền hình nhà nước Trung Quốc đưa tin. Trung Quốc cũng đặt mục tiêu phát hành thêm 1 nghìn tỷ nhân dân tệ (140 tỷ USD) trái phiếu đặc biệt của chính quyền địa phương vào cuối tháng 5, theo cuộc họp nội các.

Nhu cầu được tạo ra bởi xây dựng cơ sở hạ tầng dự kiến ​​sẽ xuất hiện vào tháng 5 hoặc tháng 6 sau khi có thêm thông tin chi tiết về các biện pháp kích thích được công bố trong hội nghị Quốc hội và tư vấn chính trị dự kiến ​​sẽ được tổ chức vào cuối tháng 4 hoặc tháng 5.

Thép công nghiệp

Chính phủ cam kết sẽ ổn định và tiếp tục mở rộng tiêu thụ phương tiện năng lượng mới ở Trung Quốc giúp hỗ trợ tâm lý thị trường. Tại thị trường giao ngay, HRC Q235 5.5 mm nhích lên 3.370 NDT/tấn (475 USD/tấn) xuất xưởng có, tăng 70 NDT / tấn so với tuần trước. Trên sàn giao dịch Thượng Hải, hợp đồng giao dịch tháng 10 chốt ở mức 3.248 NDT / tấn, tăng 37 NDT / tấn, tương đương 1.2% so với cùng kỳ. Điều này đánh dấu điểm cao nhất của hợp đồng kể từ ngày 26/ 3.

Các nhà máy thép tại Trung Quốc đang nhanh chóng thúc đẩy sản xuất với tỉ suất lợi nhuận tăng và hi vọng sự kích thích của chính phủ sẽ phục hồi tiêu dùng, bất chấp hàng tồn kho và nhu cầu thép trên toàn cầu giảm do đại dịch virus corona.

Thị trường xuất khẩu

Thị trường xuất khẩu vẫn im ắng do các nhà máy Trung Quốc đang xem xét tình hình để công bố giá chào bán mới. Giá đang ở mức thấp gần điểm hòa vốn trong khi giá nội địa cải thiện dường như sẽ khuyến khích các nhà máy tăng giá. Họ cũng không vội bán hàng ra ngoài nước.

Tuần này, chỉ có 2 nhà máy Trung Quốc chào bán HRC thương phẩm ở mức 410-420 USD/tấn FOB giao tháng 7, ổn định so với tuần trước.

Chủ tịch Hiệp hội sắt thép Trung Quốc He Wenbo cho biết xuất khẩu thép Trung Quốc sẽ chịu tác động của đại dịch coronavirus trong Q2. Ông He nói rằng dịch coronavirus đang lan rộng toàn cầu và xuất khẩu thép Trung Quốc sẽ đối mặt áp lực. Ông cũng nói thêm rằng, dù tồn kho thép giảm trong mấy tuần qua, song vẫn cao hơn so với các năm trước, và tồn kho ở mức cao có thể trở thành điều bình thường trong năm nay.