Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép Trung Quốc tuần 08/2020

Giá tuần này tiếp tục giảm do nhu cầu tiêu thụ trì trệ trước dịch coronavirus và tâm lý thị trường suy yếu. Phần lớn các hoạt động xây dựng và sản xuất vẫn đang gián đoạn khiến nhu cầu tiêu thụ thép yếu và đẩy tồn kho thép gia tăng.

Thị trường trong nước

Thép xây dựng

Trong bối cảnh nhu cầu hạ nguồn suy yếu, dự trữ thép cây tại Trung Quốc tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 4/2019, công ty tư vấn SteelHome cho biết. Điều này gây áp lực cho giá và tâm lý thị trường thị trường.

Tiêu thụ thép thành phẩm của Trung Quốc trong tháng 2 có thể thấp hơn tới 43 triệu tấn so với một năm trước do sự bùng phát của coronavirus khiến đóng cửa hoạt động xây dựng và sản xuất. Điều này tương đương với việc giảm tiêu thụ gang lên tới 38 triệu tấn, một số nguồn tin cho biết.  

Tuy nhiên, đà giảm giá chậm lại do một số công trường xây dựng đã tái hoạt động kể từ cuối tuần, giúp tâm lý thị trường lạc quan hơn về triển vọng ngắn hạn tới. Tại thị trường trong nước, giá thép cây giao ngay giảm thêm 40 NDT/tấn so với tuần trước xuống 3.530 NDT/tấn xuất xưởng có thuế tuần này. Biên độ lợi nhuận thép cây hàng ngày giảm xuống còn 24 USD/tấn.

Thép công nghiệp

Tương tự, giá thép cuộn giao ngay cũng giảm nhẹ do nhu cầu tiêu thụ ngưng trệ vì dịch. Tồn kho thép thành phẩm tại các nhà máy thành viên CISA và giám sát các thị trường thép lớn ở 20 thành phố đứng ở mức 33.22 triệu tấn vào ngày 10 /02, tăng 12 triệu tấn so với cuối tháng 12. Tổng số đã cao hơn 15% so với đỉnh tồn kho năm 2019 là 29 triệu tấn được ghi nhận vào tháng 3 năm ngoái. Biên lợi nhuận bán hàng nội địa của cuộn cán nóng của Trung Quốc ở mức 11 USD / tấn vào ngày 12/02 .

Tại thị trường Thượng Hải, giá HRC giao ngay giảm thêm 15 NDT/tấn so với tuần trước xuống mức 3.490 NDT/tấn (496 USD/tấn) xuất xưởng có thuế.

Thị trường xuất khẩu

Thị trường xuất khẩu cũng suy yếu do người mua xa lánh và áp lực giá trong nước giảm. Chào giá các nhà máy tiếp tục giảm thêm 15-20 USD/tấn so với tuần trước xuống 455-480 USD/tấn FOB giao tháng 4, song mức có thể giao dịch là 450 USD/tấn FOB.

Tuy nhiên, theo chuyên gia phân tích hàng hóa cấp cao Richard Lu tại CRU, Bắc Kinh cho biết: “Về cơ bản không có những thay đổi đáng kể song mọi thứ đang được cải thiện do các hoạt động kinh doanh được khởi động lại”. "Chúng tôi hi vọng rằng tốc độ công việc sẽ được đẩy nhanh từ tuần tới", công ty Huatai Futures cho biết. Chính phủ cũng đang tung ra các chính sách kinh tế để hỗ trợ ngành thép, giúp giá không giảm sâu trong giai đoạn khó khăn này.