Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép Trung Quốc tuần 07/2020

Giá thép tiếp tục đà giảm do nhu cầu tiêu thụ suy yếu từ sau bùng phát dịch coronavirus khiến cho hoạt động xây dựng và sản xuất bị gián đoạn, khiến tồn kho thép trên thị trường gia tăng gây áp lực cho giá. Bên cạnh đó, tâm lý thị trường cũng suy yếu và bi quan về triển vọng ngắn hạn.

Thị trường trong nước

Thép xây dựng

Trong bối cảnh nhu cầu hạ nguồn suy yếu, dự trữ thép cây tại Trung Quốc tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 4/2019, công ty tư vấn SteelHome cho biết. Điều này gây áp lực cho giá và tâm lý thị trường thị trường, kéo giá giao ngay giảm.

Tại thị trường trong nước, giá thép cây giao ngay tiếp tục giảm trong tuần xuống 3.490 NDT/tấn xuất xưởng có thuế, giảm 40 NDT/tấn so với tuần trước. xuống 3.530 NDT/tấn xuất xưởng có thuế tuần này. Biên độ lợi nhuận thép cây hàng ngày giảm xuống còn 45 USD/tấn, giảm 60 USD / tấn so với trước khi bùng nổ dịch.

Thép công nghiệp

Tương tự, giá thép cuộn giao ngay cũng giảm đều do nhu cầu tiêu thụ ngưng trệ vì dịch. Giá giảm mạnh thu hẹp chênh lệch giá giao ngay và giá xuất khẩu.

Tại thị trường Thượng Hải, giá HRC giao ngay giảm 55 NDT/tấn so với tuần trước xuống mức 3.505 NDT/tấn (502 USD/tấn) xuất xưởng có thuế.

Thị trường xuất khẩu

Thị trường xuất khẩu cũng suy yếu do người mua xa lánh vì các phát sinh hậu cần do dịch trong bối cảnh giá nội địa giảm liên tục. Chào giá các nhà máy tiếp tục giảm 10-20 USD/tấn so với tuần trước xuống còn 470- 490USD/tấn FOB cho HRC thương phẩm giao tháng 4 song vài nhà máy có thể đàm phán xuống 460-465 USD/tấn FOB. Dù vậy, người mua vẫn dự thầu thấp hơn nhiều giá chào bán.

Tuy nhiên, theo chuyên gia phân tích hàng hóa cấp cao Richard Lu tại CRU, Bắc Kinh cho biết: “Về cơ bản không có những thay đổi đáng kể song mọi thứ đang được cải thiện do các hoạt động kinh doanh được khởi động lại”. Tỉnh Hồ Bắc, trung tâm dịch bệnh báo cáo thêm 94 trường hợp tử vong và 1.068 ca nhiễm mới vào ngày 11/2, giảm từ mức cao nhất với hơn 3.000 trường hợp vào ngày 4/2 và chạm mức thấp nhất kể từ ngày 31/1.

"Chúng tôi hi vọng rằng tốc độ công việc sẽ được đẩy nhanh từ tuần tới", công ty Huatai Futures cho biết. Chính phủ cũng đang tung ra các chính sách kinh tế để hỗ trợ ngành thép, giúp giá không giảm sâu trong giai đoạn khó khăn này.