Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép Trung Quốc tuần 01/2020

Thị trường thép Trung Quốc những ngày đầu năm 2020 tăng trưởng nhẹ nhờ chính sách tiền tệ mới của Chính phủ cũng như tâm lý lạc quan được duy trì từ cuối năm 2019. Tuy nhiên, nhu cầu tiêu thụ có phần chậm lại do ảnh hưởng lễ vừa qua cũng như lễ tết Nguyên đán đang tới gần.

Thị trường trong nước

Thép xây dựng

Ngân hàng trung ương cho biết sẽ cắt giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc xuống 50 điểm, kể từ ngày 06/01. Động thái này bơm vào hệ thống tài chính khoảng 800 tỷ NDT (115 tỷ USD). Tuyên bố này đã thúc đẩy tâm lý thị trường nhưng ảnh hưởng đối với thị trường kỳ hạn có vẻ yếu, vì hầu hết các thương nhân đều phòng ngừa rủi ro. Trong khi đó, thép cây giao ngay tăng 40 NDT/tấn lên 3.690 NDT/tấn (530 USD/tấn) so với tuần trước, đã tính thuế giá trị gia tăng 13%.

Nguồn cung thép cây thời gian gần đây tăng do lợi nhuận thúc đẩy các nhà máy trước đó chuyển sản xuất HRC sang thép cây. Điều này dẫn tới tồn kho thép tăng và gâu áp lực lên giá, dẫn tới giá bị bỏ lại đằng sau HRC.

Thép công nghiệp

Tương tự, thị trường thép dẹt cũng tăng trưởng nhẹ đầu năm 2020 nhờ tâm lý thị trường được kích thích từ chính sách tiền tệ của Chính phủ. Giá tăng trưởng tốt hơn so với thép cây là do từ những tháng gần đây, nhu cầu thép xây dựng tương đối tốt hơn khiến các nhà máy chuyển đổi sản xuất HRC sang sản xuất thép cây. Điều này dẫn đến sự thiếu hụt HRC trong một thời gian, dẫn đến hàng tồn kho của HRC giảm xuống mức thấp nhất từ trước đến nay.

Giá HRC giao ngay Thượng Hải tuần này tăng lên mức 3.910 NDT/tấn (562 USD / tấn), bao gồm thuế giá trị gia tăng, tăng 15 NDT/tấn so với tuần trước.

Thị trường xuất khẩu

Thị trường nội địa mạnh hỗ trợ thị trường xuất khẩu trong khi chào bán từ các đối thủ tăng cũng hỗ trợ tâm lý các nhà xuất khẩu Trung Quốc, khuyến khích các nhà máy tiếp tục tăng chào giá những ngày đầu năm mới.

Chào bán HRC thương phẩm tuần này tăng lên 495-505 USD/tấn FOB giao cuối tháng 2-tháng 3 so với mức 485-500 USD/tấn tuần trước. Các nhà máy không chấp nhận giao dịch dưới mức 485 USD/tấn FOB.