Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 51/2019

Châu Âu

Giá thép cây Tây Bắc Âu tiếp tục tăng trong tuần này, trong bối cảnh hoạt động mua hạn chế do các nhà máy tăng chào bán.

Một thỏa thuận cho 100 tấn đã được nghe thấy tại mức 480 Euro / tấn giao tới Benelux, và một thỏa thuận cho một xe tải đã được nghe tại mức 490 Euro / tấn giao Benelux.Các chào bán của nhà máy Đức đã được nghe thấy tại mức 490-500 Euro/ tấn được giao tại Đức và Benelux, trong khi các chào bán tại Pháp được nghe thấp hơn ở mức 480-490 Euro/tấn.

Các chào bán xuất khẩu đã được nghe thấy mức 440 Euro / tấn FOB và 450 Euro/ tấn FOB Tây Ban Nha, trong khi giá trị giao dịch của nhà máy Ý đã được nghe thấy mức 430 Euro / tấn FOB.

Chênh lệch giá HRC Bắc và Nam Âu đã chứng kiến ​​sự sụt giảm đều đặn trong năm sau khi đạt mức cao 52 Euro/ tấn ngày 11 /1. Sau mức thấp 2.50 Euro/tấn ngày 10/7, mức chênh lệch đã giảm xuống, với hiện tại là 7 Euro/tấn.

Một nguồn của nhà máy Châu Âu cho biết giá trị có thể giao dịch là 430-450 Euro / tấn xuất xưởng và ông dự kiến ​​giá sẽ tiếp tục tăng trong quý hai năm tới do sự suy thoái trong ô tô đang làm chậm sự phục hồi ở Bắc Âu, nhưng tình trạng này sẽ thay đổi một khi sự phục hồi của ô tô ảnh hưởng đến thị trường, có thể là trong quý hai năm tới.

Ấn Độ

Giá giao ngay của các cuộn cán nóng tại thị trường nội địa Ấn Độ đã ổn định trong bối cảnh nguồn cung hạn chế còn nhu cầu ổn định từ các ngành tiêu thụ thép cùng với áp lực từ phía cung.HRC IS2062 dày 2.5-10 mm được giao cho Mumbai với giá 35.250 Rupee / tấn (496.27 USD / tấn), không đổi so với tuần trước. Đánh giá không bao gồm GST 18%.

Những người tham gia thị trường nhấn mạnh rằng trong khi quá trình tái thu mua thường diễn ra vào cuối tháng 11 cũng như vào đầu tháng 12, nó đã không thành công và đã không thay đổi kể từ đó.

Theo một nhà phân phối khác có trụ sở tại New Delhi, việc giảm giá HRC trong nước gần 30% trong năm qua đã khiến người mua không muốn bổ sung hàng tồn kho. Tuy nhiên, sức mua đã bắt đầu tăng hồi tháng 11.

Mỹ

Gerdau Long Steel North America và Steel Dynamics độc lập tăng giá niêm yết thép cây thêm 30 USD/tấn theo sau mức tăng giá niêm yết của Commercial Metals Company.Theo thư SDI, mức tăng này có hiệu lực với các đơn đặt hàng mới ngày 12 / 12 và tất cả các đơn đặt hàng được xác nhận vào ngày kết thúc kinh doanh vào ngày 11/ 12 sẽ được bảo vệ giá nếu được đóng bởi doanh nghiệp vào ngày 31/ 12. Mức tăng Gerdau có hiệu lực với mới đơn đặt hàng ngày 13/12 và tất cả các đơn đặt hàng được xác nhận trước ngày 12/ 12 sẽ được bảo vệ giá nếu được vận chuyển trước ngày 31 / 12.Đánh giá thép cây tuần ở Southeast là 590- 620 USD/tấn và Midwest là 590-630 USD/tấn xuất xưởng.

Tương tự, các nhà máy Liberty Steel, Nucor, Optimus Steel tăng giá niêm yết thép dây thêm 40 USD/tấn. Theo thư của Nucor, mức tăng mới nhất có hiệu lực với các đơn đặt hàng mới vào thứ Sáu ngày 13/ 12. Đánh giá thép dây Midwest hàng tuần đã tăng lên 580-625 USD/tấn xuất xưởng, tăng từ 560-600 USD/tấn tuần trước.

Giá HRC Mỹ đã tăng vọt do các nhà máy duy trì cung cấp khoảng 600 USD/tấn và số lượng thấp hơn.Giá đã tăng trở lại 19.6% kể từ khi chạm mức thấp 471 USD / tấn trong tháng 10 và trở lại mức đầu tháng 9. Các chào bán mới cho HRC ở mức 600 USD/tấn với thời gian giao hàng tháng 1, trong khi các chào bán CRC ở mức 760 USD/tấn với thời gian cuối tháng 1.

Giá tấm dày cũng tăng sau một đợt tăng giá nhà máy khác vào tuần trước. Tuy nhiên, thị trường vẫn không chắc chắn về tính bền vững của những con số cao hơn.Một nguồn trung tâm dịch vụ ở Midwest chỉ ra một loạt các chào bán của nhà máy ở mức 670-720 USD/tấn trên cơ sở được giao nhưng không chắc chắn liệu các nhà máy có đơn hàng ở các mức đó.

CIS

Chào bán cho phôi thép có nguồn gốc CIS không thay đổi vì các nhà máy đang hy vọng thị trường sẽ bắt đầu tăng trở lại sau khi có nhiều chuyển động đi ngang kể từ cuối tuần trước.Giá mục tiêu từ người bán ở thị trường Biển Đen là khoảng 420 USD / tấn FOB Biển Đen.

Giá phôi phiến, thép cuộn Biển Đen tiếp tục phục hồi trong tuần này trong bối cảnh giá tăng tương tự đang diễn ra ở Thổ Nhĩ Kỳ và một số sự gia tăng trong nhu cầu giao hàng quý đầu tiên.

Một nhà sản xuất cho biết giá cuộn cuộn nóng đạt 460-470 USD / tấn FOB Biển Đen, tăng 10 USD/tấn so với tuần trước. Một thương nhân đã trích dẫn một giao dịch bán cho Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 485 USD / tấn CIF, với mức giá là 465-470 USD / tấn FOB Biển Đen / Biển Azov.

Giá cán nguội đạt tối thiểu 510-515 USD / tấn FOB Biển Đen. Một nhà sản xuất Nga đã trích dẫn giá đạt được khoảng 560 USD / tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ (540-545 USD/ tấn FOB).Cung cấp phôi phiến đã được tăng trở lại gần đây, đạt 400 USD / tấn FOB Biển Đen, cho lô hàng tháng 2 còn lại.

Thổ Nhĩ Kỳ

Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đã có thể đẩy mạnh doanh số bán thép cây xuất khẩu với giá cao hơn do cuộc đấu tranh để giảm bớt áp lực từ giá phế liệu sắt tăng tiếp tục.

Một nguồn của nhà máy Iskenderun đã trích dẫn việc bán 10.000-15.000 tấn cho Yemen với giá 447 USD/tấn FOB Iskenderun, trong khi một nguồn thương mại Thổ Nhĩ Kỳ cũng trích dẫn doanh số của nhà máy Marmara và Iskenderun ở cùng mức.Các nhà máy có giá khá ổn định, nhưng 440 USD / tấn FOB dường như là giới hạn dưới cùng, nếu thông số kỹ thuật thú vị đối với nhà máy.

Giá cuộn cán nóng ở Thổ Nhĩ Kỳ vẫn mạnh trong tuần này sau vụ nổ tại nhà sản xuất thép tích hợp lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ, công ty Iskenderun của Tập đoàn Erdemir (Isdemir) vào Chủ nhật.Vụ nổ tại Isdemir xảy ra tại một trong những lò cao của công ty, do rò rỉ nước tiếp xúc với kim loại nóng.

Theo Isdemir, không ai bị thương và việc sản xuất lò cao dự kiến ​​sẽ sớm trở lại bình thường mà không ảnh hưởng đáng kể đến sự sẵn có của HRC ở Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, ngay cả những tin tức này đã tăng nhẹ giá HRC tại thị trường trong nước trong tuần này.Các nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kỳ đã cung cấp HRC ở mức 510-530 USD / tấn xuất xưởng trong tuần này cho sản lượng tháng 3, nhưng thậm chí mức độ 540-550 USD / tấn đã được đề cập trên thị trường. Chào bán xuất khẩu HRC thấp nhất của các nhà máy cũng ở mức trên 510 USD / tấn FOB.