Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 43/2019

Châu Âu

Giá cuộn cán nóng Bắc Âu giữ ổn định ở mức thấp trong 37 tháng, với một số nguồn thị trường không mong đợi bất kỳ sự phục hồi nào cho đến quý đầu năm 2020. Giá xuất xưởng Ruhr đã mất 19 Euro / tấn kể từ đầu tháng, trong đó khởi đầu tồi tệ nhất cho bất kỳ tháng nào kể từ tháng 4 / 2017.

Một nguồn trung tâm dịch vụ dựa trên Benelux cho biết giá trị có thể giao dịch là 430 Euro/tấn xuất xưởng Ruhr và ông không thấy bất kỳ cải thiện nào cho đến Q1. Nhu cầu không tăng do cung vượt cầu. Các nhà máy trong nước Châu Âu sẽ phải giảm thêm công suất hoặc tôi không thấy chấm dứt sự suy giảm này.

Các dự án mua sắm mới đang được đàm phán nhưng các nhà máy đang chờ đợi hội chợ thương mại Bleckexpo Stuttgart trong tuần đầu tiên của tháng 11 để cung cấp cho chúng tôi giá cho tháng 1. Tuy nhiên, với nền kinh tế Đức hiện đang suy thoái, không thấy trước sự cải thiện nào trong thời gian ngắn kỳ hạn.

Mỹ

Giá thép cây Mỹ tiếp tục giảm do giá phế liệu tháng 10 thấp hơn tiếp tục gây áp lực cho giá thép. Giá thép cây Midwest hàng tuần đã giảm xuống 620-630 USD/tấn xuất xưởng vào thứ Sáu, giảm từ 625-655 USD/tấn tuần trước. Đánh giá thép cây hàng tuần của Đông Nam Hoa Kỳ đã giảm xuống 600-625 USD / tấn xuất xưởng, giảm từ 625-650 USD/tấn tuần trước.

Giá thép cây đã giảm từ mức trung bình cao nhất năm 2019 là 715 USD/tấn  và 707.50 USD/tấn vào tháng 4 đối với thép cây Midwest và Southeast tương ứng. Các nguồn thị trường báo cáo những ý kiến ​​trái chiều về việc có hay không khả năng giá giảm thêm nữa.

Giá cuộn cán nóng Mỹ đã gần mức đáy nhưng sự phục hồi tiềm năng vẫn còn là câu hỏi. Chỉ trong hơn 2 tháng, đánh giá hàng ngày đã giảm gần 21%. Sự sụt giảm chung của giá HRC đã tiếp tục gần như không bị gián đoạn kể từ tháng 7 /2018, không bao gồm các đợt tăng giá khiêm tốn trong quý đầu tiên và vào tháng 7 qua các phần của tháng 8.

Một nguồn trung tâm dịch vụ ở Midwest cho biết ông đã đặt hàng HRC ở mức thấp 400 USD/tấn vào tuần trước trong 1.000 tấn và cho thấy giá trị có thể giao dịch là 470-480 USD/tấn cho các giao dịch trọng tải nhỏ hơn. Ông hy vọng các nhà máy sẽ công bố tăng giá vào cuối tuần

Giá tấm dày Mỹ giảm trong bối cảnh bi quan từ các nguồn mua và cạnh tranh nhà máy tăng. Một nguồn trung tâm dịch vụ Midwest chỉ ra hai nhà máy khác nhau sẵn sàng cung cấp ở mức 630 USD/tấn trên cơ sở được giao mà không có trọng tải tối thiểu. Nguồn tin cho biết ông không mua ở mức giá đó vì ông dự kiến ​​giá thấp hơn trong thời gian tới. Giá giá sẽ chạm đáy vào tuần đầu tiên của tháng 11 khi phế liệu tăng 10-20 USD/tấn.

Thổ Nhĩ Kỳ

Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ duy trì giá xuất khẩu thép cây trong bối cảnh nhu cầu yếu. Chào bán từ phía nhà máy không có nhiều sự quan tâm. Mức 410 USD / tấn FOB chắc chắn là có thể cho bất kỳ khối lượng nào với giá thầu chắc chắn, một thương nhân Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.

Theo một nguồn tin khác, giá của nhà máy Iskenderun là 420-425 USD / tấn FOB. Các giá trị có thể giao dịch được nghe thấy ở mức 410 USD / tấn FOB, theo ba nguồn giao dịch, trong khi nguồn nhà máy Iskenderun trích dẫn một giá trị có thể giao dịch ở mức trên 412.50 USD / tấn FOB.

Một số nhà máy thép cuộn Thổ Nhĩ Kỳ được cho là sẽ cố gắng tăng giá chào bán trong những ngày tới trong bối cảnh giá phế liệu cao hơn và mức tồn kho thấp. Tuy nhiên, sự chấp nhận của các đợt tăng giá này là đáng ngờ do nhu cầu của người dùng cuối thấp ở thị trường nội địa và tình trạng trì trệ thị trường xuất khẩu đang diễn ra.

Một số nhà máy mạ kẽm có thể sẽ điều chỉnh giá lên tới 10-20 USD / tấn.  Giá cuộn cán nóng địa phương hiện ở mức 425-430 USD / tấn; đối với cuộn cán nguội ở mức 530-535 USD / tấn, và 560-570 USD / tấn đối với mạ kẽm nhúng nóng 0.5 mm.

CIS

Thị trường phôi thép tại Biển Đen vẫn tăng mạnh do các nhà máy CIS đang bám vào chào giá cao hơn cho khối lượng giao hàng tháng 11 còn lại.

Một nhà máy Nga đang yêu cầu giá 375-380 USD / tấn FOB Biển Đen. Một người mua ở Thổ Nhĩ Kỳ đã trích dẫn chào bán từ một nhà máy khác của Nga với giá 390 USD / tấn CFR Marmara, tầm 375 USD/tấn FOB Biển Đen. Một nguồn nhà máy đã xác nhận mức 390 USD / tấn CFR được tìm kiếm ở Thổ Nhĩ Kỳ. Theo một thương nhân, sự tăng vọt nhanh chóng trong các chào bán phôi thép CIS được cho là do sự phục hồi của giá phế liệu HMS của Thổ Nhĩ Kỳ và hạn chế nguồn cung cho tháng 11.

Giá gang thỏi của Biển Đen đã tăng lên trong tuần do các nhà cung cấp CIS đang lấp đầy đơn hàng giao hàng trong tháng 11.  Thị trường tiếp tục tập trung vào các đơn hàng mới với các khách hàng Trung Quốc, trong đó hỗ trợ giá gang trên biển ngay cả khi có một lượng nhỏ doanh số bán sang Mỹ.

Giá thỏa thuận cho gang thương phẩm CIS dao động từ 315-325 USD / tấn CIF Trung Quốc, một số nguồn tin cho biết.  Tại Ý, giá thầu  ở mức 295-300 USD / tấn CIF Marghera. Đơn hàng chốt ở mức 303-305 USD / tấn CIF, một nguồn nhà máy CIS đã báo cáo. Một nguồn địa phương ở Ý cũng cho biết ông đã nghe về các đơn hàn tương tự.

Giá thép cây và dẹt trong nước của Nga đã giảm hơn nữa vào tháng 10 do việc thanh lý tồn kho cuối năm và giá xuất khẩu giảm nhanh, đặc biệt đối với các sản phẩm thép dẹt. Một số người mua dự đoán tổng mức giảm giá có thể đạt 1.000-2.000 Rub/ tấn (16-31 USD / tấn) trong tháng này. Một người mua lớn đang chờ giá HRC giảm thêm 2.000 Rub / tấn, xuống khoảng 31.700 Rub/ tấn.

Chào bán tấm cán nóng dày 4 mm từ các nhà máy của Nga ở mức 35.000 Rub/ tấn (547 USD/ tấn) CPT Maxcova. Một người mua địa phương ước tính 34.100-34.200 Rub/ tấn là giá có thể giao dịch.

Thị trường thép cây cũng giảm giá mặc dù ít hơn so với thị trường thép dẹt, các nguồn tin cho biết. Giá thép cây gần đây nhất là 27.500-28.300 Rub/ tấn CPT Maxcova chưa có thuế VAT. Một thành viên thị trường cho biết có khả năng giảm thêm trong tháng này, xuống 26.600 Rub/ tấn, nhưng đáy đã gần.

Ấn Độ

Giá giao ngay của cuộn cán nóng tại thị trường nội địa Ấn Độ vẫn ổn định trong bối cảnh thương mại im lặng trước các lễ hội dẫn đến năm mới của Ấn Độ giáo vào ngày 27/ 10 trong lễ Diwali, ngay cả khi các cuộc thảo luận về thị trường về các hành động thương mại có thể diễn ra.

HRC IS2062 dày 2.5-10 mm được giao cho Mumbai với giá 34.750 Rupee / tấn (489.92 USD / tấn), không đổi so với tuần trước. Đánh giá không bao gồm GST 18%.

Nhu cầu bị tắt tiếng trước Lễ hội Diwali của Ấn Độ giáo mà bắt đầu từ năm mới, rơi vào ngày 27/ 10 năm nay. Theo truyền thống, nhân lực trên lĩnh vực này giảm và giao hàng cuối năm chắc chắn chậm lại.

Trong khi đó, cuộc trò chuyện thị trường xung quanh việc hạn chế nhập khẩu có thể đã thu thập hơi nước, rất có thể là dưới hình thức nghĩa vụ bảo vệ, sau khi Bộ Thép Ấn Độ áp dụng Hệ thống giám sát nhập khẩu thép (SIMS) vào ngày 6 / 9, cho phép chính phủ có hành động nhanh chóng "không có bất kỳ phiên điều trần nào" vì "dữ liệu thuộc quyền của họ."