Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 34/2020

Châu Âu

Giá thép hình nội địa Châu Âu tăng do nhu cầu lớn hơn từ người mua mặc dù thời gian sản xuất từ các nhà máy dài hơn.Giá thép hình loại trung bình của Châu Âu (loại 1, S235 JR) được đánh giá ở mức 520 Euro/ tấn giao ngày 19/8, tăng 10 Euro/tấn so với tuần trước.

Đánh giá vẫn ổn định ở mức 510 Euro/tấn được giao trong hơn một tháng, do nhu cầu suy yếu do virus coronavirus và các nhà máy hoạt động ở mức 50% công suất đã khiến giá giảm.Hai giao dịch cho 500 tấn đã được ghi nhận ở mức 520 Euro/tấn giao Benelux, theo hai nguồn phân phối.

Trong khi đó, sự phục hồi của thép cuộn Châu Âu đã tăng tốc khi tin tức về việc tăng giá thêm từ Arcelor Mittal đã thu hút người mua quay trở lại thị trường.Arcelor Mittal đã thông báo với khách hàng rằng họ sẽ tăng giá HRC lên 500 Euro/ tấn ở Bắc Âu và 470 Euro/tấn ở Nam Âu với hiệu lực ngay lập tức.

 Thổ Nhĩ Kỳ

Giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ giảm do giá phế liệu dự kiến ​​sẽ giảm thêm trong thời gian tới mặc dù chi phí quặng sắt cao hơn hiện đang ngăn cản giá tiếp tục giảm.

Một nguồn nhà máy Marmara trích dẫn giá trị có thể giao dịch cho 10.000 tấn là 440 USD/tấn FOB, trong khi nguồn nhà máy Marmara thứ hai và nguồn nhà máy Iskenderun đưa giá trị giao dịch ở mức "dưới" 440 USD/tấn FOB Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong khi đó, các nhà sản xuất thép cuộn cán nóng của Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng giá chào hàng lên tới 520-530 USD/ tấn cho lô hàng xuất xưởng trong tháng 10, trong bối cảnh giá nguyên liệu thô tăng mạnh, giá thép cao hơn ở Trung Quốc và khu vực EU và thiếu nguồn cung nhập khẩu. Tuy nhiên, thị trường kháng cự.

"Tôi không nghĩ rằng thị trường sẽ chấp nhận các mức này, vì hầu hết các nhà sản xuất hiện không thể phản ánh chi phí HRC cao này vào giá sản phẩm của họ", giám đốc điều hành cho biết thêm rằng lượng mua giảm hơn nữa trong tuần này, do kỳ vọng giảm trong bối cảnh giá cả tăng giữa những người tham gia thị trường.

Giá chào xuất khẩu HRC của các nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kỳ đã lên tới 520 USD/ tấn FOB trong những ngày gần đây. Tuy nhiên, hạn ngạch sửa đổi của EU có thể sẽ hạn chế xuất khẩu HRC của Thổ Nhĩ Kỳ sang khu vực EU trong những tháng tới, mặc dù giá HRC cũng tăng cao hơn trong khu vực.

 Mỹ

Giá gang thỏi Mỹ vẫn không thay đổi trong tuần này mặc dù mức chào hàng cao hơn được đưa ra để giao cho New Orleans.Đánh giá nhập khẩu gang của Mỹ hàng tuần không đổi ở mức 335 USD/tấn CIF New Orleans.

Giá thép dây ở Mỹ cũng ổn định do các nguồn báo cáo giá thép không đổi tại nhà máy và điều kiện thị trường không thay đổi.Đánh giá dây Midwest hàng tuần là 570-590 USD/tấn xuất xưởng, không thay đổi so với tuần trước.

Một người mua ở miền Nam cho biết giá không đổi ở mức 580 USD /tấn từ hai nhà máy cùng với nhu cầu ổn định. “Chúng tôi đang thấy hoạt động thường xuyên so với năm ngoái, thậm chí có thể nhiều hơn một chút trong năm nay,” nguồn tin cho biết. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng năm trước đầy thách thức và sự cải thiện tổng thể là rất nhỏ.

Tương tự, giá thép cây trong nước và nhập khẩu hầu như không thay đổi do một số nguồn thị trường cho thấy điều kiện thị trường và tiềm năng định giá thép phế liệu trong tháng 9 có thể khiến giá trong nước cao hơn.

Đánh giá thép cây hàng tuần ở Midwest đã giảm nhẹ xuống 565-580 USD/tấn từ 570-585 USD/tấn tuần trước. Đánh giá thép cây hàng tuần của Southeast không đổi ở mức 555-570 USD/tấn.

Một nhà phân phối ở Midwest cho biết giá không thay đổi ở mức 560-565 USD/tấn xuất xưởng, trong khi một nhà chế tạo ở Midwest thấy phạm vi có thể giao dịch là 570-580 USD/tấn.Ở Southeast, một nhà chế tạo đã giao dịch ở mức 560 USD/tấn xuất xưởng cho vài trăm tấn nhưng không thấy nhu cầu tăng đáng kể. Tuy nhiên, nguồn tin vẫn lạc quan về khả năng tăng giá.

Trong khi đó, giá thép cuộn cán nóng của Mỹ tăng với các nhà máy giữ vững giá chào mới với tình trạng sẵn có chặt chẽ hơn.HRC có sẵn ở mức 460 USD/tấn nếu các nhà máy vẫn còn sẵn hàng trong đơn đặt hàng vào tháng 9, theo một nguồn tin từ nhà máy nhỏ miền Nam. Nguồn tin lưu ý rằng họ đang chào bán ở mức 480 USD/tấn với thời gian giao hàng vào tháng 10 và bảo trì theo kế hoạch trong tháng hạn chế thêm.

Một nhà máy ở Midwest đã chào bán hàng vào cuối tháng 9 ở mức 500 USD/tấn nhưng lưu ý rằng một đối thủ cạnh tranh lớn vẫn còn trên thị trường ở mức 460 - 480 USD/tấn. Nguồn tin lưu ý "giá dường như đang tăng lên ... Mọi thứ đang dần ổn định hơn." Đã có vài trăm tấn được giao dịch ở mức 500 USD/tấn do một số người mua đang phải vật lộn để tìm nguyên liệu sẵn có ở nơi khác với thời gian sản xuất tương đương.

Giá mạ kẽm nhúng nóng của Mỹ ổn định gần 640 USD/tấn do các dây chuyền mạ kẽm vẫn hoạt động bận rộn trong bối cảnh nhu cầu tăng từ lĩnh vực ô tô và hoạt động xây dựng ổn định.Sau khi đảo ngược xu hướng giảm của giá HDG, các doanh nghiệp nhỏ bắt đầu củng cố mức chào bán khi họ tự tin hơn vào đơn hàng của mình.Lượng đơn đặt hàng mạnh gần đây được thúc đẩy bởi nhu cầu ô tô tăng cao kết hợp với hoạt động xây dựng.

CIS

Giao dịchổn định sang Trung Quốc tiếp tục hỗ trợ đà tăng giá trong xuất khẩu gang thép của các thương nhân CIS.Kỳ vọng giá nhập khẩu của người mua Mỹ không đổi trong tuần, vẫn ở mức 335 USD/tấn CFR New Orleans, tầm 315 USD/tấn FOB Biển Đen nhưng không nhà xuất khẩu nào của CIS chấp nhận mức này do Trung Quốc đã trả tương đương 340-345 USD/ tấn FOB Biển Đen.

Khoảng cách giữa giá bán vào Trung Quốc và giá chào mua từ Mỹ đã tăng thêm lên 25-30 USD/ tấn. Trong khi đó, một nhà sản xuất CIS được báo cáo là đang chào giá 360 USD/tấn CFR Nola, hay 340 USD/tấn FOB Biển Đen.

Giá thép cuộn và phôi phiến ở Biển Đen tiếp tục tăng tdo tác động kích thích từ nhu cầu gia tăng ở Châu Á vẫn xuất hiện trên các thị trường toàn cầu.Một nhà cung cấp của CIS cho biết ông đang đàm phán một thỏa thuận bán phôi phiến ở Thổ Nhĩ Kỳ với giá khoảng 445 USD/tấn CFR cho lô hàng tháng 11. Điều này tương đương với 430 USD/tấn FOB Biển Đen. Một thương nhân cho biết ông đã bán một lô hàng với giá 445 USD/tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ cho lô hàng tháng 10.

Tại Châu Âu, một nhà nhập khẩu phôi phiến đã từ chối giá CIS là 430 USD/tấn FOB Biển Đen. Ông nói thêm rằng giá thép cuộn cán nóng trong nước khoảng 430 Euro/ tấn (510 USD/tấn) hầu như không đủ chi phí sản xuất. Nguồn tin cho biết, giá thép tấm dày cũng quá thấp để chứng minh nhập khẩu phôi phiến tương đương 430 USD/tấn FOB.

Trong khi đó, các nhà cung cấp HRC từ Nga và Ukraine vẫn duy trì mức chào hàng gia tăng tại thị trường Biển Đen.Một nhà máy của Nga đã báo giá 500 USD/tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ cho HRC, song ước tính 490 USD/tấn CFR (475 USD / tấn FOB) là khả thi.

Ấn Độ

Giá thép cuộn cán nóng giao ngay tại thị trường nội địa của Ấn Độ tăng do các nhà máy khẳng định giá cao hơn trong bối cảnh nhu cầu trong nước dần phục hồi dẫn đến hoạt động dự trữ tăng lên cũng như nguồn cung được kiểm soát do đặt hàng xuất khẩu trước đó.

Giá đã chạm mức cao nhất kể từ ngày 5/ 2/2020, khi giá đứng ở mức 39,000 Rupee/tấn trước khi các biện pháp liên quan đến COVID-19 có hiệu lực vào ngày 23/3.

Theo báo cáo trước đây, các nhà máy trong nước đã tăng chào hàng trong khoảng thời gian từ tháng 7 và đầu tháng 8, và một lần nữa vào giữa tháng 8, do đó tăng hiệu quả giá HRC giao hàng lên mức 2,500-3,000 Rupee/tấn trong hai tháng. Đánh giá đã tăng 9.79% vào ngày 19/ 8, tăng từ 35,750 Rupee/tấn vào ngày 1 /7.

Một số người tham gia thị trường nói rằng các nhà máy cũng có khả năng tăng giá chào hàng trong tháng 9, mặc dù có khả năng giá sẽ giảm trở lại trong tháng 10 và tháng 11 do sự tập trung vào xuất khẩu của các nhà máy giảm dần.

Tuy nhiên, các đơn đặt hàng xuất khẩu mới cho lô hàng tháng 10 hoặc tháng 11 cũng có khả năng có mức thù lao tương đối tốt hơn, ngay cả khi giá thép Châu Á tăng với tốc độ chậm và giá nguyên liệu thô tăng.

Nhu cầu tiêu thụ trong nước mặc dù đã được cải thiện so với các tháng trước nhưng vẫn tiếp tục thấp hơn so với mặt bằng chung, khiến những người tham gia thị trường hoài nghi về tính bền vững của đà tăng giá.