Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 30/2020

Mỹ

Giá HRC Mỹ đã tăng nhẹ trở lại sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong 5 năm. Tuy nhiên, việc tăng giá gần đây được khởi xướng bởi các nhà sản xuất lò cao dường như không được hỗ trợ bởi các nhà máy mini trong thời gian tới.

US Steel và Cleveland-Cliffs đã thông báo riêng về việc tăng giá 40 USD/tấn vào ngày 21/ 7 và các động thái sau đó được hỗ trợ bởi sự gia tăng được công bố nội bộ của ArcelorMittal USA vào ngày 22/ 7. Tuy nhiên, ba nhà sản xuất thép tích hợp vẫn chưa thấy động thái của họ tiếp theo là các nhà máy nhỏ bao gồm Nucor.

Phạm vi giá chung cho HRC là 440-480 USD/tấn nhưng giá trung bình khá tốt cho các đơn hàng tháng 8 là 450-470 USD/tấn.

Trong khi đó, giá tấm dày giảm do các nguồn lưu ý nhu cầu im ắng và hoạt động mua thấp đang kéo giá xuống thấp hơn.Thời gian sản xuất đã giảm kể từ khi kéo dài đến 6.4 tuần vào đầu tháng 6 và ở mức trung bình là 5.2 tuần.Một số nguồn dự kiến ​​nhu cầu yếu sẽ tiếp tục gây áp lực giá tấm trong thời gian tới.

Một nguồn trung tâm dịch vụ đã mua 125 tấn với giá 580 USD/tấn trên cơ sở được giao, nhưng giá tấm dự đoán sẽ giảm giá xuống nhiều hơn trong khi nhu cầu yếu. Phạm vi giá có thể giao dịch ở mức 550-600 USD/tấn trên cơ sở được giao.

Giá cả phế liệu sẽ là dấu hiệu cho thấy hướng của giá tấm trong thời gian tới, theo một nguồn trung tâm dịch vụ.

CIS

Giá phôi thép tại Biển Đen đã quay trở lại mức độ trước khi xảy ra đại dịch coronavirus do nhu cầu bán thành phẩm của Trung Quốc vẫn còn mạnh. Chào bán tối thiểu 385 USD/tấn FOB Biển Đen.

Các đấu giá từ Trung Quốc đã được nghe thấy ở mức 420 USD/ tấn CFR, tương đương với 380-385 USD/tấn FOB Biển Đen, một thương nhân báo cáo. Tuy nhiên, một thương nhân khác nghi ngờ Trung Quốc đã trả 420 USD/tấn CFR cho phôi thép CIS khi xem xét giá thầu ở mức 412-415 USD/ tấn CFR.

Tương tự, các nhà cung cấp phôi phiến Biển Đen cũng đã đẩy giá cao hơn. Một nhà cung cấp CIS cho biết ông dự định tăng mức mục tiêu mới của mình lên 415-420 USD/ tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ, tương đương với 400 USD/tấn FOB Biển Đen, sau khi bán 45.000 tấn cho nhiều người mua khác với giá 410 USD/tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ.

Một nhà sản xuất phiến khác đã trích dẫn chào bán cho phôi phiến mức 410 USD/tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ, với mức giá 390-395 USD/tấn FOB Biển Đen. Một điều đáng ngạc nhiên là có thể hoàn toàn khả thi vì không có đủ nguyên liệu trên thị trường. Ông nói thêm rằng giá HRC của Thổ Nhĩ Kỳ cũng đang tăng lên, ngụ ý rằng giá nhập khẩu phôi phiến cao hơn có thể được chấp nhận cho người mua.Tuy nhiên, một thành viên thị trường khác lập luận rằng giá khả thi cho các nhà cán lại của Thổ Nhĩ Kỳ là 390-400 USD/tấn CFR, tương đương với 375-385 USD/tấn FOB Biển Đen.

Châu Âu

Giá thép cuộn Châu Âu ổn định với tính thời vụ mùa hè hạn chế khối lượng giao dịch.Một nguồn tin của nhà máy Đức cho biết, việc cung cấp trên thị trường lên tới 450 Euro/tấn Ruhr cho HRC hiện không thể đạt được, nhưng giao dịch tại 410-420 Euro/tấn xuất xưởng Ruhr hiện có thể cho vật liệu tăng giá trong vài tuần qua .

Tuy nhiên, người mua vẫn né tránh việc tái thu mua, điều đó có nghĩa là khối lượng giao dịch trên thị trường giao ngay thấp.Mức tồn kho thép dẹt tại các nhà môi giới Đức tiếp tục thấp hơn đáng kể so với mức 2019 do suy thoái kinh tế trong đại dịch.

Trong khi đó, giá HDG Bắc Âu tăng lên mức cao 1 tháng với việc thiếu nguyên liệu nhập khẩu cho phép giá cao hơn. Một nguồn nhà máy ở Bắc Âu cho biết rằng các chào bán sẽ ở mức 525 Euro/tấn xuất xưởng Ruhr và có giới hạn ở mức giá đó.

Thổ Nhĩ Kỳ

Giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng cao hơn đối với các giao dịch phế liệu đắt tiền hơn và nguồn cung thép cây hạn chế.Một nguồn của nhà máy Marmara đã trích dẫn mức tối thiểu có thể đạt được để thanh toán 430 USD/tấn FOB Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng cho biết có sự chậm lại trên thị trường, với việc không có nguyên liệu nào có sẵn cho đến cuối tháng 9 là sớm nhất.

Một nguồn khác của nhà máy Marmara cho biết 425 USD/tấn FOB Thổ Nhĩ Kỳ có thể đạt được với số lượng lớn hơn, nhưng nói thêm rằng các nhà sản xuất đang trở nên tăng giá hơn với giá chào bán của họ.

Do nhu cầu từ một số nước Châu Âu, đặc biệt là từ Bỉ và Tây Ban Nha, tăng đáng kể so với năm ngoái vào tháng 4 và tháng 5, bất chấp đại dịch COVID-19, xuất khẩu thép cuộn của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đã vượt mức 2019 trong năm tháng đầu năm 2020.

Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đã xuất khẩu 670.500 tấn thép cuộn có chiều rộng từ 600 mm trở lên trong tháng 1-5/2020, cao hơn 10% so với năm trước, quan sát được từ dữ liệu mới nhất của Viện thống kê Thổ Nhĩ Kỳ (TUIK).

Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu cung cấp HRC cho thị trường nội địa ở mức 440-455 USD/ tấn xuất xưởng trong tuần này, sau khi doanh số bán ra ở mức 430-435 USD/ tấn trong tuần trước, một số nhà sản xuất thép mạ cũng tăng giá cuộn cán nguội và mạ kẽm nhúng nóng.

Giá chào bán CRC của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đạt mức xuất xưởng 530-550 USD/ tấn, tùy thuộc vào sản xuất và trọng tải, trong khi họ đã bắt đầu cung cấp HDG 0.50 mm ở mức 610-630 USD/tấn.

 Ấn Độ

Giá giao ngay của các cuộn cán nóng tại thị trường nội địa Ấn Độ đã tăng trong tuần thứ hai liên tiếp, do các nhà máy tăng kỳ vọng bên bán và hoạt động bán lại tăng cao trước một đợt tăng giá dự kiến ​​vào tháng tới.

Đánh giá HRC IS2062 dày 2.5-10 mm được giao cho Mumbai với giá 36.750 Rupee/tấn (492.92 USD/tấn), tăng thêm 500 Rupee/tấn so với tuần trước. Việc đánh giá không bao gồm thuế hàng hóa và dịch vụ là 18%.

Những người tham gia thị trường đã nói với việc thúc đẩy các nhà máy Ấn Độ tăng giá ở thị trường nội địa, trong bối cảnh đặt hàng xuất khẩu thoải mái của họ phù hợp với giá thép Châu Á tăng cũng như thiếu cơ hội đặt hàng nhập khẩu. Một đợt tăng giá dự kiến ​​bổ sung của các nhà máy đã dẫn đến việc thúc đẩy hoạt động mua và bán lại, mặc dù nhu cầu cơ bản vẫn chậm phục hồi.

Theo một quan chức của công ty với SAIL, nhà máy chịu áp lực biên độ đã tăng giá chào bán thêm 500-750 Rupee/tấn vào đầu tháng, với một đợt tăng giá được đề xuất khác vào ngày 20/ 7 để điều chỉnh 500 Rupee/tấn cho đơn đặt hàng tháng 8.

Vẫn còn phải xem nếu mức tăng thứ hai có thể duy trì trong tháng 8, nhưng chúng tôi đã có thể gửi khối lượng tốt cho các đơn đặt hàng tháng 7 đã có từ nhà máy, ông nói. Chúng tôi đang ở gần 70% mức cao nhất được nhìn thấy vào tháng 2.

Trung Đông

Thị trường thép UAE chứng kiến giá nhập khẩu cuộn cán nóng tăng trong tuần.Giá HRC tăng lên 480-490 USD/tấn trên cơ sở CFR, so với 440-450 USD/tấn CFR tuần trước. Thị trường chứng kiến giá cao hơn từ những người bán có trụ sở tại Ấn Độ, Nhật Bản và Ả Rập Saudi.

Do đó, Al Ghurair Iron and Steel có trụ sở tại UAE cũng tăng giá chào bán tấm mạ kẽm nhúng nóng lên 780 USD/tấn trên cơ sở giao cho thị trường nội địa và 780 USD/tấn FOB xuất khẩu cho giao hàng tháng 9.

Công ty trước đây đã cung cấp HDG Z275 1 mm với giá 750 USD/tấn cho đợt giao hàng tháng 8, đã bắt đầu đặt chỗ cho tháng 9 với giá cao hơn.