Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 29/2020

Châu Âu

Giá thép hình Châu Âu đã phục hồi từ mức thấp gần ba năm do các nhà máy thành công trong việc tăng giá tới người mua.

Một thỏa thuận cho 1.000 tấn đã được nghe thấy tại mức 510 Euro/tấn được giao Benelux, theo một nguồn phân phối, trong khi nguồn phân phối thứ hai trích dẫn chào bán mức 510 Euro/tấn giao tới Benelux.Một nguồn nhà máy Châu Âu đã trích dẫn một mức cung cấp chính thức tại mức 515 Euro/tấn được giao.

Thị trường thép cuộn Châu Âu cũng tăng trưởng với việc cải thiện nhu cầu mang lại sự lạc quan. Một nguồn tin nhà máy có trụ sở tại Ý cho biết ông đã duy trì mục tiêu giá 400 Euro/tấn xuất xưởng ở Nam Âu trong HRC để đạt được trước khi ngừng hoạt động vào tháng 8.

Thổ Nhĩ Kỳ

Giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục tăng mạnh trong bối cảnh giá phế liệu sắt cao hơn.Một thương nhân Thổ Nhĩ Kỳ đã trích dẫn một giá trị giao dịch của nhà máy Izmir cho 10.000 tấn ở mức 420 USD/tấn FOB Izmir.

Các nhà máy đã bán được giá 420 USD/tấn FOB và 425 USD/ tấn FOB nhưng vấn đề là khối lượng giao dịch chưa lớn, nhưng giá từ CIS đang tăng theo Trung Quốc, do đó cần phải có một động thái tăng tiếp theo, một nguồn tin Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, trích dẫn mức khả thi tối thiểu cho 10.000 tấn ở mức 420 USD/tấn FOB.

Giá thép cây Thổ Nhĩ Kỳ trong nước cũng theo xu hướng giá xuất khẩu tăng trưởng với một trong những nhà sản xuất thép dài lớn của Thổ Nhĩ Kỳ, Bastug Metalurji, mở đơn hàng thép cây nội địa có mệnh giá lira cao hươn 40 Lira/tấn vào ngày 16/7, gia nhập một số nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ khác có giá tiếp tục tăng giá niêm yết kể từ cuối tuần trước.

CIS

Giá phôi phiến Biển Đen tăng trưởng theo nhu cầu mạnh mẽ của Châu Á và tâm lý giá tăng mặc dù có nhiều sự kháng cự hơn từ người mua ở Châu Âu và Thổ Nhĩ Kỳ.

Các chào bán gần đây của Nga cho Thổ Nhĩ Kỳ đã được chốt ở mức 405-410 USD/ tấn CFR cho lô hàng tháng 9 và 410 USD/tấn CFR cho lô hàng tháng 10, một nguồn tin cho biết, tương đương 385-395 USD/tấn FOB Biển Đen. Ông nói thêm rằng không có đơn hàng nào được chốt.Một nguồn tin lưu ý rằng thị trường Trung Quốc vẫn tăng về giá nhập khẩu. Ông đã đưa ra mức giá khả thi trên 415 USD/ tấn CFR, tầm 380-385 USD/tấn FOB Biển Đen. Một nhà máy của Nga đã đưa ra mức giá có thể đạt được trên mốc 370 USD/ tấn FOB Biển Đen.

Giá phôi thanh trong thị trường giao ngay Biển Đen tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ thị trường Trung Quốc, cho phép các nhà máy CIS tìm kiếm sự tăng vọt về các chào bán.

Một nhà máy của Nga cho biết họ có mặt trên thị trường với giá 390 USD/tấn FOB Novorossiysk. Công ty nói thêm rằng giá thầu cao nhất đến từ người mua ở Châu Á.Giá giao dịch cao nhất ở Châu Á đã được nghe thấy ở mức 425 USD/tấn CFR Trung Quốc, cho phôi vuông 150 mm, giao hàng tháng 9, một thương nhân báo cáo. Nguồn gốc là Indonesia nhưng giá ngụ ý rằng 385-390 USD/ tấn FOB Biển Đen có thể hoạt động được. Một nhà sản xuất Ucraina báo cáo đã bán một hàng hóa cho Châu Á với giá 380 USD/ tấn FOB, trong khi một nhà máy khác của Ukraine được cho là đang yêu cầu 385 USD/ tấn FOB Biển Đen, cho đến nay không có thỏa thuận, một thương nhân cho biết.

Các thị trường xuất khẩu truyền thống cho phôi thép Biển Đen bao gồm Thổ Nhĩ Kỳ và Bắc Phi tiếp tục báo cáo kỳ vọng giá thấp hơn từ người mua. Một người bán cho biết ông đang nhắm tới việc kiếm được giá 390 USD/tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ (375 USD/ tấn FOB Biển Đen), vẫn còn cho lô hàng tháng 7. Ông ước tính rằng thấp hơn là không thể thực hiện được từ bất kỳ nhà sản xuất CIS.

Mỹ

Cuộn cán nóng của Mỹ di chuyển thấp hơn trong bối cảnh các dấu hiệu giảm giá.Điều kiện thị trường trở nên tồi tệ gần đây vì nhu cầu không thể phù hợp với việc bổ sung nguồn cung.Với sự quan tâm mua hạn chế, thời gian giao dịch của hầu hết các nhà máy mini vẫn còn ngắn.

Các nhà máy nhỏ đã kéo giá của họ xuống thấp hơn để kéo dài thời gian sản xuất, nhưng vẫn chưa thể thúc đẩy nhu cầu.Hầu hết các nhà máy mini đều ở mức 450-460 USD/tấn giao ngay cho HRC, theo nguồn tin của trung tâm dịch vụ. Mặc dù giá thấp hơn một chút, ông nghĩ rằng các nhà máy mini không sẵn sàng giảm giá hơn nữa vì những yêu cầu lớn vẫn còn thiếu trên thị trường giao ngay.

Điều kiện thị trường yếu và thiếu quan tâm mua giao ngay. Ông chỉ ra một giao dịch của khách hàng ở mức 450 USD/tấn cho 200 tấn nguyên liệu từ một nhà máy nhỏ ở Midwest.

Ấn Độ

Giá giao ngay của cuộn cán nóng tại thị trường nội địa Ấn Độ tăng do các nhà máy khăng khăng đòi giá cao hơn giữa niềm tin từ xu hướng tăng của thị trường thép Châu Á và xuất khẩu mạnh mẽ, với cả nhu cầu trong nước được cải thiện.

HRC IS2062 dày 2.5-10 mm được giao cho Mumbai với giá 36,250 Rupee/tấn (482.27 USD/tấn) vào ngày 15/7, tăng 500 Rupee/tấn so với tuần trước. Đánh giá không bao gồm GST là 18%. Mức tăng này là cao nhất kể từ ngày 9/ 1 khi đánh giá hàng tuần tăng 1.000 Rupee/tấn.

Theo báo cáo tuần trước, các nhà máy trong nước đã đưa ra chào bán cho các đợt giao hàng tháng 7 tầm 500-750 Rupee/ tấn. Một số người tham gia thị trường nói rằng các nhà máy có thể sẽ tăng giá trong tháng tới cũng như đơn hàng của họ vẫn mạnh mẽ nhờ cả xuất khẩu lành mạnh và bán hàng dựa trên dự án, mặc dù nguồn cung hạn chế. Đơn hàng xuất khẩu mới cho lô hàng tháng 8 đến tháng 9 cũng có khả năng do giá thép Châu Á tăng đột biến trong tuần này.

Các nhà máy được nghe tin rằng giá cao hơn sẽ duy trì ở thị trường nội địa, do sự kết hợp của các yếu tố bao gồm thực hiện xuất khẩu mạnh hơn và giảm nguồn cung trong tháng 6 từ nhà máy JSW Bell Bellary do nhiễm COVID-19 được phát hiện tại nhà máy. Các nguồn nhà máy cũng đồng ý rằng giá cao hơn là không thể tránh khỏi do các yếu tố đẩy chi phí có thể xảy ra, do quặng sắt.

Các nhà máy đang ở vị thế thoải mái song tăng thêm là không bền vững, một nhà cán lại Kolkata cho hay.  Nhu cầu cho thép mạ, rất tốt trong tháng 6, hiện đã cạn kiệt vì gió mùa. Nhu cầu bán lẻ cũng bị ảnh hưởng do phong tỏa khiến vận chuyển đường bộ hạn chế. Sản xuất ô tô tất nhiên tiếp tục yếu ở mức sử dụng 60% -65%.