Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 26/2019

Châu Âu

Giá thép hình Châu Âu giảm hơn nữa trong 2 tuần qua do nhu cầu chậm chạp và giao dịch im lặng.Giá thép hình cỡ trung Châu Âu ở mức 570 Euro/tấn.Tuy nhiên, thời gian giao hàng ngắn hơn không nhất thiết là dấu hiệu cho nhu cầu thấp hơn, vì hoạt động xây dựng khá lành mạnh, nhưng là kết quả của sự không chắc chắn rộng hơn trên toàn bộ thị trường dài hạn, dẫn đến việc khách hàng chỉ cần đặt số lượng tối thiểu.

Thép cây hầu như không thay đổi trong tuần giữa một bức tranh hỗn độn ở hầu hết Tây Bắc Âu, với sự tăng giá của một số nhà máy cho thấy một số thành công ở Anh và Ba Lan, một nguồn tin từ một nhà sản xuất lâu năm cho biết hôm thứ Năm.

Giá thép cuộn Châu Âu tăng nhẹ mặc dù tâm lý thị trường tiếp tục tiêu cực.Một nguồn trung tâm dịch vụ của Đức đã nhìn thấy giá trị có thể giao dịch tại mức 490 Euro / tấn xuất xưởng Ruhr và nhận xét về tác động của việc cắt giảm sản xuất gần đây đối với giá trong nước. Ở Châu Âu, chúng tôi thấy các nhà máy cắt giảm công suất để hỗ trợ giá, nhưng họ không thực sự thành công.

Khách hàng bên mua cho biết hoạt động chung của thị trường rất chậm, đặc biệt là với kỳ nghỉ hè sắp tới.

Mỹ

Thị trường thép dẹt Mỹ đón nhận làn sóng tăng giá trong tuần đến từ các nhà máy Nucor, ArcelorMittal USA,.. với mức tăng 40 USD/tấn, song thị trường tiếp tục tranh luận về việc liệu các mức tăng được công bố có bám sát hay không, và liệu giá có thực sự gần chạm đáy ngắn hạn và có thể bắt đầu quay đầu hay không. Sau khi tăng, giá HRC được đẩy lên mức 560 USD/tấn còn CRC và HDG là 700 USD/tấn.

Thời gian sản xuất của nhà máy đã là động lực chính khiến giá giảm, với thời gian giao dịch hợp đồng để lại ít đòn bẩy về giá cho các nhà máy và sự khẩn cấp của người mua để đặt hàng.Thời gian sản xuất trung bình tuần của nhà máy Mỹ cho HRC đã giảm 0.8 tuần xuống còn 2.7 tuần. Thời gian sản xuất hàng đầu của Mỹ đối với CRC và mạ kẽm nhúng nóng đều tăng 0.1 tuần lên trung bình 5.0 tuần và 5.8 tuần.

Câu hỏi còn lại trong quá trình tìm kiếm dấu hiệu của đáy là điều gì sẽ xảy ra với giá phế liệu trong tuần mua tháng 7 sắp tới. Tâm lý giảm giá trước đó đã có những người tham gia thị trường dự đoán mức giảm tháng thứ 4 liên tiếp. Vẫn còn phải xem liệu tăng giá tấm mỏng của các nhà máy có hỗ trợ giá phế liệu.

CIS

Giá phôi phiến Biển Đen ổn định ở mức thấp do người bán chốt doanh số giao hàng tháng 8. Tâm lý thị trường vẫn tiếp tục giảm khi thị trường đang chờ đợi các chào bán mới cho lô hàng tháng 9.Các đơn hàng phôi phiến CIS cho lô hàng tháng 8 đã được nghe thấy chốt ở mức 410-415 USD/tấn FOB Biển Đen đến Châu Âu và Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong khi đó, giá xuất khẩu thép dẹt CIS đã chạm đáy nhưng triển vọng phục hồi mong manh.Trong tháng này, giá bán của HRC dao động trong khoảng 470-485 USD/tấn FOB Biển Đen. HRC của Ukraine lần cuối được nghe mua ở mức 485 USD/tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ, tương đương với 470 US/tấn FOB cho lô hàng tháng 8. Chào bán cho lô hàng tháng 9 chưa được nghe.

Hai thương nhân đặt đáy của thị trường ở mức 470-475 USD/tấn FOB Biển Đen. Một thương nhân cho biết rằng khối lượng hạn chế của sản lượng tháng 7 vẫn có sẵn ở thị trường Biển Đen nhưng giá chào bán đã được nâng lên 500 USD/tấn FOB.

Thổ Nhĩ Kỳ

Các nhà sản xuất thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ đã cố gắng tăng nhẹ giá tuần này nhưng vấp phải kháng cự.Giá chào bán từ một vài nhà máy đã ở mức 470 USD/tấn FOB Marmara, tăng 5 USD/tấn so với tuần trước. Các nhà cung cấp cuộn trơn cũng tăng 5 USD lên mức 500 USD/tấn FOB.

Mức giá tăng này cũng được củng cố bởi niềm tin mạnh mẽ hơn trong giá phế. Sự chênh lệch giữa thép cây xuất khẩu và phế nhập khẩu đứng ở mức 176.50 USD/tấn.Tuy nhiên, nhu cầu thép cây thực tế đang cho thấy không có cải thiện, dường như không thể làm gì để hỗ trợ các chào bán cao hơn.

Trong khi đó, do nhu cầu ở thị trường trong nước và xuất khẩu vẫn chậm chạp - và hàng dự trữ của các nhà sản xuất HDG đã đạt mức cao - các nhà sản xuất tấm mỏng Thổ Nhĩ Kỳ đã giảm giá chào bán trong nước và xuất khẩu trong những ngày gần đây để thúc đẩy nhu cầu.Các nhà cung cấp đã giảm chào bán xuống mức thấp nhất là 515 - 520 USD / tấn, giảm 5 - 10 USD / tấn so với tuần trước, trong khi các chào bán xuất khẩu HRC của họ thấp hơn ở mức 500 - 505 USD / tấn FOB trong tuần này.

Các nhà máy HDG Thổ Nhĩ Kỳ cũng giảm giá HDG DX51D phủ kẽm 70-100 g / m2 0.50 mm xuống 650-660 USD / tấn cho thị trường trong nước, thấp hơn 10-15 USD/ tấn so với tuần trước.

Ấn Độ

Giá giao ngay cho cuộn cán nóng ở Ấn Độ giảm trong bối cảnh thanh khoản khủng hoảng tiếp tục ảnh hưởng xấu đến việc giao dịch, ngay cả khi người mua chờ giá niêm yết của nhà sản xuất chính thức cho giao hàng tháng 7 và các nhà máy chuyển sang thị trường xuất khẩu.

HRC IS2062 dày 2.5-10 mm được giao cho Mumbai với giá 40.000 Rupee / tấn (577.86 USD / tấn), giảm 250 Rupee / tấn  so với tuần trước. Đánh giá không bao gồm GST 18%.

Một số người tham gia thị trường trích dẫn các lo lắng về thanh khoản và nhu cầu mềm do sự yếu kém trong đường ống và ống cũng như các phân khúc ô tô. Hoạt động mua vẫn còn ảm đạm vì người mua dường như có thái độ chờ đợi, trước giá niêm yết của nhà sản xuất mới từ các nhà máy vào ngày 1/ 7, một biện pháp bảo vệ an toàn đối với hàng nhập khẩu của chính phủ và thông báo ngân sách hàng năm của người mới tuyên thệ trong chính phủ vào ngày 5/ 7.

Mặc dù không có sự nhất trí từ những người tham gia thị trường về việc các nhà máy trong nước dự kiến ​​sẽ tăng hay giảm giá cho giao hàng tháng 7, một số người thừa nhận rằng nhu cầu trong nước quá yếu để có thể hấp thụ giá tăng ngay cả khi áp dụng thuế tự vệ hoặc giá quốc tế tăng trong ngắn hạn. Giá tăng, một khi được công bố, sẽ được áp dụng trên cơ sở hồi cứu đến ngày 1/ 7.

Nhật Bản

Tập đoàn thép không gỉ Nippon của Nhật Bản đã tăng giá dây thép không gỉ ferritic trong nước lên 5.000 Yên / tấn (46 USD/tấn) cho các hợp đồng tháng 6-8 để phản ánh chi phí sắt thép cao hơn.Công ty trong một tuyên bố cho biết họ sẽ giữ giá thép dây không gỉ austenitic cho tháng 6-tháng 8 không thay đổi so với giai đoạn 3 tháng trước.

Công ty đã tăng giá dây thép không gỉ lên tổng cộng 20.000 Yên/tấn kể từ năm 2018 để phản ánh chi phí đầu vào và giao hàng tăng.

Việt Nam

Sau khi thị trường HRC nóng lên trong vài ngày, hoạt động giao dịch dường như đã chậm lại tại Việt Nam.Vẫn còn chào mua nhưng ít hoạt động hơn nhiều so với những ngày trước.

Một số người dùng cuối được hiểu là đã tích cực bổ sung vật liệu với các nhà máy Ấn Độ , vào tầm 75.000 tấn trong tuần này, sau khi đã đặt mua từ nhà máy HRC Formosa Hà Tĩnh Steel. Họ dường như không vội vàng đặt hàng trong tuần cuối cùng của tháng.

Chào bán cho HRC SAE1006 có nguồn gốc từ Trung Quốc và Ấn Độ vẫn còn thưa thớt. Trong khi các nguồn bên bán Trung Quốc cho rằng việc cung cấp giá cao hơn khi thị trường còn yếu thì chỉ có một nhà máy lớn của Ấn Độ được chào bán ở mức 510-515 USD / tấn với những người khác dự kiến ​​sẽ quay lại sau với chào bán cao hơn cho cuối tháng 7 đến đầu tháng 8. Tuy nhiên, các mức giá thầu đã được nhìn thấy khoảng 511 USD / tấn cho lô hàng tháng 7 giao nhanh.