Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 21/2019

Mỹ

Giá HRC của Mỹ tăng nhẹ do các nhà máy cố gắng giữ mức giao dịch trên mức 600 USD/tấn. Một trung tâm dịch vụ báo cáo một chào bán từ một nhà máy mini phía nam ở mức 610 USD/tấn cho 1.000 tấn, nói rằng nhà máy "không nhúc nhích" từ mức đó. Với giá quặng sắt tăng và giá thép thành phẩm thấp hơn, các nhà máy tích hợp "chắc chắn bị áp lực, và sẽ còn hơn thế nữa với việc loại bỏ thuế quan đối với nguyên liệu của Canada". Tuy nhiên, các nguồn khác không chắc chắn về tác động của việc loại bỏ thuế quan của Canada. Một người mua cho biết các nhà máy Canada đang tập trung hơn vào việc tăng giá trong nước của họ ngay bây giờ, thay vì cố gắng bán vào một thị trường Mỹ giảm giá.

Giá tấm dày giảm tại Mỹ do lần đầu tiên thời gian sản xuất của các nhà máy giảm xuống dưới 4 tuần kể từ tháng 10/2015.Thời gian trung bình của các nhà máy ở Mỹ đã phản ánh nhu cầu thu mua khan hiếm, giảm 0.6 tuần xuống còn 3.6 tuần.

Theo một trung tâm dịch vụ, các nhà máy công bố thời gian sản xuất 4-6 tuần nhưng đang giao hàng trong vòng 1-3 tuần. Ông chỉ ra giá ở mức 860-870 USD/tấn giao với bất cứ khối lượng nào mà không hề do dự.Giá sàn cho thị trường tấm dày vẫn không thay đổi so với tuần trước ở mức 860 USD/tấn.

CIS

Tâm lý giá trong thị trường thép cuộn Biển Đen đã tăng mạnh hơn trong tuần này do những nỗ lực ban đầu để nâng giá chào bán.  Các chào bán từ một nhà máy ở Nga không thay đổi so với tuần trước cho đến nay là 485 USD / tấn FOB cho cuộn cán nóng và 540 USD / tấn FOB cho cuộn cán nguội.Giá cao hơn từ Ukraine, tầm mức 495 USD/tấn CIF Marmara, tương đương 475-480 USD/tấn FOB Biển Đen, trong khi mức mục tiêu mới tối thiểu là 500 USD / tấn CIF.

Trong khi đó, giá phôi phiến CIS tụt hậu so với thép cuộn. Động thái của Mỹ nhằm cắt giảm thuế nhập khẩu đối với thép Thổ Nhĩ Kỳ đã khởi động lại các cuộc đàm phán thép cây và có một số tác động tích cực đến thị trường thép dẹt ở Thổ Nhĩ Kỳ, với hiệu ứng gõ cửa đối với giá thép dài và giá thép dẹt CIS. Tuy nhiên, đối với việc định giá phôi phiến Biển Đen, việc loại bỏ thuế đối với xuất khẩu thép của Mexico sang Mỹ dự kiến ​​sẽ có tác động nhiều hơn theo một cách tiêu cực.

Một nhà cán lại Châu Âu dự kiến ​​Mỹ sẽ nhập khẩu nhiều tấm Mexico hơn là Braxin, vốn phải tuân theo hạn ngạch. Bây giờ, NLMK và Evraz sẽ mua phôi phiến Mexico giá rẻ để cung cấp cho các nhà máy cán lại của họ ở Mỹ, nhà máy cho biết. Điều này có nghĩa là phôi phiến Braxin sẽ phải tìm thị trường ở nơi khác.Các nhà cung cấp CIS sẽ chịu áp lực để phù hợp với các đối thủ cạnh tranh của Braxin. Điều này ngụ ý giá rất thấp cho phôi phiến có nguồn gốc CIS ở mức khoảng 405-410 USD / tấn FOB Biển Đen.

Giá xuất khẩu phôi thanh CIS tiếp tục tăng do một số giá giao dịch cao hơn.Một số chào bán từ Nga tăng vọt lên 440-450 USD/tấn FOB Novorossiysk trong tuần này. Người mua đặt phạm vi giá chấp nhận được ở đâu đó trong khoảng từ 430- 435 USD/tấn FOB Biển Đen, đặc biệt đối với giao hàng nhanh chóng.

Thổ Nhĩ Kỳ

Giá xuất khẩu thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu tăng từ thứ Sáu tuần trước nhưng tạm dừng vào thứ Năm  tuần này do không có doanh số bán thép thực tế cho Mỹ cho đến nay.Các chào bán ở mức 680 USD/ tấn CFR Houston. Một vài nguồn ước tính các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ có thể linh hoạt và chấp nhận một cái gì đó gần với 650-660 USD/ tấn CFR được nhắm mục tiêu bởi người mua.

Thị trường tấm mỏng Thổ Nhĩ Kỳ gần đây cũngchứng kiến ​​giá chào bán cao hơn theo quyết định của chính phủ Mỹ vào thứ Sáu tuần trước để giảm thuế Mục 232 đối với thép Thổ Nhĩ Kỳ xuống còn 25% từ 50%.

Chào bán cho tấm mạ kẽm nhúng nóng 0.5 mm của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đạt mức  680- 685 USD/ tấn trong tuần này, trong khi tấm mạ kẽm được báo giá khoảng 775 USD/tấn, vì giá chào bán HRC của các nhà máy trong nước đạt 530 USD/tấn.

Tuy nhiên, những người tham gia thị trường đang mong đợi một số điều chỉnh nếu các nhà máy HRC địa phương có thể thực hiện giao dịch ở các mức giá này.

Nhật Bản

Nhà máy lò điện hồ quang lớn Nhật Bản Tokyo Steel Manufacturing đã công bố giữ giá thành phẩm cho tháng 6 không đổi từ tháng 5.Giá niêm yết đối với dầm hình H cỡ lớn SS400 sẽ vẫn ở mức 89.000 Yên / tấn (808 USD / tấn) và cho cuộn cán nóng SPHC 1.7-22 ở mức 74.000 Yên / tấn, công ty cho biết.

Giá thầu từ khách hàng nước ngoài hiện ở mức khoảng 670-690 USD/tấn FOB cho dầm chữ H và 540-560 USD/tấn FOB cho HRC, cả hai đều giảm 10 USD/tấn so với một tháng trước, ông nói. Hiện tại, chúng tôi không chấp nhận đơn đặt hàng xuất khẩu mạnh mẽ.

Tương tự, nhà sản xuất thép cây lớn nhất Nhật Bản Kyoei Steel cho biết họ sẽ giữ giá thép cây cho các hợp đồng tháng 6 không thay đổi so với tháng 5.Kyoei có trụ sở tại Osaka không tiết lộ giá niêm yết nhưng giá thị trường hiện tại của thép cây có kích thước cơ sở ở Osaka là khoảng 68.000-69.000 / tấn (617- 626 USD/ tấn), hầu như không thay đổi kể từ tháng 11/ 2018.

Một nhà phân phối tại Osaka cho biết Kyoei đã nâng giá cho các hợp đồng tháng 3 và tháng 4, nhưng Kyoei không thể ảnh hưởng đến giá thị trường vì giá phế liệu đã giảm và khách hàng đã kiềm chế không đặt hàng trước dự đoán giá sẽ giảm. Ông nói, nhưng các nhà sản xuất đang có lập trường mạnh mẽ, vì vậy giá cả thị trường đang dao động, ông nói. Các nhà sản xuất của hãng đang yêu cầu tăng chi phí đầu vào khác như điện cực và chi phí giao hàng. Khách hàng sẽ phải quên đi mức giá thấp hơn và bắt đầu chấp nhận các chào bán hiện tại.

Ấn Độ

Giá giao ngay HRC tại thị trường nội địa Ấn Độ vẫn không thay đổi trong bối cảnh nhu cầu ổn định, ngay cả khi những người tham gia thị trường hy vọng một chính phủ đa số sẽ giúp tâm lý thị trường lạc quan.

HRC IS2062 dày 2.5-10 mm được giao cho Mumbai với giá 41.000 Rupee / tấn (588.39 USD / tấn), không đổi so với tuần trước. Đánh giá không bao gồm GST 18%.

Các nhà máy Ấn Độ đã được nghe cung cấp HRC với giá 41.500-42.250 Rupee / tấn trong suốt cả tuần và cung cấp hỗ trợ giá trên cơ sở thỏa thuận. Tuy nhiên, các hoạt động thương mại vẫn rất thấp, vì hầu hết các kỳ vọng về giá của người mua giảm xuống mức thấp nhất là 40.500-41.000 Rupee / tấn ở khu vực phía tây.

Những người tham gia thị trường đang chờ đợi thông báo về kết quả bầu cử mặc dù một số cuộc thăm dò ý kiến đã dự đoán một chiến thắng cho chính phủ cầm quyền hiện tại.Tuy nhiên, một số người cũng chỉ ra rằng bất kể kết quả bầu cử, vấn đề sinh đôi của việc thiếu thanh khoản và nhu cầu thấp hơn sẽ tiếp tục gây khó khăn cho ngành trong thời gian tới. Ngoài ra, với nguyên liệu nhập khẩu từ các nhà máy Hàn Quốc và Nhật Bản đến Ấn Độ trong vài tuần tới, các nhà máy trong nước có thể bị áp lực phải giảm giá.