Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép Thế giới tuần 15/2019

Châu Âu

Mô hình mua hàng đang thay đổi trên thị trường thép cuộn Châu Âu. Người mua không muốn mua nhưng các nhà máy chậm bắt đầu chấp nhận thực tế với giá thấp hơn và thời gian giao hàng ngắn hơn, một nguồn trung tâm phân phối Tây Âu nói, thêm rằng 490 Euro/tấn có thể cho các giao dịch khối lượng lớn hơn.

Thời gian sản xuất của cuộn cán nóng đã rút ngắn trong những tuần gần đây với một số nhà máy được báo cáo là sẽ cung cấp 4 tuần giao hàng xuất xưởng Ruhr và 5-6 tuần trong cán nguội – cho thấy lượng đơn hàng giảm.

Một trung tâm dịch vụ của Pháp cho biết hy vọng giá cao hơn trong quý 2 của năm nhưng điều này đã không xảy ra và chúng tôi gần như đã đặt đơn hàng giao mùa hè - các nhà máy có khả năng hạn chế. Giá có thể giao dịch tầm 500 Euro/tấn cho HRC.

Một nhà phân phối Đức cho biết nhu cầu ô tô ngày càng giảm gây áp lực cho giá. Một số xe ô tô đã không nhận đủ đơn hàng vì vậy có dư kim loại để bán, ông nói, nói thêm rằng họ thấy giá trị có thể giao dịch tầm 495 Euro/tấn cho HRC và 580 Euro/tấn cho CRC xuất xưởng Ruhr.

Mỹ 

Giá thép dây của Mỹ đã giảm vì nhu cầu được cho là đang chậm lại trong khi các nhà sản xuất trong nước đã nỗ lực nhận đủ đơn hàng. Giá thép dây Midwest hàng tuần đã giảm xuống 750-765 USD/tấn xuất xưởng, giảm từ 760-780 USD/tấn một tuần trước đó.

Thời gian sản xuất thu hẹp và các nhà máy đang tích cực theo đuổi đơn đặt hàng. Một số nhà máy lớn chắc chắn vẫn còn nhận đơn hàng.Thêm vào áp lực về giá là một tuần mua phế liệu tháng 4 đã thấy giá trượt từ 30 USD/tấn trở lên ở một số khu vực, và tâm lý thị trường tháng 5 cho thấy sự suy yếu tiếp tục.

Thị trường tấm dày Mỹ ảm đạm do các trung tâm dịch vụ tìm cách giảm thiểu rủi ro và tránh mua hàng.Một trung tâm nghi ngờ nếu một người mua đặt 1.000 tấn thì có thể tìm thấy giá ở mức 920 USD/tấn được giao từ một nhà máy nhưng chỉ ra rằng các đơn đặt hàng tiêu chuẩn sẽ gần hơn với 940 USD/tấn.

Giá cuộn cán nóng của Mỹ cũng suy yếu trong điều kiện thị trường giảm giá nhưng tâm lý thị trường không quá lo lắng.Tôi nghĩ rằng nếu đơn hàng lớn có thể đạt giá 660 USD/tấn cho HRC, một nhà máy mini Midwest cho biết. Vấn đề là không có người mua chủ động đặt các đơn đặt hàng trọng tải lớn. Ông chỉ ra giá trị có thể giao dịch là 680 USD/tấn cho HRC.

Người mua đã phản ứng thái quá một chút về việc giảm giá. Tuy nhiên, đó là một tâm lý bầy đàn, nơi mọi người đều phản ứng với điều tương tự, ông nói thêm. Nguồn nhà máy đồng ý rằng hầu hết giá HRC là 680-690 USD/tấn nhưng nếu người mua có hơn 1.000 tấn để đặt thì anh ta có thể giao dịch thấp hơn. Vẫn còn một số hoạt động mua ở mức 700 USD/tấn cho HRC nhưng nó rất thưa thớt và bất kỳ đơn đặt hàng nào đều có khối lượng nhỏ.

CIS

Tâm lý thị trường bi quan trong tuần này do giá phế liệu giảm ở Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ dường như vượt qua sự lạc quan về quặng sắt tăng và dự đoán sản lượng gang của Nga giảm.

Sau khi bán trước đó ở mức 370-375 USD/tấn CIF New Orleans, người mua và người bán tin rằng vòng giao dịch tiếp theo sẽ ở mức dưới 370 USD/tấn và các cuộc thảo luận về giá trong tuần này dao động từ 350-365 USD/tấn CIF.Nhiều nhà sản xuất gang đã chỉ ra khả năng giảm khả năng sẵn có của Nga do ngừng hoạt động bảo trì theo kế hoạch cũng như tăng sản xuất phôi phiến thay cho sản xuất gang là một yếu tố ổn định cho giá gang.

Giá phôi phiến thị trường Biển Đen vẫn chịu áp lực suy yếu từ giá giá thép thành phẩm, làm xói mòn lợi nhuận cho các nhà cán lại.Chào giá từ các nhà cung cấp CIS ở mức 460 USD/tấn FOB Biển Đen, hoặc 480 USD/tấn CIF Thổ Nhĩ Kỳ.  Tuy nhiên, người mua Thổ Nhĩ Kỳ đã từ chối các đề nghị của CIS với giá 480 USD/tấn CIF do quá gần với một số cuộn dây nóng CIS được chốt ở mức 505 USD/tấn CIF và không có chỗ cho các nhà cán lại của Thổ Nhĩ Kỳ cạnh tranh trong thị trường thép cuộn.

Xuất khẩu cán nóng và cán nguội trên thị trường Biển Đen đã im ắng trong tuần này vì người mua đang mong đợi giá giảm thêm cho tháng 5.Chào giá HRC từ Ukraine ở mức 485 USD/tấn FOB Biển Azov, hoặc 500 USD/tấn CIF Marmara. Các nhà sản xuất Nga sẵn sàng chấp nhận 520 USD/tấn tấn CIF, tức là 500-505 USD/tấn FOB Biển Đen nhưng không có chào mua.

Tương tự,  giá xuất khẩu thép cây và dây Biển Đen đã giảm cho đến tháng 4, trong một thị trường giảm giá do giá xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ yếu. Cung cấp thép cây từ Nga đã khan hiếm vì thị trường trong nước rất mạnh với giá tốt hơn đáng kể so với thị trường xuất khẩu. Một thương nhân đã trích dẫn tuần trước về việc bán thép cây Nga của Nga cho Viễn Đông tương đương với 460 USD/tấn FOB Biển Đen.

Cung cấp thép dây từ một nhà máy Nga dao động mức 490-495 USD/ FOB Biển Đen. Nguyên liệu từ Belarus được cung cấp ở mức 490 USD/tấn FOB Biển Đen với khoản trả trước đầy đủ.Một thương nhân hoạt động tại thị trường EU lưu ý rằng hàng nhập khẩu từ Nga tạm dừng hoàn toàn sau khi hạn ngạch thép cây và dây đã hết vào cuối tháng 3. Ông cũng dự kiến ​​các giới hạn hạn ngạch mới được thiết lập cho một năm bắt đầu từ ngày 01/7 sẽ được lấp đầy rất nhanh, có thể trong vòng 1 -2 tháng đầu tiên.

Thổ Nhĩ Kỳ

Giá xuất khẩu thép cây Thổ Nhĩ Kỳ giảm xuống mức 480 USD / tấn FOB Thổ Nhĩ Kỳ ngoài một chào giá mức 490 USD/tấn FOB do tâm lý thị trường đã giảm dựa vào giá nguyên liệu thô giảm trong vài tuần qua.

Do cạnh tranh gay gắt và nhu cầu thấp ở thị trường trong nước và xuất khẩu gây áp lực, một số nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ cũng giảm giá niêm yết tấm mỏng trong tuần này, trong khi tiếp tục thể hiện sự linh hoạt về giá thỏa thuận cho các đơn hàng lớn, đặc biệt là các nhà sản xuất cuộn mạ.Giá phế liệu đang suy yếu, trong khi giá quặng sắt tăng có lẽ là định kỳ và tạm thời. Nhưng, yếu tố chính ảnh hưởng đến giá HRC là nhu cầu hiện đang rất thấp ở thị trường nội địa.Về phía xuất khẩu, giá áp lực của ArcelorMittal Italia cũng gây áp lực cho các đề nghị HRC của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ.

Mức xuất xưởng cho HRC tầm 510-520 USD/tấn ở thị trường trong nước.Về phía nhập khẩu, chúng tôi đã nhận được một chào giá từ một nhà sản xuất Nga ở mức 525 USD / tấn CFR, nhưng nó cao và tôi nghĩ họ đã sẵn sàng nói chuyện giá thấp hơn.

Các nhà sản xuất cuộn mạ Thổ Nhĩ Kỳ chào bán HDG DX51D phủ kẽm 70-100 g kẽm/ m2 0.5 mm ở mức 660-680 USD/tấn vào thứ năm. Mặc dù các nhà máy cuộn mạ của Thổ Nhĩ Kỳ đã phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt ở EU, khối lượng xuất khẩu cuộn mạ của họ tăng đáng kể trong 2 tháng đầu năm do nhu cầu của EU, đặc biệt là từ Ý và Tây Ban Nha.

Ấn Độ

Giá giao ngay cho cuộn cán nóng tại thị trường nội địa Ấn Độ đã giảm xuống trong bối cảnh hoạt động giao dịch yếu trước cuộc tổng tuyển cử của Ấn Độ, được tổ chức một lần trong 5 năm, ngay cả khi các nhà máy trong nước giữ giá so với tháng trước.

Giá cho HRC IS2062 dày 2.5-10 mm được giao cho Mumbai với giá 41.000 Rupee/tấn (591.4 USD/tấn), giảm 500 Rupee/tấn so với tuần trước. Đánh giá không bao gồm GST là 18%.

Các nhà sản xuất HRC Ấn Độ duy trì giá chào bán trong nước trên 41.500-42.500 Rupee/tấn (598.6 – 613.1 USD/tấn) trong phân khúc bán lẻ trong suốt tuần, tùy thuộc vào hồ sơ khách hàng. Tuy nhiên, người dùng cuối được nghe là đang đàm phán để giảm thêm giá và sẽ được các nhà máy xem xét vào khoảng giữa tháng trong trường hợp thiếu đơn hàng.

Các nhà máy đang giữ giá ở mức cao vì họ nghĩ rằng giá quốc tế sẽ tăng do vấn đề cung cấp quặng sắt. Nhưng việc mua hàng hiện nay rất kém.Hoạt động thương mại vẫn ảm đạm vì hầu hết các kỳ vọng về giá của người mua đối với HRC đã giảm xuống mức thấp nhất là 40.500-40.750 Rupee / tấn trên thị trường bán lẻ, đặc biệt là với các cuộc bầu cử chung bắt đầu từ ngày 11/4. Mặc dù hoạt động thương mại đã chậm lại, một vài giao dịch đã được nghe với giá 41.000 Rupee / tấn trên thị trường cho những người mua cần bổ sung.

Nhật Bản

Nhà sản xuất thép tích hợp lớn nhất Nhật Bản, Nippon Steel đã quyết định giữ giá thép dầm hình H trong nước không thay đổi trong tháng thứ tư liên tiếp cho các hợp đồng tháng 4 trong khi chờ đợi một đợt tăng giá trước đó được khách hàng chấp nhận.

Công ty cuối cùng đã nâng giá thép dầm hình H của mình thêm 2.000 Yên/tấn (18 USD/ tấn) cho các hợp đồng tháng 12 mà không có thay đổi về giá trong năm nay.

Công ty không công bố giá niêm yết. Giá thị trường hiện tại cho dầm chữ H cỡ lớn ở Tokyo là khoảng 88.000-89.000 Yên/tấn (793- 802 USD/ tấn), không thay đổi so với một tháng trước.

Tương tự, nhà máy thép không gỉ Nhật Bản Nippon Steel Corp sẽ tăng giá cuộn và tấm cán nguội austenitic tháng 4 cho các nhà phân phối thêm 10.000 Yên/tấn (89 USD/tấn), nhưng sẽ giữ giá CRC ferritic không thay đổi.

NSSC không tiết lộ giá niêm yết, nhưng giá thị trường hiện tại đối với tấm cán nguội loại 304 dày 2 mm ở Tokyo là khoảng 350.000 Yên/tấn (3.131 USD/tấn), giảm từ Yên 350.000-360.000 / tấn một tháng trước. Giá tấm cán nguội 430 2.0mm khoảng 270.000 Yên/tấn, không đổi so với một tháng trước. Giá thị trường cho tấm dày 304 trên 7 mm cũng không đổi ở mức 510.000 Yên / tấn.

NSSC cho biết trong một tuyên bố rằng giá niken trung bình trong khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 3 tăng 0.36 USD / lb so với tháng 1 - tháng 2 ở mức 5.83 USD/ lb, trong khi giá sắt trung bình so với cùng kỳ dao động ở mức 120 cent / lb. Đồng tiền Nhật Bản đã suy yếu 1.13 Yên so với cùng kỳ xuống 111.81 Yên/USD.Những yếu tố này dẫn đến việc công ty nâng giá CRC và tấm austenitic trong khi duy trì giá CRC ferritic thông qua công thức phụ phí hợp kim.