Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép Thế giới tuần 14/2019

Mỹ

Giá thép cuộn cán nóng của Mỹ vẫn ổn định vì giá giao dịch vẫn nằm trong phạm vi giới hạn.Các nhà máy tiếp tục giữ chào giá HRC ở mức khoảng 700 USD/tấn và các giao dịch giao ngay có trọng tải nhỏ là khoảng 690 USD/tấn, với chỉ số bên mua thấp hơn khoảng 680 USD/tấn và chỉ số cao cấp từ các nhà máy là 730-750 USD/tấn.

Giá HRC của Mỹ đã giao dịch trong khoảng từ 675-700 USD/tấn kể từ ngày 18/1. Mặt khác, giá CRC đã tăng từ 798 USD/tấn lên 832 USD/tấn so với cùng kỳ.

Nhu cầu nghe có vẻ hỗn tạp, nhưng nhìn chung chắc chắn vì thời tiết ấm hơn dự kiến ​​sẽ ở ngay bên kia, tạo ra một cơn gió cho hoạt động thị trường bị chậm lại bởi một quý đầu tiên bị ảnh hưởng bởi thời tiết ẩm ướt trên khắp nước Mỹ.

Giá tấm dày tại Mỹ giảm do thông báo tăng giá tháng 5 của các nhà máy đối mặt với áp lực từ tồn kho thép gia tăng. Một trung tâm dịch vụ báo cáo các giao dịch ở mức 920 USD/tấn cho 2.500 tấn giao hàng tháng 5 và giá thứ hai cho hơn 200 tấn ở mức 935 USD/tấn.

Giá là từ hai nhà máy riêng biệt và gần với giá thứ ba từ cuối tuần trước ở mức 925 USD/tấn cho khoảng 300 tấn được báo cáo bởi một trung tâm dịch vụ Midwest.

Ông lưu ý rằng các chào giá có sẵn ở mức 960 USD/tấn. Tuy nhiên, đó là vì các trung tâm dịch vụ không mua nhiều hàng tồn kho. Đơn đặt hàng chủ yếu là khách hàng cụ thể và các mặt hàng cán đặc biệt, sản phẩm này dẫn đến số lượng cao hơn.

CIS

Thị trường phôi phiến Biển Đen đã yên tĩnh trong tuần này do các nhà máy CIS chuẩn bị bán sản phẩm tháng 5 của họ. Giá tiếp tục chịu áp lực.

Các chào giá cuối cùng cho sản xuất tháng 4 tới thị trường Ý đã được chốt ở mức 510 USD/tấn CIF, với doanh số chốt ở mức 550 USD/tấn CIF 10 ngày trước, một nhà sản xuất cho biết. Công ty đã không trích dẫn chào giá mới cho sản lượng tháng 5 nhưng người mua dự đoán sẽ giảm giá.

Thị trường gang thỏi Biển Đen đã yên tĩnh trong tuần mà không có biến động giá nào. Chưa có bất kỳ giao dịch mới nào ở mức 375 USD/tấn CIF New Orleans, một nhà xuất khẩu của Nga nói về giá giao dịch mới nhất. Chào giá vẫn ở mức 370-375 USD/tấn CIF US.

Trong khi đó, giá xuất khẩu thép cuộn Biển Đen vẫn giảm trong tuần này, với yêu cầu giá giảm dần hoặc dự kiến ​​sẽ giảm hơn nữa vì một số nhà máy chưa tích cực cung cấp sản xuất tháng 5.Cuộn cán nóng của Ukraine được chào bán ở mức 515-520 USD/tấn CIF Thổ Nhĩ Kỳ, và cao hơn một chút đối với Ai Cập, tầm 500 USD/tấn FOB Biển Đen.Chào bán của Nga cho tháng 5 không được xác nhận rộng rãi.

Thổ Nhĩ Kỳ

Các nhà máy thép dây Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục nỗ lực đa dạng hóa các điểm đến xuất khẩu thép dây sau khi hạn ngạch của EU được lấp đầy vào tháng 1.

Giá chào xuất khẩu thép dây dạng lưới của các nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kỳ thường vào khoảng 540 USD/tấn xuất xưởng trở lên trong bối cảnh nhu cầu tốt hơn so với thép cây trong những ngày gần đây, các nguồn tin của nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ cho biết. Nhưng giá chào mua của người mua vẫn thấp hơn đáng kể.

Giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ giảm nhẹ sau cuộc bầu cử địa phương được tổ chức tại Thổ Nhĩ Kỳ vào tuần trước.Chào giá giảm còn 490 USD/tấn FOB do tình trạng thiếu nhu cầu kéo dài gây áp lực lên giá cả. Giá trị giao dịch không đổi ở mức 485 USD/tấn FOB trong khi không có giá thầu hoặc giao dịch nào được báo cáo trên thị trường.

Thị trường này đã bị đình trệ từ tháng 11 năm ngoái vì những gì liên quan đến xuất khẩu - các nhà sản xuất thép cây thậm chí còn chịu nhiều áp lực hơn do cuộc bầu cử địa phương vì điều này có khả năng ảnh hưởng đến thị trường địa phương ở cấp độ rộng hơn.

Giá cuộn cuộn nóng của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã giảm thêm một chút trong tuần này, vì một số nhà máy đã giảm giá chào bán xuất khẩu của họ thêm 5-10 USD/tấn để thúc đẩy nhu cầu, đã chậm lại đáng chú ý trong những tuần gần đây.

Giá phế liệu nhập khẩu giảm dần cũng hỗ trợ giá chào bán cuộn cán nóng thấp hơn của các nhà máy trong những ngày gần đây, mặc dù giá quặng sắt tương đối mạnh, trong khi cung cấp nhập khẩu cũng đã bắt đầu có dấu hiệu giảm giá trong những ngày gần đây do nhu cầu chậm ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Mặc dù các nhà máy thường cố gắng giữ giá niêm yết trong phạm vi 530-540 USD/ tấn, tùy thuộc vào trọng tải và xuất xứ, giá chào hàng xuất khẩu của họ đã giảm xuống 520-525 USD/tấn FOB trong tuần này so với 530-535 USD/tấn trong tuần trước như nhiều nguồn thị trường nói.

Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đã cố gắng duy trì giá chào bán CRC của họ trong khoảng 610- 620 USD/ tấn xuất xưởng trong tuần này, tùy thuộc vào trọng tải và nguồn gốc, nhưng nhu cầu chậm và giá HRC giảm mạnh đã gây áp lực cho báo giá của nhà máy. 

Ấn Độ

Giá cuộn nóng tại thị trường nội địa Ấn Độ vẫn ổn định vào đầu năm tài chính mới, vì một số người mua đang chờ giá niêm yết của nhà sản xuất chính thức cho tháng 4, trong bối cảnh các đề nghị tăng giá từ các nhà máy.Giá HRC IS2062 dày 2.5-10 mm được giao cho Mumbai với giá 41.500 Rupee/tấn (606.23 USD/ tấn), không đổi so với tuần trước. Đánh giá không bao gồm GST là 18%.

Trong khi một số nguồn tin nhà máy xác nhận mức tăng 500 Rupee/tấn (7.30 USD/tấn) và có khả năng sẽ được thông báo trong tuần này, một số ít thừa nhận rằng mức tăng hiệu quả hoàn toàn là bù đắp mức giảm của tháng 3. Giá tăng, một khi được công bố, sẽ có hiệu lực trở về ngày 01/4.

Theo một nhà sản xuất ống thép tại New Delhi, các nhà máy đã tăng giá 700 Rupee / tấn trong tháng 2 và 1.500 Rupee/tấn trong tháng 3, trong đó giảm giá lần lượt là 350 Rupee/tấn và 750 Rupee/tấn. Tuy nhiên, những giảm giá đó vẫn chưa được điều chỉnh bởi các nhà máy.

Mặc dù giảm giá trong tuần này, thường chậm chạp trong lịch sử trong khoảng thời gian từ 20/3-10/4, các nhà máy dường như mong muốn ổn định giá tại thị trường nội địa, ngay cả khi điều đó có nghĩa là tăng phân bổ xuất khẩu hoặc bảo trì. Nhà máy Tata Steel Jam Jamshedpur được cho là đang được bảo trì theo kế hoạch trong tuần này.Trong tháng hiện tại, các nguồn bên mua chỉ ra rằng các cuộc đàm phán với các nhà máy dự kiến ​​sẽ tiếp tục cho đến khoảng giữa tháng, trong đó hoạt động giao ngay sẽ rõ ràng.