Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 12/2019

Châu Âu

Giá xuất xưởng HRC Ruhr ổn định với thời gian sản xuất tăng từ 4-6 tuần lên 6-8 tuần tại các nhà máy lớn, với thời gian giao hàng vào giữa tháng 5 cho thấy các đơn đặt hàng chắc chắn hơn. Giá HRC ở mức 510.00 Euro/ tấn (578.90 USD/ tấn) xuất xưởng Ruhr.

Ở Nam Âu, thời gian sản xuất vẫn ngắn hơn ở mức 4-5 tuần từ các nhà máy Ý với giá HRC tầm 486 Euro/tấn (551.66 USD/tấn) tại Ý, không đổi so với ngày 11/3.

Mỹ

Giá cuộn cán nóng của Mỹ ổn định do các nhà máy chào bán khoảng 700 USD/tấn nhưng hoạt động mua bị hạn chế.

Thị trường hiện không quá tệ. Thời gian sản xuất không đủ sức khiến người mua tăng cường đặt hàng.  Giá cũng không ở mức đủ để thu hút hàng nhập khẩu.

Con số nhà máy mong muốn là 700 USD/tấn, một trung tâm dịch vụ Midwest cho biết. Ông nghi ngờ rằng vẫn có thể mua thấp hơn một chút nhưng gần đây đã không đặt hàng.

Một người mua ở miền Nam đã tránh đặt đơn đặt hàng mới với các nhà máy trong nước và đã mua từ kho ở Houston với giá 680 USD/tấn. Có rất nhiều nguyên liệu ở đó và các thương nhân đang lo lắng và tăng doanh số.

CIS

Chào giá phôi phiến Biển Đen tháng 4 đã khan hiếm trong tuần, giải thích lý do tại sao các nhà cung cấp CIS đang đẩy mức giá cao ở mức 500 USD/tấn FOB Biển Đen.

Thị trường thép Nga đã hoạt động sôi nổi trong quý đầu tiên, bao gồm vài tuần qua, với sự tăng giá quá lớn bởi các nhà sản xuất địa phương.

Giá thép cây tuần đã tăng 3.000 Rub/tấn ( 46 USD/tấn ) lên 32.250 Rub/ tấn (496 USD/ tấn). Đánh giá cuộn và tấm cán nóng đã tăng 2.750 Rub/tấn (42 USD/tấn) trong tuần lên 36.900 Rub/ tấn (567 USD/ tấn) và 37.500 Rub/ tấn (576 USD/ tấn), tương ứng CPT Moscow, không bao gồm VAT.

Giá cho các sản phẩm thép dẹt đã được đẩy lên do hạn chế nguồn cung. Nhà máy cán MMK đã ngừng hoạt động để sửa chữa, điều đó có nghĩa là không có phân bổ cho xuất khẩu và lượng có sẵn ở thị trường nội địa giảm.Nguồn cung sẵn có từ các nhà máy khác của Nga và Kazakhstan cũng đã giảm. Với giá trong nước tốt hơn nhiều so với xuất khẩu, khối lượng vẫn còn nhiều hơn ở thị trường địa phương.

Giá xuất khẩu HRC của Nga tại thị trường Biển Đen ở mức 520 USD/tấn FOB Biển Đen, so với 36.900 Rub/ tấn (568 USD/tấn) đạt được ở thị trường nội địa.Một vài thương nhân dự kiến ​​thị trường sẽ hấp thụ sự tăng giá và các nhà sản xuất có thể sẽ thúc đẩy tăng vọt vào tháng tới.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thị trường thép cây Thổ Nhĩ Kỳ nói chung vẫn im lặng trong tuần này, vì hầu hết những người tham gia thị trường chờ đợi trước cuộc bầu cử ngày 31/3. Nhưng thị trường phôi thép trong nước và xuất khẩu vẫn sôi động hơn thép cây.

Giá chào bán của nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ nằm trong khoảng 3.230-3.260 Lira / tấn, bao gồm 18% VAT, tương đương với giá xuất xưởng 502- 508 USD/tấn không bao gồm VAT, tùy theo khu vực.Các chào giá xuất khẩu của các nhà máy thường ở mức 500 USD/tấn FOB.

Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đang tiếp tục tập trung vào xuất khẩu cuộn cán nóng, trong bối cảnh sản xuất công nghiệp ở Thổ Nhĩ Kỳ bị chậm lại và một số vấn đề về dòng tiền ở thị trường nội địa. Cuộc bầu cử thành phố vào cuối tháng này cũng đang hạn chế nhu cầu.

Nhu cầu từ Châu Âu, đặc biệt là Ý và Tây Ban Nha, đã tiếp tục hỗ trợ khối lượng xuất khẩu và giá cả của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ trong tháng này. Sau khi vận chuyển khoảng 60.000 tấn HRC sang EU trong những tuần trước ở mức khoảng 520 - 530 USD/tấn FOB, các chào giá xuất khẩu HRC của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ vẫn không thay đổi ở mức 540 USD/tấn FOB.

Khối lượng xuất khẩu CRC của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ tăng mạnh trong tháng đầu năm 2019 lên 85.780 tấn, chỉ từ mức 13.120 tấn tháng 01/ 2018, với sự hỗ trợ của doanh số bán hàng mạnh mẽ cho khu vực Châu Âu, đặc biệt là Ý.Con số xuất khẩu tháng 1 cũng cao hơn đáng kể so với mức 66.500 tấn xuất khẩu trong tháng cuối năm 2018, theo dữ liệu mới nhất của Viện thống kê Thổ Nhĩ Kỳ (TUIK).

Các chào giá CRC của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ cho thị trường nội địa thường nằm trong khoảng 620 - 640 USD/tấn xuất xưởng tùy thuộc vào trọng tải và xuất xứ, tương đối ổn định so với tuần trước, trong khi chào giá xuất khẩu của các nhà máy nằm trong cùng phạm vi.

Ấn Độ

Giá giao ngay của HRC tại thị trường nội địa Ấn Độ đã giảm hơn nữa do hoạt động chốt tài khoản vào cuối tháng 3.Giá HRC IS2062 dày 2.5-10 mm được giao cho Mumbai với giá 42.000 Rupee/tấn (609.48 USD/tấn), giảm 500 Rupee/tấn so với tuần trước. Đánh giá không bao gồm GST là 18%.

Việc giảm giá ở thị trường nội địa được coi là bình thường vào thời điểm này trong năm do việc chốt tài khoản cuối năm tài chính đã bắt đầu. Ngoài ra, các lễ hội xung quanh lễ hội Holi của Ấn Độ giáo cũng làm chậm hoạt động trong phân khúc thương mại.

Các nhà máy đã chỉ định cung cấp hỗ trợ giá cho một số người mua để thanh lý hàng tồn kho, mà không tuyên bố chính thức giảm. Giá niêm yết của nhà sản xuất chính thức trong phân khúc bán lẻ đã được nghe thấy ở mức 42.500-43.000 Rupee / tấn (616- 623 USD tấn) tùy thuộc vào khách hàng, trong trường hợp không có bất kỳ khoản giảm giá nào, mặc dù một số giao dịch đã được nghe ở mức 42.000 Rupee / tấn.

Người ta tin rằng tháng 4 có thể gây áp lực lên thị trường thép dẹt với sự hồi sinh tăng trưởng của ngành công nghiệp ô tô dường như yếu ớt với việc cắt giảm sản lượng được báo cáo trong tháng 3 tại một số công ty ô tô.

Nhật Bản

Nhà sản xuất thép cây lớn nhất Nhật Bản là Kyoei Steel tuyên bố sẽ tăng giá thép thanh thêm 2.000 Yên/tấn (18 USD/tấn) cho các hợp đồng tháng 4, để chuyển chi phí đầu vào cao hơn sang giá sản phẩm.

Kyoei có trụ sở tại Osaka không tiết lộ giá niêm yết. Giá thị trường hiện tại của thép cây cỡ cơ bản tại Osaka là khoảng 68.000-69.000 Yên/tấn (613- 622 USD/ tấn), không thay đổi kể từ tháng 11 năm ngoái.

Một nhà phân phối có trụ sở tại Tokyo cho biết các nhà sản xuất đang có lập trường mạnh mẽ về giá cả và lựa chọn đơn hàng trong khi xem xét thời gian giao hàng và khối lượng để tránh rủi ro từ việc tăng chi phí đầu vào. Nhu cầu thép cây cơ bản là chắc chắn. Chúng tôi tin rằng khách hàng sẽ phải chấp nhận mức giá cao hơn để đảm bảo nhu cầu của họ, ông nói.

Trong khi đó, nhà máy sản xuất lò hồ quang điện lớn của Nhật Bản là Tokyo Steel Manufacturing cho biết sẽ giữ giá niêm yết thành phẩm cho tháng 4 không thay đổi so với tháng 3.

Công ty cho biết giá niêm yết của nó đối với thép dầm chữ H cỡ lớn SS400 sẽ vẫn ở mức 89.000 Yên/tấn (798 USD/tấn) và cuộn cán nóng SPHC 1.7-22 mm ở mức 74.000 Yên/tấn vào tháng 4.

Giám đốc điều hành Tokyo Steel, Ông Kiyoshi Imamura cho biết giá thị trường toàn cầu đã tăng trong tháng 3 trong khi việc giao hàng sản phẩm trong nước đã chậm lại do sự chậm trễ trong xây dựng xuất phát từ tình trạng thiếu công nhân và nguồn cung cấp nguyên liệu khác. Nhu cầu trong nước của công ty là ổn định và hy vọng việc bán hàng sẽ bình thường sau kỳ nghỉ Tuần lễ vàng (27/4-06/5) cho đến ít nhất là tháng 6.