Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 08/2021

Châu Âu

Giá thép cuộn cán nóng của Châu Âu được cho là ổn định trên thị trường khi các bên mua và bên bán tranh cãi với tình trạng thiếu nguồn cung trên tất cả các sản phẩm cuộn và thời gian sản xuất kéo dài hơn nữa trong năm.

Các yếu tố cơ bản ít thay đổi trong vài ngày qua, với triển vọng bổ sung công suất vẫn được đặt ra từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 4 và kỳ vọng tăng rõ ràng trên toàn thị trường khi Trung Quốc trở lại mạnh mẽ từ Tết Nguyên đán.

Cần nhiều nguyên liệu nước ngoài hơn để nhập vào Liên minh Châu Âu do tình hình nguồn cung thiếu hụt. Chào giá mục tiêu từ các nhà máy Châu Âu là 750 Euro/tấn xuất xưởng.

Giá thép hình nội địa Châu Âu ổn định ở mức cao trong khi kỳ vọng nhu cầu sẽ tăng trong thời gian tới.Giá có thể giao dịch cho thép hình cỡ trung tại Châu Âu (loại 1, S235 JR) là 720 Euro/tấn.

Mỹ

Giá thép và dây Mỹ đều ổn định với một số nhà máy phải đối mặt với các vấn đề khó khăn sản xuất và vận chuyển do bão mùa đông. Hai nhà máy sản xuất thép dây ở Midwest và Texas đã tạm ngừng hoạt động, trong khi một số nhà máy khác phải đối mặt với vấn đề mất điện, khó khăn nhân viên đi làm trong điều kiện bão.Phạm vi có thể giao dịch cho thép cây ở mức 790-810 USD/tấn tại nhà máy.

Cơn bão mùa đông và nhiệt độ thấp kỷ lục ở miền Nam cũng làm trầm trọng thêm tình hình nguồn cung vốn đã nghiêm tại thị trường thép cuộn cán nóng.Mức giá tối thiểu bán ra từ một nhà máy tích hợp cho sản lượng tháng 5 là 1,250 USD/tấn cho các đơn đặt hàng HRC mới.

Trong khi đó, thị trường thép cuộn cán nguội và mạ kẽm nhúng nóng của Mỹ tiếp tục thử nghiệm mức giá cao hơn do lượng đơn đặt hàng tồn đọng trong các dòng sản phẩm này vẫn còn lớn trong khi nguồn cung giao ngay hầu như không tồn tại.Giá của những sản phẩm này đã tăng khoảng 115% trong 6 tháng qua và các nhà máy vẫn chưa thể bắt kịp nhu cầu trong khung thời gian đó.Mặc dù giá cao kỷ lục, tính sẵn có vẫn là ưu tiên hàng đầu.

Mức 1,400- 1,440 USD/tấn là những con số cho cả hai nếu người mua có thể yêu cầu bất kỳ nhà máy nào nhận đơn đặt hàng. Chào hàng nhập khẩu cho vật liệu G90 0.018 inch từ Việt Nam giao tháng 8 ở mức 1,260 USD/tấn.

Thổ Nhĩ Kỳ

Giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ tăng trong bối cảnh các giao dịch mới được báo cáo với giá phế liệu tăng thêm.

Một thương nhân Thổ Nhĩ Kỳ đã báo cáo 3 lần bán hàng cho Brazil dao động từ 610-620 USD/tấn FOB. Một thương nhân khác cho biết có nhiều đợt bán hàng vào ngày 23/02 ở mức 637-640 USD/tấn FOB, cùng với doanh số bán cho Brazil và Israel. Chào giá hiện tại của các nhà máy là 640-650 USD/tấn FOB.

Các nhà sản xuất thép cuộn cán nóng của Thổ Nhĩ Kỳ cũng tăng giá chào bán do tâm lý tăng giá thành phẩm sau khi các nhà máy Trung Quốc quay trở lại từ kỳ nghỉ Tết Nguyên đán và đáng chú ý là giá phế liệu nhập khẩu cao hơn.

Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu cung cấp HRC cho thị trường nội địa ở mức 780-790 USD/tấn xuất xưởng sản xuất vào cuối tháng 5 và tháng 6, tùy thuộc vào nhà sản xuất và trọng tải, tăng 20-30 USD/tấn so với tuần trước, trong khi giá xuất khẩu của họ tăng cùng một lượng lên tới 770 USD/tấn FOB.

CIS

Các nhà cung cấp CIS đã nâng giá chào bán phôi thép của họ hơn nữa cho thị trường giao ngay tại Biển Đen, phù hợp với xu hướng tăng giá tiếp tục của giá thép cây và phế liệu Thổ Nhĩ Kỳ. Chào bán tăng lên 585-605 USD/tấn FOB Biển Đen từ 560-570 USD/tấn FOB Biển Đen vào tuần trước. Nhu cầu từ ​​Thổ Nhĩ Kỳ hiện ở mức 590 USD/tấn CFR.

Giá thép cuộn và phôi phiến trên thị trường Biển Đen đã cho thấy sự phục hồi trong tuần nhờ vào các chào bán tăng và một số nhu cầu trên thị trường người mua.Một nhà cung cấp trích dẫn báo giá mới ở mức 750 USD/tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ, tăng từ 720-730 USD/tấn CFR vào đầu tháng này.

Giá xuất khẩu phôi phiến CIS cũng đang trên đà tăng do giá chào bán cao hơn từ các nhà sản xuất đang thu hút được sức hút. Một người bán cho biết đang có kế hoạch tung ra thị trường vào tuần tới với một chào bán chỉ định ở mức 700 USD/tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ. Tuần này, ông đã nghe một số chào bán ở mức 680 USD/tấn CFR nhưng nói thêm rằng người mua đã phản đối.

Ấn Độ

Ấn Độ đã nối lại xuất khẩu thép cây từ ngày 18/2 sau tháng gián đoạn với giá cả cạnh tranh so với Thổ Nhĩ Kỳ và Trung Quốc. Chào bán tới Hồng Kông và Singapore tầm 650 USD/tấn CFR, so với giá Trung Quốc 685-700 USD/tấn CFR.

Giá thép cuộn cán nóng tại thị trường nội địa của Ấn Độ vẫn ổn định do các nhà máy giữ giá chào bán mặc dù tiêu thụ trong phân khúc thương mại tiếp tục trì trệ.Đánh giá HRC IS2062 dày 2.5-10 mm giao cho Mumbai ở mức 53,500 Rupee/tấn (739.65 USD/tấn), ổn định so với tuần trước. Đánh giá không bao gồm thuế GST là 18%.

Một số nhà phân phối đã yêu cầu Cơ quan quản lý các nhà máy thép trong nước của Ấn Độ, hoặc SAIL, lùi việc tăng giá vào đầu tháng 2.Một số người tham gia thị trường cũng tin rằng khó có khả năng các nhà máy tăng giá trong tháng cuối cùng của năm tài chính, tháng 3, do tiêu thụ chậm.Tồn kho thị trường trong nước được cho là đang chất đống ở một số khu vực giao dịch, do hoạt động mua bán chậm lại từ giữa tháng 1 trở đi.

Tuy nhiên, tâm lý tích cực phát ra từ thị trường thép Trung Quốc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đã khiến giá trong nước tăng lên.