Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 06/2020

Châu Âu

Các nhà máy Châu Âu đã tìm cách giữ giá thép trong nước ổn định trong tuần này, mặc dù thị trường phế liệu sắt nhập khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ giảm mạnh.Giá của thép hình Châu Âu (loại 1, S235 JR) được đánh giá ở mức 540 Euro / tấn, không đổi so với tuần trước.

Tại thị trường thép cuộn, một nhà máy Bắc Âu cho biết ông đã đạt được giá 500 Euro / tấn xuất xưởng Ruhr và coronavirus có thể có ý nghĩa tích cực đối với giá thép nếu Trung Quốc giảm xuất khẩu thép cuộn thì có thể thiếu nguồn cung trên thị trường quốc tế, điều này sẽ hỗ trợ giá cả. Tuy nhiên, một thương nhân có trụ sở tại Ý cho biết giá trị có thể giao dịch là 467 Euro/tấn xuất xưởng Ruhr và 470 Euro/tấn xuất xưởng Ý và một số khách hàng đã bắt đầu hoãn mua do sự bùng phát của virus. Hàng nhập khẩu đã có sẵn tại mức 465 Euro/ tấn CFR Ý từ các nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong khi đó, giá thép cuộn mạ kẽm nhúng nóng Bắc Âu đã tăng vọt dựa vào sự thắt chặt nguồn cung và thời gian sản xuất tăng.Một nguồn nhà máy của Đức đặt giá trị có thể giao dịch ở mức 580-590 Euro / tấn xuất xưởng Ruhr và cho biết giá có thể sẽ tăng lên 600 Euro / tấn trong quý thứ hai của năm.

Mỹ

Giá cuộn cán nóng của Mỹ vẫn chưa cho thấy sự sụt giảm đáng kể nào mặc dù hoạt động giao ngay hạn chế và giá phế liệu thấp hơn. Ba nhà máy nhỏ khác nhau cung cấp HRC ở mức 590 USD/tấn, 610 USD/tấn và 620 USD/tấn.Đã có đàm phán HRC có sẵn với giá chiết khấu đáng kể từ một nhà máy tích hợp. Các nguồn thị trường cho thấy khả năng cung cấp ở mức 520-540 USD/tấn từ nhà máy, nhưng đã có tranh luận giữa những người mua về mức giá này.

Trong khi đó, giá tấm dày Mỹ giảm do các trung tâm dịch vụ đang giảm hoạt động mua nhưng các nhà máy đã cố gắng giữ giá. Một nguồn trung tâm dịch vụ nhận được một chào bán khoảng 660 USD/tấn trên cơ sở giao tới Midwest cho 500 tấn. Ông lưu ý rằng các nhà máy không quá tích cực trong việc giảm giá giao ngay nhưng vẫn không chắc chắn nhu cầu sẽ hỗ trợ giá hiện tại như thế nào.

Trong khi đó, thị trường ống dẫn dầu Mỹ đã tăng cao hơn trong tháng, do việc thanh lý tồn kho cuối năm đã kết thúc, nhưng triển vọng tiêu cực về hoạt động khoan dầu vẫn còn.Đánh giá OCTG trong nước hàng tháng đã tăng 50 USD/tấn so với tháng trước lên trung bình 875 USD/tấn trong tháng 2, trong khi đánh giá OCTG nhập khẩu cũng tăng 50 USD/tấn lên mức trung bình 825 USD/tấn.

Thổ Nhĩ Kỳ

Giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ bị ảnh hưởng bởi sự sụt giảm mạnh hơn nữa do phế giảm giá. Các nhà máy không chính thức công bố giá thấp hơn nhưng sau đơn hàng phế liệu khác có giá thấp hơn, có thể nghe thấy giá 410-415 USD / tấn FOB, các nguồn tin nhận định.

Một nguồn tin đã trích dẫn một giá trị có thể giao dịch ở mức 415-420 USD / tấn FOB, trong khi hai chào bán của nhà máy Marmara được nghe thấy ở mức 420 USD / tấn FOB Marmara. Thị trường không có nhu cầu.

CIS

Giá nhập khẩu phế liệu HMS của Thổ Nhĩ Kỳ giảm mạnh trong tuần này khiến thị trường Biển Đen chịu áp lực đáng kể, với việc điều chỉnh giá giảm không thể tránh khỏi.

Một thương nhân ước tính rằng dựa trên phế liệu HMS 1/2 (80:20) ở mức khoảng 250 USD / tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ, mức độ khả thi cho phôi thép là khoảng 360 USD / tấn FOB Biển Đen, hoặc 375 USD / tấn CFR. Một nguồn tin thân cận với một nhà sản xuất Nga lưu ý rằng thị trường Thổ Nhĩ Kỳ có thể trả tối đa 385 USD/ tấn CFR ( 370 USD/ tấn FOB) cho phôi thép có nguồn gốc CIS. Một nguồn thương nhân chỉ nghe thấy một khối lượng nhỏ được bán ở mức 370 USD / tấn FOB Biển Azov, nhưng tin này không được xác nhận.

Các nhà cung cấp thép cuộn và phôi phiến Biển Đen đang cố gắng chống lại áp lực giảm giá nhưng tâm lý thị trường tiêu cực và triển vọng giảm giá có nghĩa là một số điều chỉnh giảm là không thể tránh khỏi trong tương lai gần.Đánh giá giá HRC nội địa của Nga ở mức 34.150 Rub/ tấn CPT Moscow (543 USD / tấn) vào thứ Tư, so với mức giá xuất khẩu của Biển Đen là 485 USD / tấn.

Một số suy yếu đã được báo cáo trong giá phôi phiến có nguồn gốc CIS với hai người mua Châu Âu đưa ra mức giá có sẵn trong khoảng từ 400-410 USD / tấn FOB Biển Đen. Cho đến nay, chưa đến 400 USD / tấn FOB. Một người bán phôi phiến xác nhận giá đã giảm nhưng ông chưa báo cáo kinh doanh mới với giá thấp hơn, thêm vào đó là giao dịch thấp nhất cho đến nay, giao tháng 3, là 429 USD / tấn CFR Marmara ( 414 USD/ tấn FOB Biển Đen).

Ấn Độ

Giá giao ngay của cuộn cán nóng tại thị trường nội địa Ấn Độ tăng do các nhà máy tăng giá mạnh cho đơn hàng giao trong tháng 2 nhằm giữ tâm lý tích cực, trong bối cảnh các tín hiệu thị trường mâu thuẫn với chỉ số PMI mạnh trong tháng 1, Ngân sách Liên minh mờ nhạt, giá thép Châu Á giảm cũng như nhu cầu yếu.

HRC IS2062 dày 2.5-10 mm được giao cho Mumbai với giá 39.000 Rupee / tấn (548.01 USD / tấn), tăng 1.000 Rupee / tấn so với tuần trước. Đánh giá không bao gồm GST 18%.

Một số người dùng cuối đã xác nhận rằng các nhà máy trong nước đã tăng giá chào bán trong tháng thứ tư liên tiếp thêm 1.500-2.000 Rupee/ tấn, tương đương với 21-28 USD / tấn cho các đơn đặt hàng mới để giao trong tháng 2.

Những người tham gia thị trường đồng ý rằng nhu cầu vẫn duy trì trong tuần mặc dù có những tín hiệu tích cực cho ngành sản xuất, vì PMI đã tăng lên mức cao nhất trong 8 năm vào tháng 1, ngay cả khi áp lực nguồn cung giảm dần.Tuy nhiên, các yếu tố làm tâm lý thị trường suy yếu với một ngân sách không được khuyến khích của Ngân hàng Liên minh được trình bày vào ngày 01/02 cũng như giá cả tụt giảm nhanh gần đây tại thị trường Châu Á với cường độ bùng phát của coronavirus.