Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 02/2019

Ấn Độ

HRC: Cuộn cán nóng tại thị trường nội địa Ấn Độ vẫn ổn định, một số người mua đã thất vọng vì giá thép cuộn tháng 12 của các nhà máy không thay đổi, mặc dù họ đã dự dự đoán trước là ​​ hoạt động giao dịch trên thị trường sẽ giảm. Platts định giá HRC IS2062 dày 2,5-10 mm được giao tới Mumbai với giá 42.000 Rupee/tấn (596 USD/tấn), duy trì ổn định so với tuần trước. Định giá này không bao gồm thuế hàng hóa và dịch vụ GST 18%.

Nhật Bản

CRC không gỉ và thép tấm: Tập đoàn thép không gỉ Nippon Steel & Sumikin của Nhật Bản (NSSC) đã công bố hôm thứ Tư rằng họ sẽ giảm giá tháng 1 đối với cuộn cán nguội không gỉ austenitic và thép tấm cho các nhà phân phối xuống 10.000 Yên/tấn (92 USD/tấn), nhưng giá CRC ferritic sẽ không thay đổi.

Giá thị trường hiện tại cho CRS loại 304 dày 2 mm ở Tokyo là khoảng 360.000 Yên/tấn (3.326 USD/tấn), còn đối với CRS loại 430 mm dày 2 mm là khoảng 270.000 Yên/tấn và cho tấm 304 dày hơn 7mm khoảng 510.000 Yên/tấn. Tất cả đều không thay đổi so với một tháng.

NSSC cho biết giá trung bình của niken trong tháng 11-12 đã giảm 0,34 đô la/lb so với tháng 10-11 ở mức 5,01 đô la/lb, trong khi giá ferrochrome trung bình trong cùng kỳ dao động ở mức 132 cent/lb. Đồng Yên Nhật đã suy yếu 0,15 Yên so với cùng kỳ xuống còn 113,94 Yên so với Đô la Mỹ. Những yếu tố này dẫn đến việc cắt giảm giá CRC austenitic và thép tấm.

Mỹ

Tấm mỏng Giá cuộn dây nóng của Mỹ tiếp tục không ổn định hôm thứ Năm với người mua hy vọng bắt đáy trong ngắn hạn để ổn định hoạt động mua trong quý đầu tiên.Đánh giá hàng ngày HRC đã giảm 75 cent xuống còn 720,50 USD/st, trong khi định giá T CRC hàng ngày không đổi ở mức 850 USD/st.

Giá HRC giao ngay ở mức thấp 660-680 USD/st nhưng chưa có giao dịch ở các mức đó. Giá nhập khẩu HRC mới đang vật lộn để thu hút nhiều sự quan tâm mua với gái nhập khẩu hầu hết đều gần với 650-680 USD/st DDP Houston. Định giá nhập khẩu HRC hàng ngày đã giảm 10 USD/st xuống 660 USD/st trên cơ sở DDP Houston.

Ngoài ra, định giá HDG hàng tuần giảm 11,25 USD/st xuống còn 928,75 USD/st, bao gồm cả phụ phí mạ kẽm G90.  Thị trường HDG vẫn đang giảm từ giá cơ sở hiện tại, không bao gồm phụ phí mạ kẽm, giá HDG vào khoảng  820 USD/st. Giá HDG có phạm vi rộng là 700-840 USD/st cho giá cơ sở. Tâm lý chung của thị trường vẫn giảm kể từ kỳ nghỉ Giáng sinh/Năm mới.

Thông thường, tái tích trữ của nhà máy và thời tiết khắc nghiệt là một sự thúc đẩy giá phế trong tháng 1. Chi phí đầu vào cao hơn thường được xem là một lý do để các nhà máy giữ giá thép thành phẩm ổn định hoặc tăng giá.

Thép thanh Các nhà sản xuất Mỹ đã hạ giá niêm yết trên các sản phẩm thanh thương phẩm 20 USD/st có hiệu lực vào ngày 10 tháng 1, theo thư gửi cho khách hàng. Mức giảm này được dự kiến ​​bởi một số người trên thị trường, sau tuần mua phế liệu tháng 1, chứng kiến ​​giá giao dịch của nguyên liệu thô giảm 30-40 USD/lt tùy theo khu vực. Định giá thanh thương phẩm hàng tháng hiện ở mức 765 USD/st, xuất xưởng.

Tấm: Giá thép tấm tại Mỹ dự kiến ​​sẽ giảm trong vài tuần tới nhưng vẫn ở mức khoảng 1.000 USD/st trên cơ sở đã giao. Định giá tấm hàng ngày giảm 2,50 USD/st xuống 1.004 USD/st đã giao Trung Tây. Tuy nhiên, giá tấm trong nước vẫn ở mức trên 1.000 USD/st kể từ giữa tháng 12. Người mua đã hoàn thành thu mua cho các đơn đặt hàng tháng 2 với hầu hết các mức giá được báo cáo từ 1.000USD/st đến 1.020 USD/st trên cơ sở Trung Tây đã giao. Tuy nhiên, nhiều yếu tố được dự kiến ​​sẽ gây áp lực lên giá trong những tuần tới, bao gồm giá phế giảm, mức chênh lệch giá không ổn định so với HRC và lực mua giảm.

Phế Giá phế ở Trung Tây giữ ở mức giảm 30 USD/lt trong khi giá Đông Bắc giảm khoảng 35- 40 USD/lt và thị trường Đông Nam đã chứng kiến giá giảm tối thiểu 40 USD/lt khi giao dịch phế liệu tháng 1 đã đóng cửa ở Mỹ vào cuối ngày thứ Tư. Do nhà cung cấp nghĩ rằng thị trường sẽ giảm hơn nữa trong tháng tới nên họ đã không kháng cự và tiếp tục bán. Các nhà máy ở Đông Nam bắt đầu mua phế có giá tối thiểu thấp hơn 40 USD/lt dưới mức tháng 12 và vào thứ Tư đang chào mua giảm 50 USD/lt đối với phế vụn và prime.

Thổ Nhĩ Kỳ

Phế Giá nhập khẩu đối với phế ferrous ở Thổ Nhĩ Kỳ vẫn chủ yếu nằm trong một phạm vi giá của Sáu tuần trước vì các nhà máy được báo cáo sẽ tiếp tục thu mua tháng 1 và đầu tháng 2. Định giá nhập khẩu phế HMS 1/2 (80:20) của Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 280 USD/tấn CFR hôm thứ Năm, giảm 1,50 USD/tấn so với thứ Tư.

Sau khi thu mua rất hạn chế vào tháng 12 và mua thận trọng tuần trước, một số nhà máy từ Izmir, Marmara và Iskenderun không có thỏa thuận nào gần đây được nghe là đang tích cực tìm kiếm lô hàng tháng 1 hoặc đầu tháng 2, khiến các nhà cung cấp hàng đầu tăng kỳ vọng về giá. Tuy nhiên, một số người tham gia thị trường coi môi trường thị trường hiện tại với giá cả ổn định là tạm thời trước tình hình thị trường thép ở Thổ Nhĩ Kỳ và các xung đột thương mại rộng lớn hơn trên toàn cầu cũng khiến các nhà máy chống lại việc tăng giá hơn nữa.  Do đó giá không thể trả cao hơn 281 USD/tấn CFR cho HMS 1/2 (80:20).

Tấm mỏng:  Giá cả tấm mỏng của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ vẫn còn yếu vì bất kỳ sự phục hồi đáng chú ý nào về nhu cầu trong nước dường như không thể xảy ra trong tháng 1 trong bối cảnh dòng tiền và tín dụng đang diễn ra đang hạn chế các hoạt động thương mại tại thị trường nội địa.Nhưng trong khi các nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kỳ đang kỳ vọng nhu cầu của châu Âu sẽ cải thiện từ tháng 2, họ cũng đã chống lại áp lực giảm giá của người mua. Hầu hết các nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kỳ tự tin về thứ tự vệ, ngoại trừ các nhà sản xuất PPGI.Một nguồn tin sản xuất ống này cho rằng có thể có sự phục hồi sau giữa tháng 2 sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán và cho biết có thể tăng 20-30 USD/tấn.

Các nhà sản xuất trong nước chào giá HRC ở mức 490-510 USD/tấn xuất khẩu cho thị trường trong nước vào thứ Tư cho tháng Ba, tháng Tư, tùy thuộc vào nguồn gốc, trọng tải và tình trạng đặt hàng của các nhà máy.  Về phía xuất khẩu, giá chào bán của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ thường ở mức 490-500 USD/tấn FOB, nhưng không có thỏa thuận nào được báo cáo kể từ tuần trước. Các nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kỳ chào giá CRC cho cả hai thị trường ở mức thấp 580-590 USD/tấn vào thứ Tư. Các nhà máy cuộn mạ Thổ Nhĩ Kỳ chào giá HDG DX51D với lớp mạ kẽm 100 gram/mét vuông, 0,50 mm, tương đối ổn định trong khoảng 640-660 USD/tấn xuất xưởng thứ Sáu, nhưng vẫn giảm giá cho các đặt mua lớn.

Thép dài Giá xuất khẩu cho thép cây Thổ Nhĩ Kỳ không thay đổi hôm thứ Năm do một số nhà sản xuất đã cố gắng giữ mức giá hiện tại khi đối mặt với giá ổn định hơn. Định giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ không đổi ở mức 444,50 USD/tấn FOB Thổ Nhĩ Kỳ hôm thứ Năm. Trong khi một số nhà máy thể hiện sự linh hoạt về giá cả vào đầu tuần với một số báo giá 440-445 USD/tấn FOB như là mức khả thi cho số lượng lớn, họ đã miễn cưỡng thừa nhận mức giá như vậy vào thứ Năm. Tuy nhiên, những đối thủ Thổ Nhĩ Kỳ khác tin rằng áp lực sẽ vẫn còn lên giá trong những ngày tới trong bối cảnh cạnh tranh mạnh mẽ từ các nhà máy ở nơi khác trên thế giới đang tìm kiếm người mua ở cùng thị trường.

Mặc dù các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đang tiếp tục điều chỉnh mệnh giá thép cây nội địa bằng đồng lira phù hợp với biến động tỷ giá hối đoái, giá thép cây nội địa của họ nhìn chung không thay đổi trong khoảng 2880-2920 lira/tấn, tương đương 450-455 USD/tấn xuất xưởng, tùy thuộc vào trọng tải và khu vực.

Phôi: Các chào giá bán billet của các nhà máy CIS cho Thổ Nhĩ Kỳ ở mức khoảng 415-420 USD/tấn CFR trong những ngày gần đây, trong khi giá phôi trong nước ở mức tương đương. Trong khi đó, một số doanh số bán phôi trong nước đã được nghe thấy ở khu vực Iskenderun, miền nam Thổ Nhĩ Kỳ, ở mức 410-415 USD/tấn xuất xưởng vào thứ Năm, điều này gây áp lực lớn hơn đối với giá chào bán phôi của các nhà máy CIS cho Thổ Nhĩ Kỳ.

CIS

Thép dài: Chào giá cuộn trơn và thép cây CIS ở Biển Đen đã giảm đáng kể trong tuần này so với mức tháng 12, do người mua đánh giá các chào bán và kỳ vọng ​​sẽ giảm thêm nữa trong thị trường giảm giá. Định giá thép cây hàng tháng đã giảm 30 USD/tấn vào thứ Năm xuống còn 435 USD/tấn FOB. Đồng thời, cuộn trơn dạng lưới được đánh giá ở mức 457,50 USD/tấn FOB, giảm 37,50 USD/tấn trong tháng. Giá đề nghị cho cuộn trơn, giao tháng 3, từ Ukraine và Nga, đứng ở mức 460-470 USD/tấn FOB Biển Đen, giảm từ 500 USD/tấn FOB trong tháng 12. Mặc dù giảm mạnh, người mua không vội vã đặt hàng, thay vào đó chọn cách theo dõi thị trường vì người mua đã đòi mức giá 440-455 USD/tấn FOB. Giá chào bán thép cây của Belarus ở mức 460 USD/tấn FOB Biển Đen. Trong khi đó, giá chào bán của Ukraine và Nga là 440 USD/tấn FOB với gái có thể giao dịch được là 430-435 USD/tấn FOB.

Phôi: Thị trường phôi billet giao ngay Biển Đen đang cho thấy sự kháng cự đối với các giá chào bán đầu tiên được đưa ra trong năm nay bởi các nhà máy CIS.Người mua chủ yếu theo dõi thị trường, hy vọng rằng các nhà sản xuất phôi billet cuối cùng sẽ giảm giá chào bán trong một hoặc hai tuần tới trong bối cảnh giá phế, phôi billet và thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ đều suy yếu, không cung cấp được sự biện minh nào cho giá CIS vẫn mạnh.

Một nhà sản xuất Nga cho rằng một mức giá khả thi là khoảng 405-407 USD/tấn FOB Biển Đen nhưng thừa nhận rằng một số người mua đang tìm kiếm 390 USD/tấn FOB. Một vài nhà máy tích hợp lớn đã được cho là đã có đủ đơn hàng cho đến cuối tháng 2 và đang không chào giá bán tích cực hoặc yêu cầu 410-415 USD/tấn FOB, là mức không thể chấp nhận được đối với thị trường. Các giá chào thấp nhất từ ​​các nhà sản xuất nhất định ở mức 405 USD/tấn FOB. Vào thứ Tư, định giá phôi hàng ngày ở mức 397,50 USD/tấn FOB Biển Đen, giảm 2,50 USD trong ngày.

EU

Tấm mỏng Thị trường HRC Bắc Âu đã chứng kiến ​​một khoảng cách giá rộng trong tuần này với các chào giá nhập khẩu cạnh tranh không giúp nâng giá tại các nhà máy trong nước, các nguồn tin cho biết hôm thứ Tư.

Chào giá mới của nhà máy vẫn chưa được truyền đạt bởi các nhà máy phương Tây, nhưng một nguồn tin của nhà máy Đức cho biết giá sẽ nằm trong phạm vi 510-515 euro/tấn xuất xưởng Ruhr. Tuy nhiên, các nguồn tin bên mua cho biết có thể lấy nguyên liệu từ các nhà máy Tây Âu ở mức thấp 590 euro/tấn xuất xưởng. Một nhà máy cấp 2 cho biết giá sẽ vào khoảng 605 euro/tấn xuất xưởng Ruhr. Chỉ số HRC hàng ngày giảm 4,50 euro/tấn trong ngày xuống còn 605,50 euro/tấn xuất xưởng Ruhr vào thứ Tư.

Các chào giá của CRC sẽ rất cạnh tranh so với giá châu Âu và có thể có được mức giá hấp dẫn từ Hàn Quốc, Ấn Độ và Brazil. Vật liệu Thổ Nhĩ Kỳ đã được nghe là cao hơn. Nhiều nguồn tin cho biết Việt Nam sẽ chào bán tại 550 euro/tấn CFR Antwerp.