Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép TG tuần 23/2020

Châu Âu 

Người mua thép cuộn Châu Âu tìm kiếm đáy thị trường với hoạt động thu mua cải thiện. Hầu hết các nhà máy hiện đang nhắm mục tiêu 440-450 Euro/ tấn cho HRC vì mức đó sẽ đưa các nhà máy trở lại lợi nhuận và trang trải chi phí.

Người dùng cuối thép tiếp tục nắm giữ hàng tồn tối thiểu và bây giờ sẽ tìm mua cho các yêu cầu tháng 6 và tháng 7 vì "sự suy yếu từ đây là hạn chế", một nguồn tin nhận định.

Trong khi đó, sự ổn định trong thị trường thép cuộn mạ kẽm nhúng nóng Châu Âu cũng đang cám dỗ người mua quay trở lại, các nguồn tin nói ngày 3/6.Một người mua có trụ sở tại các quốc gia Bắc Âu cho biết giá HDG ổn định do các nhà máy đang chạm đáy khi nói đến giá và không thể giảm xuống dưới mức hiện tại.Tâm lý lạc quan sau khi Ủy ban Châu Âu sửa đổi hạn ngạch nhập khẩu thép cũng hỗ trợ ổn định giá cả.

Một số ngành công nghiệp đã bắt đầu trở lại, nhưng ngành ô tô đã bị ảnh hưởng vì họ không thể bán bất cứ thứ gì hoặc sản xuất hết công suất - và họ là một nhân tố chính trong cuộc khủng hoảng này, một người nói.Một nguồn tin tương tự cho biết ông không thấy sự phục hồi nhu cầu từ ngành xây dựng, nhưng lưu ý một số đơn đặt hàng từ ngành công nghiệp máy móc, mặc dù năng suất chỉ đạt được trong các đợt.

Mỹ

Giá cuộn cán nóng của Mỹ vẫn ở mức khoảng 500 USD/tấn do các nhà máy mini vẫn có sẵn hàng tháng 6 ở nhiều địa điểm.

Một người mua ở Midwest cho biết một nhà máy mini lớn đang chào bán ở mức 540 USD/tấn, nhà máy sẽ sẵn sàng bán với giá 500 USD/tấn. Ngoài ra, các nhà máy mini vẫn đang cạnh tranh với nhau để có đơn đặt hàng mới và có sự linh hoạt về giá cho các đơn hàng cạnh tranh.

Đợt tăng giá thứ hai được dẫn dắt bởi các nhà máy tích hợp, đưa các nhà máy mini vào vị trí kỳ lạ, theo người mua. Các nhà sản xuất thép tích hợp có thời gian san xuất tới tháng 7 trong bối cảnh cắt giảm sản xuất và trì hoãn nhưng vẫn còn nhiều khả năng có sẵn trong tháng 6 tại các nhà máy mini. Đợt tăng giá thứ hai củng cố cho đợt tăng hàng trước, người mua cho biết.

 Giá cuộn mạ kẽm nhúng nóng và cán nguội của Mỹ đã tăng cao hơn do các nhà máy tiếp tục nhắm mục tiêu giá cao hơn nhưng sẵn sàng đảm bảo các đơn đặt hàng ở mức thấp hơn trong bối cảnh phục hồi nhu cầu chậm.

Nguồn tin cho biết một nhà máy Midwest đã sẵn sàng bán với giá cơ bản 640 USD/tấn cho các đơn đặt hàng được đảm bảo, mặc dù các chào bán bắt đầu từ 680 USD/tấn.

Một trung tâm dịch vụ ở Midwest cho biết nhiều nhà máy nhỏ vẫn sẵn sàng bán CRC và HDG với giá 660 USD/tấn. Các nhà máy tích hợp đã cung cấp ở mức 700 USD/tấn và cao hơn cho hai sản phẩm, nhưng ít nhất một nhà máy thậm chí không chấp nhận yêu cầu tại chỗ mới với thời gian sản xuất vào tháng 8.

Thổ Nhĩ Kỳ

Giá xuất khẩu thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ tăng nhẹ theo giá phế liệu - cùng với nguồn cung hạn chế - dẫn đến các nhà máy cung cấp cao hơn.

Hai chào bán chính thức từ các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đã được nghe thấy bởi hai thương nhân và một nguồn nhà máy ở mức khoảng 415-420 USD/ tấn FOB, và một số nguồn khác đưa giá trị giao dịch trong khoảng 410-415 USD/ tấn FOB Thổ Nhĩ Kỳ.Mặc dù các chào bán cao hơn đang lưu hành trên thị trường, một nguồn tin của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết có rất ít sự lạc quan từ phía xuất khẩu, vì người mua đã do dự khi đồng ý cung cấp ở mức 415-420 USD / tấn FOB.

Một nguồn tin của nhà máy Marmara cho biết, do giá phế liệu tăng và điều kiện thị trường giảm giá hiện tại, giá trị có thể giao dịch phải là ít nhất là 411 USD/tấn FOB, vì mọi người đang cố gắng kiếm thêm một chút tiền của họ, vì sự mất giá của đồng USD.

Một doanh số bán thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ đã được nghe thấy ở Hồng Kông, với các nguồn ước tính giá trị có thể giao dịch trong khoảng từ 407-410 USD/tấn FOB. Thỏa thuận không thể được xác nhận tại thời điểm công bố.

Một nhà cung cấp Thổ Nhĩ Kỳ đã bán khoảng 40.000 tấn cuộn cán nóng cho Trung Quốc với giá 420 USD/tấn CFR, tương đương dưới 400 USD/tấn FOB Thổ Nhĩ Kỳ vào đầu tuần này, nhiều người tham gia thị trường Thổ Nhĩ Kỳ nói vào ngày 3/6, mặc dù Trung Quốc không là một trong những điểm đến xuất khẩu HRC thông thường của Thổ Nhĩ Kỳ.

Mặc dù thông tin này không thể được xác nhận bởi nhà cung cấp nhưng nhu cầu từ thị trường xuất khẩu chính của Thổ Nhĩ Kỳ, Châu Âu, vẫn còn xa so với mong đợi và giá cước giảm xuống mức hợp lý, Trung Quốc đã trở thành một xuất khẩu HRC thay thế điểm đến cho các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ trong những tuần gần đây.

Chào bán xuất khẩu HRC của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng lên 415-420 USD/ tấn FOB, trong khi cung cấp cho thị trường trong nước đạt 430-435 USD/tấn xuất xưởng. Tuy nhiên, người mua Thổ Nhĩ Kỳ nói chung vẫn thận trọng và thường mua các lô nhỏ phù hợp với yêu cầu của họ.

CIS

Thị trường phôi thép Biển Đen đang xem xét một làn sóng tăng giá mới khi một số nhà cung cấp CIS, dẫn đầu là thị trường Châu Á tăng giá và đồng USD mất giá, đang tăng giá chào bán.

Các nhà cung cấp CIS vận chuyển từ Viễn Đông Nga cũng như Biển Đen đã được báo cáo là đang bán số lượng lớn cho Trung Quốc. Các chỉ dẫn giá gần đây được báo cáo cho Trung Quốc là 395-400 USD/tấn CFR Trung Quốc, tầm 360-370 USD/tấn FOB Biển Đen.

Các chào bán CIS được nghe cho Thổ Nhĩ Kỳ là khoảng 360 USD/tấn FOB Biển Đen. Một nhà cán lại địa phương cho biết giá chào bán đã lên tới 370-375 USD/tấn CFR Marmara, vốn không thực sự hấp dẫn. Một thương nhân người Nga lập luận rằng 370-375 USD/tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ có thể vượt qua nhưng là một mức tối đa tuyệt đối.

Nhu cầu từ Bắc Phi vẫn chưa quay trở lại mặc dù hiện tại dự kiến sẽ tăng. Tại Ai Cập, một thương nhân địa phương cho biết, mức tăng giá phôi thép CIS dừng ở mức tối đa 355 USD/tấn FOB Biển Đen. Xem xét giá cuối cùng cho một người dùng cuối Ai Cập nên trên 380 USD/tấn CFR là hợp lý CFR. Giá cao nhất có thể làm việc là 370 USD/ tấn CFR Ai Cập, thương nhân cho biết. Ông nói thêm rằng giá cao hơn là không thể do thuế tự vệ. Một thương nhân khác đã trích dẫn 370 USD / tấn CFR là mức giá cao nhất có thể đạt được cho khách hàng Tunisia.

Giá của phôi phiến CIS đang tăng lên, được hỗ trợ bởi nhu cầu mạnh mẽ từ Trung Quốc, sức mạnh giá quặng sắt và dự kiến ​​sẽ được người mua ở các thị trường khác bao gồm Thổ Nhĩ Kỳ và Châu Âu sắp ra khỏi sự sụt giảm nhu cầu coronavirus.

Một nhà xuất khẩu CIS cho biết họ đã rời khỏi thị trường Châu Á sau khi đã bán được 40.000 tấn vào tuần trước với giá 385 USD / tấn CFR Trung Quốc, tương đương với 350 USD / tấn FOB Biển Đen / Biển Azov.Các nhà cung cấp thị trường khác đang cố gắng đạt được mức giá tương tự như các nhà cung cấp ở Châu Á. Một nhà máy CIS cho biết họ đã nhắm mục tiêu 380 USD/tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ / Ý (360 USD/tấn FOB Biển Đen), nhằm mục đích chốt doanh số trong phạm vi 380 USD/tấn CFR (350-360 USD/tấn FOB).

Tại Thổ Nhĩ Kỳ, một nguồn tin địa phương cho biết 380 USD/tấn CFR vẫn còn quá cao và mức khả thi cao nhất đối với thị trường Thổ Nhĩ Kỳ là 370 USD/ tấn CFR. Một người bán CIS cho biết giá thầu từ Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 357-360 USD / tấn CFR đã bị từ chối.

Sự phục hồi nhu cầu và giá cả thép dẹt Châu Á mạnh đã tạo cơ hội cho các nhà xuất khẩu cuộn Biển Đen tìm kiếm sự tăng giá.Các chào bán cuộn cán nóng mới nhất được nghe thấy trên thị trường đã tăng vọt lên khoảng 400 USD/ tấn FOB Biển Đen.

Một nhà cung cấp CIS cho biết họ đã quyết định nâng mức cung cấp của mình thêm 30 USD/tấn so với tuần trước trong bối cảnh nhu cầu phục hồi và tâm lý giá mạnh từ các thị trường Châu Á. Một số nguồn tin cũng lưu ý rằng sự mất giá của đồng đô la Mỹ so với các loại tiền tệ địa phương đã củng cố cho sự tăng giá của các chào bán xuất khẩu CIS.

Các mục tiêu HRC hiện tại của nhà cung cấp CIS cho Thổ Nhĩ Kỳ và một số thị trường Bắc Phi ở mức 410 USD/tấn cho các cuộn nhỏ và 420 USD/tấn cho các cuộn lớn trên cơ sở CFR. Giá tương đương 395-405 USD/tấn FOB Biển Đen/Biển Azov. Nguồn cung tiếp theo sản xuất tháng 7 giao tháng 8, nhà cung cấp bổ sung.

Ấn Độ

Giá giao ngay của các cuộn cán nóng tại thị trường nội địa Ấn Độ vẫn ổn định với các nhà máy tìm thấy sự an ủi trong nhu cầu bắt nguồn từ các dự án của chính phủ và đơn hàng xuất khẩu ở nước ngoài.

HRC IS2062 dày 2.5-10 mm được giao cho Mumbai với giá 35.000 Rupee/ tấn (463.45 USD/tấn), không đổi so với tuần trước. Đánh giá không bao gồm GST 18%.

Tại Mumbai, tình hình ngày càng gia tăng các trường hợp COVID-19 đã trở nên trầm trọng hơn do lốc xoáy Nisarga đổ bộ khoảng 100 km về phía nam thành phố vào ngày 3/6, dẫn đến sự gián đoạn trong một thị trường đã bị tắt tiếng. Xét về cơn bão, việc nới lỏng các hạn chế dịch vào ngày 3/ 6 đã bị chính quyền tiểu bang trì hoãn trong hai ngày.

Doanh số bán lẻ chỉ bằng 10% so với trước đây và không ai mua đơn hàng mới, một thương nhân có trụ sở tại Mumbai cho biết. Tôi có thể bán nguyên liệu tôi mua từ các nhà máy, nhưng tôi không thể vì không ai mua.

Các thương nhân thừa nhận rằng những lo ngại về việc tăng nhiễm COVID-19, thiếu lao động, chậm trễ trong việc thu các khoản phải thu, giảm đáng kể từ phân khúc ô tô cũng như không thể nhập khẩu tiếp tục có tác động làm giảm nhu cầu bán lẻ trong vài tuần qua.

Tuy nhiên, các nhà máy đã được nhìn thấy tập trung vào việc chuyển hướng bán hàng HRC cho các nhà máy cán nguội hạ nguồn cũng như các yêu cầu dựa trên dự án từ các dự án cơ sở hạ tầng của chính phủ, ngoài việc họ tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu.

Những người tham gia thị trường bày tỏ sự hỗ trợ bắt nguồn từ các dự án cơ sở hạ tầng do chính phủ tài trợ, bao gồm cả những dự án liên quan đến mạng lưới đường ống mở rộng ở Ấn Độ, nơi tiêu thụ 10% HRC tại thị trường nội địa.