Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép TG tuần 19/2020

Châu Âu

Giá thép hình Châu Âu giảm trong tuần, do mức giá chào bán thấp hơn được nghe thấy trong khi nhu cầu của người dùng cuối tiếp tục chậm.Giá của thép hình cỡ trung Châu Âu (loại 1, S235 JR) được đánh giá ở mức 522.50 Euro / tấn được giao vào thứ Tư, giảm 5 Euro/tấn so với tuần trước.

Nhu cầu thép hình rất tệ và đang trở nên tồi tệ hơn, chúng tôi có mức giá thấp hơn 35% so với bình thường.Các chào bán của nhà máy đã được nghe thấy tại mức 520 Euro / tấn được giao Benelux, trong khi một chào bán của nhà máy Đức đối với nguyên liệu tồn kho được nghe ở mức thấp như 515 Euro / tấn được giao.

Triển vọng cho các nhà sản xuất thép cuộn vẫn còn khó khăn với khối lượng giao dịch nhẹ và người mua đang tìm kiếm các đơn hàng ngắn hạn.Nhu cầu từ lĩnh vực ô tô chưa quay trở lại nhưng điều này dự kiến ​​sẽ cải thiện trong những tuần tới vì vật liệu tồn kho đã được tiêu thụ trong khi mức độ hoạt động từ ngành xây dựng đã được cải thiện.

Theo một trung tâm dịch vụ thép của Đức, các đơn đặt hàng đã thỏa thuận trước đó đã bị hoãn hoặc chấm dứt bởi người mua. Nhu cầu của đơn giản là không có trên thị trường - mọi trung tâm dịch vụ đang đấu tranh cho các đơn đặt hàng.Mặc dù một số nguồn đã quy cho giá thấp hơn do sự gia tăng của các chào bán nhập khẩu tích cực từ Thổ Nhĩ Kỳ và Nga, nhập khẩu của Đức vẫn không hấp dẫn với ngày giao hàng vào cuối tháng 7 . Cung cấp cho cuộn cán nóng đã được nghe thấy tại mức 390 Euro / tấn CIF Antwerp từ Nga và 390-400 Euro / tấn CIF Antwerp từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Mỹ

Giá thép mạ kẽm nhúng nóng của Mỹ đã giảm thêm do sự chênh lệch giữa giá HDG và cuộn cán nóng vẫn chịu áp lực trước nhu cầu yếu đối với HDG và các sản phẩm cán nguội với sự chậm trễ trong lịch trình mở lại của các nhà máy sản xuất và ô tô.

Các nhà máy đã cố gắng duy trì mức chênh lệch giữa giá cơ sở HDG và HRC ở mức 200 US/tấn, nhưng mức chênh lệch đó bị áp lực đáng kể từ việc đóng cửa nhà máy ô tô và đứng ở mức 120.50 USD /tấn vào thứ Tư.Ba nhà sản xuất ô tô lớn của Mỹ đang nhắm mục tiêu vào ngày 18/ 5 để khởi động lại hoạt động của họ ở Mỹ, nhưng mức sản lượng tiềm năng sau khi mở cửa trở lại vẫn chưa chắc chắn.

Giá cuộn cán nóng của Mỹ đã tăng cao  hơn đáng kể sau đợt tăng giá của nhà máy vào tuần trước, nhưng các nguồn tin đặt câu hỏi về sự kiên định của các nhà máy.Một nguồn trung tâm dịch vụ ở Midwest cho biết họ đã trả 500 USD/tấn cho 100 tấn HRC từ một nhà máy nhỏ.Tuy nhiên, một nguồn bên mua khác đã nghi ngờ nếu các nhà máy có thể tăng và duy trì giá ở mức 500 USD/tấn. Ông lưu ý rằng 470-480 USD/tấn là một kỳ vọng thực tế hơn đối với các giao dịch gần đây vào đầu tuần này và vào cuối tuần trước, khi ông có thể mua ở mức 460 USD/tấn cho 600 tấn.

Thổ Nhĩ Kỳ

Giá thép cây xuất khẩu Thổ Nhĩ Kỳ suy yếu thêm do các nhà máy tiếp tục chịu nhu cầu xuất khẩu thấp.Một nguồn của nhà máy Iskenderun đã trích dẫn các chào bán ở mức 390-400 USD / tấn FOB Thổ Nhĩ Kỳ, trong khi nguồn của nhà máy Marmara trích dẫn một giá trị có thể giao dịch trên giá thầu công ty ở mức 395 USD / tấn FOB Marmara.

CIS

Giá tại thị trường phôi thép Biển Đen vẫn ổn định, trong khi các nguồn tin do dự về hướng giá trong tuần này.

Hoạt động giao dịch im ắng do nghỉ lễ ở Nga và không có hoạt động mới nào ở Ukraine sau khi đã bán đơn hàng lớn cho Ả Rập Saudi, đưa giá thị trường mới nhất vào khoảng 335- 340 USD / tấn FOB Biển Đen.

Các nguồn Thổ Nhĩ Kỳ quen thuộc với thị trường phôi thép CIS không chắc chắn liệu giá phôi thấp hơn có còn đến trong tuần này hay không. Theo xu hướng giảm giá của phế liệu sắt Thổ Nhĩ Kỳ, thị trường dường như đang bị treo trên sự cân bằng giữa nhu cầu yếu đối với thép cây Thổ Nhĩ Kỳ và triển vọng vững chắc hơn về giá phế liệu của Mỹ đối với Thổ Nhĩ Kỳ.Các thị trường thay thế cho phôi thép CIS sẽ là Bắc Phi, Bán đảo Ả Rập hoặc Đông Nam Á. Gần đây, Bắc Phi đã không tích cực đặt mua phôi thép CIS, ngoại trừ Algeria.

Giá xuất khẩu thép cuộn và phôi phiến Biển Đen đã chịu áp lực nhiều hơn với các nhà cung cấp CIS được báo cáo là sẽ tăng phân bổ xuất khẩu.Do Nga đang trong bối cảnh dịch coronavirus, nhu cầu thép của nước này đã suy giảm, tạo ra sự dư thừa của sản xuất thép, đặc biệt là các sản phẩm thép dẹt.

Nhà sản xuất thép lớn của Nga NLMK gần đây cho biết họ có kế hoạch tăng cường xuất khẩu lên 70% tổng số lô hàng trong tháng 5, từ mức 50% được thấy trong quý đầu tiên.CIS là nguồn gốc duy nhất có thể giảm giá hơn nữa, một thương nhân cho biết thêm rằng các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ và Châu Âu chịu áp lực vì chi phí sản xuất cao hơn so với một số nhà máy CIS. NLMK báo cáo chi phí tiền mặt giảm xuống 185-190 USD/ tấn trong quý hiện tại. Với giá phôi phiến gần đây vẫn cao hơn 300 USD / tấn FOB Biển Đen, không gian cho các động thái giá cạnh tranh là rất đáng kể, một thương nhân khác cho biết.

Một nhà nhập khẩu phôi phiến Châu Âu đã báo cáo các chào bán phôi phiến gần đây của Nga cho sản xuất vào tháng 6 và tháng 7 ở mức 315-320 USD / tấn FOB Biển Đen.

Ấn Độ

Thị trường HRC Ấn Độ đã kéo dài sự suy giảm vào tuần thứ sáu của họ do nhu cầu hạ nguồn tiếp tục bị ảnh hưởng bởi việc kéo dài các biện pháp phong tỏa trong hai tuần cho đến ngày 18/5.

HRC IS2062 dày 2.5-10 mm được giao cho Mumbai với giá 35.200 Rupee / tấn (464 USD / tấn), giảm 300 Rupee/tấn so với tuần trước. Đánh giá không bao gồm GST 18%. Đây là mức thấp nhất kể từ ngày 24/ 12/ 2019.

Mặc dù các lĩnh vực được lựa chọn như ô tô và gia công thép đã được phép tiếp tục hoạt động, những người tham gia thị trường vẫn tiếp tục báo cáo thiếu giao dịch giao ngay, do thiếu nhu cầu hạ nguồn.

Các nhà máy Ấn Độ đã tung ra thông báo giá hàng tháng của họ là 39.000 Rupee / tấn từ tháng 3 đến tháng 4, và trong khi những người tham gia thị trường cho biết họ có thể bám vào tháng 5, điều đó sẽ không có ý nghĩa gì trong việc quyết định giá giao dịch cuối cùng vì không có nhu cầu.