Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng kết thị trường thép Trung Quốc tuần từ 4/1 đến ngày 8/1/2010

Trong tuần qua, xu hướng phát triển chung của các sản phẩm đều tăng mặc dù giá tại một số thị trường đã giảm. Trong đó, thép xây dựng tăng mạnh nhất, thép tấm đúc đang trên đà tăng, thép cuộn cán nguội tiếp tục tăng và thép hình đã có dấu hiệu hồi phục lại.

Chỉ số MyspiC (Mysteel price index of China) ngày 8/1 đạt 147.3 điểm, tăng 2.9%. Thép dài đạt 159.4 điểm, cao hơn tuần trước 2.5%, thép công nghiệp đạt 133.8 điểm, tăng 2.0%.

Thép xây dựng.

Trong tuần này, thép xây dựng có xu hướng tăng mạnh nhất trong các sản phẩm. Giá nguyên liệu đầu vào tăng vùn vụt khiến giá thép tăng khá mạnh trong ngắn hạn, nhưng nếu tình trạng này vẫn kéo dài sẽ gây nhiều rủi ro cho ngành thép.

Tại thị trường Thượng Hải, mặt hàng này đã giảm giá ở một số chủng loại và các giao dịch đang ở mức khá trầm lắng. Cũng trong tuần qua, khá nhiều nhà máy đưa ra chính sách giá mới của tháng 1. Giá cụ thể của một số mặt hàng như sau: thép cuộn trơn tăng 100 RMB/tấn (15 USD/tấn), thép thanh vằn tăng 30-100 RMB/tấn (4.4-15 USD/tấn) tùy sản phẩm. Với lực đẩy tăng giá liên tục của thị trường lúc đầu tuần qua và hơi giảm giá nhẹ lúc cuối tuần, thì giá thép khó giữ tình trạng bình ổn trong tuần này.  

Lượng tồn kho tại các vùng phía Đông Trung Quốc đã giảm khá nhiều. Theo thống kê, lượng tồn kho thép thanh vằn tại thị trường Thượng Hải còn khoảng 542,500 tấn, thép cuộn trơn 108,750 tấn.

Thép tấm đúc.

Thép tấm đúc có xu hướng hồi phục trở lại. Sự tăng giá trở lại của các nhà máy tuyến 1 do giá thép ở thị trường tương lai tăng, còn các nhà máy tuyến 2 thì do giá nguyên liệu đầu vào tăng giá. Giá phôi thanh chào bán từ các nhà máy tuyến hai tăng lên khoảng 4,000 RMB/tấn (586 USD/tấn). Lượng thép tấm đúc tồn kho tại thị trường Thượng Hải vào khoảng 308,960 tấn.

Thép cuộn cán nóng và nguội.

Xu hướng chung là tăng giá. Giá thép giao kỳ hạn không ngừng tăng cao. Do đó, trong thời gian sắp tới, các nhà máy có thể đưa ra nhiều sự điều chỉnh giá mới. Các doanh nghiệp vẫn chưa biết được diễn tiến của nhu cầu thị trường nên việc tăng giá các sản phẩm có khả năng không giữ được lâu. Hàng tồn cuộn cán nóng tại Thượng Hải vào khoảng 1,417,980 tấn, cuộn cán nguội 377,800 tấn.

Thép hình.

Giá xuất xưởng thép hình cũng tăng.

(Sacom)

(Vinanet)

ĐỌC THÊM