Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp thị trường thép Châu Mỹ tuần qua (19-23/10/2009)

Giá phế liệu tháng 11 của Mỹ có khả năng tiếp tục giảm do nhu cầu nội địa và xuất khẩu yếu. Lượng hàng xuất khẩu của Mỹ trong tháng 8 đã tăng 6% lên mức 5.6 triệu tấn ngắn (1 tấn ngắn = 916 kg). Dẫn đầu là thép bán thành phẩm và thép tấm cuộn, tăng gấp đôi so với tháng trước. Giá tham khảo của thép cuộn cán nóng (HRC) giảm khoảng 5 USD so với tuần trước xuống còn 546 USD/ tấn ngắn.

 

Lĩnh vực xây dựng của Mỹ có thể tăng 11% vào năm tới.Các gói kích cầu trong lĩnh vực xây dựng các công trình công cộng và dân dụng sẽ giúp ngành xây dựng phần nào hồi phục, các công trình xây dựng công cộng sẽ tăng khoảng 14%. Tuy nhiên, các hoạt động xây dựng sẽ giảm trong một số lĩnh vực. Lĩnh vực xây dựng thương mại dự đoán sẽ giảm 4% vào năm 2010, sản xuất cũng sẽ giảm khoảng 14%. Lĩnh vực xây dựng và bất động sản của Mỹ tăng trưởng trở lại là nhờ vào việc hỗ trợ tín dụng cho người mua nhà lần đầu và nỗ lực giảm lãi suất cho vay của chính phủ. Mặc dù các nhà chức trách lo sợ là những tăng trưởng hiện nay chỉ mang tính chất tạm thời, và thị trường sẽ trầm lắng trở lại khi chính phủ ngưng các gói kích thích kinh tế.

 

Bên cạnh đó, do lo ngại về lạm phát sẽ quay lại vào năm sau, chính phủ Mỹ cũng đang tăng cường thắt chặt tín dụng. Tuy nhiên, lượng nhà mới chưa bán được chạm mức thấp nhất trong 16 năm là tín hiệu tốt cho ngành xây dựng của nước này. Giấy phép xây dựng có thể tăng lên 590,000 – mức cao nhất kể từ tháng 11 năm 2008. Mức tăng này là do tỷ lệ thất nghiệp giảm và niềm tin vào sự hồi phục của nền kinh tế tăng trở lại. Các yếu tố này chính là động lực thúc đẩy ngành xây dựng nước này phát triển mạnh vào năm 2010.

(Sacom)

ĐỌC THÊM