Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tỉnh khai thác than hàng đầu Trung Quốc cắt giảm 20% ô nhiễm vào năm 2020

 Tân Hoa Xã cho biết một trong số các tỉnh khai thác than hàng đầu Trung Quốc đã thề giảm mức ô nhiễm hạt mịn 20% vào năm 2020.

Trung Quốc đã áp dụng các biện pháp khác nhau từ lập chính sách để ngăn chặn sản xuất trong những nỗ lực giảm bớt khói mù mùa đông hàng năm mà đã gây thiệt hại cho nước này vào đầu tháng 12 với người dân rời bỏ các thành phố bị che phủ bởi khói bụi có mùi hôi.

Tỉnh Shanxi phía bắc của Trung Quốc có mục tiêu tăng số ngày có chất lượng không khí tốt mỗi năm lên tới 75,4%. Động thái này đến sau khi nồng độ của PM2,5, hạt vật chất tốt, tại một thành phố lớn phía bắc Trung Quốc vượt quá hướng dẫn của Tổ chức Sức khỏe Thế giới 100 lần trong tháng 12.

Tỉnh này sẽ tạo ra một hệ thống giấy phép xả chất ô nhiễm bao gồm cho tất cả các doanh nghiệp gây ô nhiễm, trong khi việc mở rộng công suất sẽ bị hạn chế và không có các dự án than, thép, xi măng và kính mới được cho phép.

Vào cuối năm 2017 tất cả các nhà máy đốt than 300.000 KW và trên mức đó sẽ được nâng cấp để sản xuất ít ô nhiễm hơn.

Nhưng theo kế hoạch 5 năm cho lĩnh vực than, cơ quan kế hoạch nhà nước cho biết họ nhắm tới mục tiêu sản lượng than quốc gia là 3,9 tỷ tấn trong năm 2020, tăng từ 3,75 tỷ tấn trong năm 2015, ngay cả khi họ cố gắng giải quyết ô nhiễm.

Nguồn tin: Vinanet

ĐỌC THÊM