Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin thép phế liệu và nguyên liệu

Giá phế liệu Italy ổn định nhưng nhu cầu thấp

 
Thương mại thép Italy đã chậm lại trong vài ngày trước,theo các nguồn tin trong ngành phế liệu ở trong nước cho biết.
 
“Thị trường đang chậm lại – tuần này nhu cầu từ các nhà máy ít và tất cả chúng tôi đang giảm hoạt động” một thương nhân nhận xét.
 
Tuy nhiên,giá không giảm và bây giờ ổn định ở mức €175-190/t tùy thuộc vào loại phế liệu.Một số nhà thương mại đang cố gắng tăng giá thêm €5/t nhưng chỉ đối với các nhà máy nào có nhu cầu khẩn.
 
Lúc này giá phế liệu E3 trong nước là €170-175/t,E8 (sản phẩm mới) là €185-190/t và phế liệu vụn E40 là €175-185/t, tất cả giá đều bao gồm vận chuyển đến tận nhà máy.
 
Trung Quốc đòi giảm giá quặng sắt 40%
 
Hiệp hội sắt thép Trung Quốc CISA đã lặp lại quan điểm của mình rằng giá hợp đồng quặng sắt phải trở lại các mức năm 2007,cũng có nghĩa là phải giảm 40%.Hiệp hội nhận xét do có nhiều tin đồn rằng các hãng mỏ gần như chấp nhận mức giảm 30-35%.
 
Tổng thư kí hiệp hội Shan Shanghua phát biểu với giới truyền thông : “CISA sẽ nhanh chóng đưa ra văn bản kêu gọi Rio Tinto giảm giá 45% và Vale giảm giá 40%” Shan không đề cập đến BHPB,công ty nhất quyết chuyển sang chiến lược giá theo chỉ số cũng có nghĩa là công ty không chủ động tham gia vào các cuộc đàm phán.
 
Shan đã trả lời các phóng viên rằng CISA chấp nhận giảm giá 30-35% với Vale và Nippon Steel có thể gần như là chấp nhận một mức giá giao dịch tương tự với các hãng mỏ.
Nhưng các nhà thương mại ở Nhật Bản nói họ không nghĩ rằng một thỏa thuận như vậy là xong và tin rằng các nhà máy và các hãng mỏ vẫn đang đàm phán.Thật ra,trái với quan điểm phổ biến,một thương nhân tin rằng Trung Quốc có thể xác lập giá trước Nhật Bản và Hàn Quốc. “Nền kinh tế Trung Quốc đang hồi phục mà cũng có nghĩa là Trung Quốc có thể sẽ không có được những sự giảm giá lớn như vậy nên Trung Quốc có thể cố gắng kết thúc các cuộc đàm phán sớm hơn”
 
Các nhà máy Nhật Bản khác có thể sẽ không làm theo Nippon Steel trong bất cứ trường hợp nào chỉ vì họ đang từ chối chấp nhận mức giá than cốc loại cứng là $129/t fob với BMA làm chuẩn.
 
Đối tác của Nippon Steel trong các cuộc đàm phán quặng sắt,Posco được biết đã tái đàm phán với các hãng mỏ sau khi ngưng một thời gian.