Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin thép phế liệu và nguyên liệu

 

Thị trường gang CIS mạnh hơn nhưng có thể “lật nhào” bất cứ lúc nào
 

Giá xuất khẩu BPI của CIS
Feb - June 2009
Satthep.net
 
Feb 09
Mar 09
Apr 09
May 09
Jun 09*
FOB $/t
 240 - 275 
 210 - 240 
 230 - 280 
 240 - 285 
 250 – 280 

 
Giá sản lượng gang cơ bản BPI phân bổ tháng 6 được đẩy lên và đã tăng,các nhà sản xuất Nga và Ukraine vẫn còn muốn tăng giá nữa.Với sản lượng tháng 6 gần bán hết các nhà sản xuất đã sẵn sàng bán sản lượng của tháng 7 “nếu được giá”
 
Nhu cầu tháng này chủ yếu đến từ Châu Âu,Trung Quốc và Thổ Nhĩ Kì với các nhà sản xuất Châu Âu thì đang tích trữ nguyên vật liệu và Châu Á thì có nhu cầu phục vụ cho các gói kích thích kinh tế của chính phủ.Tuy nhiên thị trường duy nhất không họat động – là thị trường Mỹ - có thể là thị trường thúc đẩy nhu cầu gang CIS mạnh hơn.
 
Chrysler và General Motors gần đây ngưng sản xuất ô tô,lượng phế liệu thải ra của họ hạn chết”.Ngay khi các nhà sản xuất thép cảm thấy thiếu nguyên liệu,họ có thể trở lại mua gang vì đây là nguyên liệu tốt thứ nhì sau phế liệu để sản xuất thép.Trong tình hình này,các nhà sản xuất gang Brazil có vẻ như đang chuyển hướng bán hàng từ Châu Á và Trung Quốc sang Mỹ và sẽ để lại các thị trường trên cho Ấn Độ,Nga và Ukraine cung cấp.
 
Tuy nhiên,đây không phải là hướng phát triển lâu dài – nó có vẻ như là một sự gia tăng đột ngột.Tuy nhiên,với việc Tulachermet của Nga đang cắt giảm sản xuất thêm 15-20% trong tháng 6 để tiến hành bảo trì thì sự tăng trưởng hiện nay đủ sức tồn tại trong ngắn hạn.
 
Gang Ấn Độ hấp dẫn đặt giá
 
Cảm tính và giá gang đang tăng.Hai đặt giá gang gần đây của MMTC,mỗi lô hàng 30,000 tấn chở tháng 6,theo các nhà thương mại. MMTC Transnational Pte Ltd (MTPL) được tin là đã đặt giá cao hơn khoảng $273.50/t fob. Steel Base đặt giá thấp hơn là $270/t fob.
 
Kết quả của cuộc đặt giá này là quan trọng vì các cuộc bỏ thầu xuất khẩu của Ấn Độ rất ít hấp dẫn người mua trong những tháng gần đây và các cuộc đấu thầu bị bỏ lửng.
 
“Trả giá cao hơn cũng đồng nghĩa giá đã tăng khoảng $20/t,” một nhà thương mại nói.Anh ta tính toán rằng giá bán cho một người mua ở Đông Nam Á đã vượt qua mức $300/t cfr.Giá giao dịch vật liệu Nhật Bản sang đông bắc Á bao gồm cả Trung Quốc đã tăng lên $285/t cfr vào cuối tháng 4.
 
“Các nhà cung cấp tỏ tăng giá.Đặt giá từ gói thầu MMTC phản ánh điều này” một người khác nói.Tuy nhiên,anh ta cho biết thêm có một sự kháng cự giữa các nhà sản xuất trong việc chấp nhận giá mua gang cao hơn.Các nhà xuất khẩu gang sang Châu Á đã tăng giá chào của họ cùng với giá phế liệu cao hơn.
 
 
Giá phế liệu thép Trung Quốc tăng
 
Giá phế liệu thép ở thị trường Trung Quốc đã tăng từ cuối tháng 4 do sự hồi phục chung của thị trường thép Trung Quốc.
 
Giá phế liệu thép nung chảy (dày trên 6mm) ở miền bắc Trung Quốc đã tăng lên khoảng RMB 2,380-2,450/t ($349-359/t), từ giá cuối tháng 4 là RMB 2,280-2,350/t,giá đã có VAT 17%.
 
Một viên chức thân cận với một nhà máy ở miền đông Trung Quốc cho biết lấy phế liệu thép trong nước vẫn còn khó khăn mặc dù giá đã tăng.Anh ta gợi ý rằng ngày càng nhiều các nhà thương mại phế liệu thép có thể trở lại thị trường nếu như giá thép vẫn ổn định trong một thời gian nữa nhưng nguồn cung phế liệu trong nước có thể sẽ không tăng rõ rệt cho đến chi các chính quyền địa phương làm rõ chính sách hoàn thuế VAT cho các nhà thương mại phế liệu.
 
Trong khi đó,nhà sản xuất này vẫn đang nhận phế liệu thép nhập khẩu mà nhà máy đã kí hợp đồng từ năm ngoái.Tuy nhiên người viên chức cho biết dựa vào phế liệu thép nhập khẩu để giải quyết tình trạng thiếu cung là quá lạc quan. “Nếu mọi nhà máy ở Trung Quốc đều đòi phế liệu thép nhập khẩu thì giá nguyên vật liệu nhật khẩu thậm chí sẽ tăng lên những mức cao không thể chấp nhận được”
 
Một thương nhân thép trong khu vực trên cũng cho biết tổng khối lượng hợp đồng của anh ta thán gnày gần bằng với nửa đầu tháng 4 với khối lượng phế liệu nhập khẩu tăng và khối lượng phế liệu nội địa giảm. “Giá phế liệu thép trong nước sẽ vẫn như vậy hoặc tăng nhẹ trong khoảng thời gian còn lại của tháng 5” anh ta dự đoán
 
Cục hải quan Trung Quốc thống kê được Trung Quốc đã nhập khẩu khoảng 3.18 triệu tấn phế liệu thép trong ba tháng đầu năm nay,tăng gần 300% so với cùng kì năm 2008.