Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin thép phế liệu và nguyên liệu

Sinobras lên kế hoạch tự cung cấp than

 
Nhà sản xuất thép dài Brazil Siderúrgica Norte Brasil (Sinobras) lên kế hoạch sản xuất khoảng 10% nhu cầu than cốc từ nay cho đến cuối năm,theo nguồn tin từ công ty.
 
Công ty có hai lò cao với công suất sản xuất khoảng 15,000 tấn gang mỗi tháng.Mỗi lò tiêu thụ khoảng 42cu m than cốc mỗi tháng.
 
Nhưng do nhu cầu giảm,chỉ một lò cao hiện đang sản xuất 5000 tấn/tháng.Vì vậy,công ty cần khoảng 12.5 cu.m/tháng
 
Công ty đang đầu tư R$56m (US$26.5m) vào cây cao su và muốn đến năm 2013 có thể tự cung cấp than.
 
Hiện nay,hầu như toàn bộ nhu cầu than của Sinobras đều dựa vào thị trường nội địa.Giá trung bình là khoảng R$120 (US$56.9) /cu.m
 
Các cảng ở Trung Quốc không đủ sức chứa quặng sắt nhập khẩu
 
Tình trạng tắc nghẽn ở các cảng Trung Quốc đang ngày càng tệ hơn vì khối lượng quặng sắt nhập khẩu cao và liên tục tăng.
 
Các tàu lớn đang chờ đến 20 ngày trước khi có thể cập cảng quặng sắt lớn nhất ở Thiên Tân so với thời gian 10 ngày cách đây 1 tuần.Thời gian chờ ở các cảng Rizhao và Qingdao là khoảng 8 ngày và 5 ngày trong tuần này.
 
Một trong những nguyên nhân chính của tình trạng tắc nghẽn này do sự phân phối quặng sắt từ các cảng đến chỗ các nhà thương mại và các nhà máy chậm. “Sức chứa ở cảng không thể chịu được với khối lượng quặng sắt đang tăng” một thương nhân Trung Quốc nói.
 
Một nguồn tin thị trường ước tính có khoảng 70 tàu lớn chở quặng sắt đang chờ ngoài các cảng Trung Quốc.Nhưng một viên chức lâu năm thân cận với một nhà sản xuất thép ở miền bắc Trung Quốc hiện đang lấy quặng sắt nhập khẩu từ cảng Thiên Tân thì gợi ý rằng co số tàu đang chờ ngoài cảng có thể còn cao hơn nhiều.
 
Anh ta cho biết chỉ riêng cảng Thiên Tân hiện có khoảng 40 tàu lớn chở quặng sắt đang chờ. Tình trạng tắc nghẽn ngày càng tệ hơn vì khối lượng nhập khẩu quặng sắt đơn giản là quá lớn”
 
Một người ở cảng Qingdao cho biết có khoảng 10 tàu lớn đang chờ cập cảng vào ngày thứ ba và mỗi ngày lại có 1 tàu về cảng.Anh ta cho biết cảng Qingdao đã bắt đầu xây dựng 1 cơ sở cập bến mới để tiếp nhận các tàu chở quặng sắt lên tới 400,000 dwt để cố gắng đẩy nhanh tốc độ bốc dỡ quặng sắt.Nhưng phải đến cuối năm 2010 cơ sở mới mới có thể bắt đầu hoạt động.