Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin thép phế liệu và nguyên liệu

Giá quặng sắt tham khảo tăng mạnh,theo Steel Index

 
Giá quặng sắt giao ngay mới nhất của Steel Index ra ngày thứ 6 vừa rồi cho thấy giá cả hai loại quặng sắt đều tăng khoảng 6% từ tuần trước.Cước vận chuyển,đặc biệt từ Ấn Độ cũng cao hơn góp phần vào những sự gia tăng này.
 
Giá tham khảo của quặng sắt 58% Fe tăng $2.90/dmt lên $53.50/dmt chở đến cảng Thiên Tân,Trung Quốc.Giá tham khảo quặng sắt 62% Fe cũng tăng $3.50/dmt từ mức giá tuần trước.
 
Trong số các mức giá có vận chuyển này,chi phí vận chuyển đường biển cả ba lộ trình vận chuyển quặng sắt chủ chốt đều được báo cáo là tăng mà tăng mạnh nhất là chi phí vận chuyển hàng từ Ấn Độ đến Trung Quốc,tăng gần 30%.
 
Giá phế liệu nhập khẩu vào Đông Á tăng
 
Thị trường phế liệu ở Đông Á tiếp tục tăng.Một chuyến hàng chở phế liệu xây dựng và tấm khá hấp dẫn với chào giá $320/t cfr ở Đài Loan.Các nhà thương mại cho biết chuyến hàng có thể bị rút lại vì nhà máy nhập khẩu dự tính mua với giá thấp hơn.Chào giá phế liệu 80:20 sang Đông Nam Á là khoảng $295/t cfr,theo nguồn tin từ các nhà nhập khẩu.
 
Phế liệu 80:20 đã đóng container gần đây được đặt mua với giá khoảng $270/t cfr sang Đài Loan và giá chào mới phổ biến là $280-285/t cfr.Một thương nhân cho biết một đơn hàng đã hoàn tất với giá $275/t cfr sau khi nhà nhập khẩu đề nghị giảm giá từ mức giá chào ban đầu là $280/t cfr.Ở Đông Nam Á,chào giá phế liệu 80:20 đã đóng container phổ biến là $280-285/t cfr.
 
Các nhà nhập khẩu ở Việt Nam nhìn chung đang trả giá phế liệu vụn trong các container lên đến $290/t cfr và phế liệu 80:20 là $285/t cfr.Các nhà thương mại cho biết họ không thể lấy hàng với các mức giá này vì chào hàng ít và giá lại cao hơn các mức giá đặt $5-10/t. “Người Việt Nam thích mua phôi nhỏ hơn nếu giá phế liệu tăng cao hơn mức giá lý tưởng của họ” theo một thương nhân ở Hà Nội.
 
Thị trường phế liệu Nhật Bản cũng ổn định.Tuần trước Dongkuk Steel đã lấy phế liệu H2 với giá ¥24,500/t ($258/t) fob và HS (P&S) với giá ¥26,500/t fob.Sổ đặt hàng tháng 6 của nhà máy mini tổng cộng là 30,000 tấn.
 
Các nhà thương mại cho biết Trung Quốc và Đài Loan hiện nay đang chủ động đặt mua phế liệu Nhật Bản vì chào giá từ các nguồn khác đang tăng.Một lô hàng 5000 tấn phế liệu HS gần đây đã được bán sang Trung Quốc với giá $297/t cfr.