Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin thép phế liệu và nguyên liệu

Chào giá quặng Mn quí 3 của BHPB giảm 40%

BHP Billiton đã giảm giá cif chào hàng quặng Mn Trung Quốc quí 3 40%,theo các nguồn tin trong ngành.Việc giảm giá này nằm trong những dự đoán thị trường vì nhu cầu hợp kim Mn yếu đang làm giảm nhu cầu nguyên liệu
 
BHPB đã chào giá $3.50/lb mỗi 1% đơn vị Mn cif chở sang Trung Quốc cho quặng chứa 43-44% và $3.15/lb per mỗi đơn vị cho quặng Mn nghiền bột 43%,so với $5.5/lb và $5.2-5.35/lb mỗi đơn vị lần lượt trong quí 2.Với các mức giá chào này tin là sẽ có giao dịch.
Những người quan sát thị trường hi vọng giá quí 3 của BHPB giảm xuống dưới $4/lb vì những sự cắt giảm sản lượng và ngừng sản xuất tại các xưởng nấu quặng FeMn và SiMn Trung Quốc đang tác động đến nhu cầu quặng sắt.BHPB giảm giá trong quí ba cũng để duy trì thị phần và tăng khả năng cạnh tranh.
 
Việc giảm giá quặng sắt mới nhất được cho là sẽ gây ra áp lực cho giá FeMn và SiMn Trung Quốc. “BHPB giảm giá quá nhiều và giá giao ngay ở các cảng Trung Quốc vẫn đang giảm.Điều đó có nghĩa là giá hợp kim Mn sẽ còn giảm nữa” một thương nhân Thượng Hải cho biết.
 
Giá phế liệu Bắc Âu mạnh ổn định do nhu cầu xuất khẩu
 

N. European shredded scrap
giá bao gồm vận chuyển trong nước
Satthep.net
 
Feb 09
Mar 09
Apr 09
May 09
Jun 09*
€/tonne
 150 - 200 
 120 - 160 
 150 - 170 
 180 - 195 
 165 - 185 

 
Giá phế liệu Bắc Âu đã được thiết lập với giá cao hơn so với tháng trước – sau khi các cuộc đàm phán lâu hơn thường lệ kết thúc do nhu cầu xuất khẩu,những người tham gia thị trường cho biết.
 
Ở miền đông Đức giá hầu hết các loại phế liệu đã tăng €20/t.Giá ở Tây Đức đã tăng €30-35/t nhưng tăng từ các mức giá thấp hơn so với miền đông.
 
Giá phế liệu vụn ở Đức hiện nay là  €180-190/t cả vận chuyển,trong khi HMS 1+2 là €170/t cả vận chuyển.Nhu cầu trong nước vẫn yếu hơn bình thường với tất cả các nhà máy đang sản xuất dưới công suất và một số nhà sản xuất không mua bất cứ một loại nguyên liệu nào trong tháng này.Nhu cầu xuất khẩu đã trở thành nhân tố chính của sự tăng giá.
 
Giá ở Áo đã tăng khoảng  €20-25/t đối với tất cả các loại phế liệu.Nhu cầu trong nước khá hơn một chút với các nhà máy đang mua phế liệu nhiều hơn,theo các nhà buôn phế liệu và các công ty thương mại.Giá ở Thụy Điển đã tăng SEK 350/t (€32/t) do xuất khẩu tăng.
 
Giá ở Pháp tăng €20-30/t tùy thuộc vào phẩm chất và vùng địa lý,mặc dù nhu cầu trong nước vẫn liên tục suy yếu.Giá tăng là do xuất khẩu đường biển sang các nước như là Thổ Nhĩ Kì,Hy Lạp và Ai Cập mạnh hơn.Giá phế liệu vụn hiện nay là khoảng €180-195/t, trong khi giá HMS 1+2 là €160-170/t.
 
Giá có thể giảm nhẹ trong tháng tới trừ phi nhu cầu xuất khẩu vẫn còn mạnh thì giá sẽ không giảm,ngược lại những sự tăng giá tháng này sẽ bị đánh bật hoàn toàn.
 
Australia đang bán quặng sắt giá sỉ trên thị trường giao ngay
 
Các nhà sản xuất quặng sắt đã bắt đầu bán sỉ quặng sắt trên cơ sở giá giao ngay,theo các nhà phân tích ở trung tâm nghiên cứu thị trường Macquarie.
 
Dữ liệu thương mại ở Úc cho thấy giá trung bình hàng chở sang Trung Quốc gần đây thấp hơn giá chuẩn nhiều.So với giá chuẩn khoảng $90/t fob,giá bán gần đây dường như giảm khoảng 40%.
 
Mặc dù nhập khẩu vào Trung Quốc ngày càng tăng theo khảo sát trên cơ bản thị trường giao ngay,Macquire vẫn hi vọng một mức giá chuẩn cho năm 2009,đặc biệt là đối với người mua,họ dường như không thích chuyển sang giá thị trường.
 
Trung tâm dự báo giá chuẩn của quặng sắt Australia sẽ giảm 35% và quặng Brazil giảm 30%.Quặng sắt dạng tảng và viên có thể sẽ được giảm giá nhiều hơn do nhu cầu các sản phẩm này giảm mạnh.