Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin thép phế liệu và nguyên liệu

Giá phế liệu Nam Âu tăng trong tháng 5

 
 

Giá phế liệu vụn Nam Âu
Giá bao gồm vận chuyển trong nước
Satthep.net
 
Feb 09
Mar 09
Apr 09
May 09
Jun 09*
€/tấn
 170 - 220 
 140 - 185 
 160 - 195 
 185 - 210 
 200 – 220 

 
Giá phế liệu ở Nam Âu nhìn chung đã tăng khoảng €10-15/t trong tháng 5 so với tháng 4,tiếp tục xu hướng tăng của tháng 4,các nhà thương mại phế liệu cho biết.
 
Tình hình này là do nguồn cung phế liệu nhìn chung ít hơn.Tuy nhiên,nguyên vật liệu sẵn có đủ đáp ứng nhu cầu thấp hơn của các nhà máy hồ quang điện.
 
Các thị trường Tây Ban Nha và Hy Lạp ổn định hơn thị trường Italy nơi mà giá phế liệu giảm và tăng hàng ngày.Tuần này giá phế liệu Italy đã giảm khoảng €30/t còn tùy thuộc vào loại phế liệu và chỉ tăng €20/t trở lại vào ngày hôm qua.Sự biến động này sẽ còn tiếp tục trong một thời gian nữa và đòi hỏi các nhà thương mại phải điều chỉnh giá hàng này,đang làm cho mọi người “điên đầu”,một thương nhân Italy nhận xét.
 
Tất cả các nhà thương mại được phỏng vấn đều chia sẻ ý kiến rằng giá phế liệu hiện nay tăng nhiều so với các mức thấp trong tháng ba.
 
Giá phế liệu Tây Ban Nha và Hy Lạp hiện nay cao hơn giá ở Italy €10/t nhưng với sự biến động giá ở Italy tình hình có thể thay đổi.
 
Lúc này giá phế liệu vụn E40 ở Italy là €185/t và ở Hy Lạp,Tây Ban Nha là €200-210/t,tất cả giá đều bao gồm vận chuyển đến tận nhà máy.
 
Giá phế liệu Nhật Bản trên sàn đấu giá xuất khẩu tăng trở lại
 
Giá phế liệu H2 xuất khẩu trong tháng 6 của nhóm các nhà thương mại phế liệu Kanto Tetsugen sẽ tăng hơn ¥1,000/t ($10/t) từ tháng này.Theo giá thắng trên sàn đấu giá của nhóm các nhà phế liệu ngày 12/5 là ¥23,700/t fas so với giá thắng cao nhất tháng trước là ¥22,050/t fas.
 
Ba đặt giá thắng tiếp theo vào ngày thứ ba là ¥23,650/t, ¥23,600/t và ¥23,510/t,với hai đặt giá cao nhất là của Kusano Sangyo và còn lại là của Marubeni Tetsugen.Mỗi đặt giá thắng sẽ được thưởng 5500 tấn.
 
“Đây là một kết quả tích cực” một thương nhân Nhật Bản người đã tham gia vào đặt giá phát biểu. “Điều này cho thấy sự trở lại của giá mà chúng tôi thấy trong tháng 1”.Mặc dù nhu cầu phế liệu Nhật Bản nhìn chung vẫn yếu do suy thoái kinh tế,các nhà thương mại Nhật Bản tiếp tục nhận được nhiều yêu cầu mạnh mẽ từ các nhà máy Hàn Quốc và Trung Quốc.
 
“Khối lượng phế liệu thu gom ở Nhật Bản cũng đang giảm xuống do giá yếu và do các mức phế liệu trong kho cũng thấp hơn bình thường”.Phế liệu thu gom chậm đang khiến cho một số nhà máy mini ở Kanto thiếu phế liệu và một số được cho là đang trả thêm cho các nhà thương mại để đảm bảo nguồn cung.
 
Giá cao hơn trên sàn đấu giá Kanto Tetsugen chắc chắn có thể giữ cho giá phế liệu ở khu vực Kanto ổn định trong thời gian này.Giá phế liệu H2 xuất khẩu ra ngoài vịnh Tokyo và hàng chở đến phía tây Nhật Bản là ¥22,000/t fas.