Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin thép phế liệu và nguyên liệu

Giá phế liệu Đức chạm đáy trong tháng 4

 
Giá phế liệu dường như đã ngừng giảm,hiệp hội phế liệu Đức BDSV khẳng định trong một văn bản gửi đến SBB
 
Từ tháng 1 đến tháng 3,Lượng phế liệu lấy vào ở các nhà máy Đức dưới 40% so với cùng kì năm 2008.Ở các thị trường quốc tế lớn như Saarland và West/Ruhrgebiet “không có nhu cầu phế liệu thực sự từ các nhà máy trong nước”BDSV khẳng định.
 
Ngược lại,người mua từ Thổ Nhĩ Kì,Italy,miền bắc Tây Ban Nha và nhiều nước Châu Á khác đã trở lại thị trường,đó là lý do vì sao giá thép ở Đức lần đầu tăng đã tăng €10-20/t trong tháng 4.Sau khi mua 1 triệu tấn phế liệu ở thị trường thế giới trong tháng 4,sức mua của Thổ Nhĩ Kì hiện nay đã chậm lại nhưng có thể trở lại thị trường mua nguyên vật liệu để sản xuất sản lượng tháng 6.
 
Ở thị trường trong nước hiệp hội nhận thấy không chủ nhu cầu phế liệu giảm mà cả nguồn cung,cũng như hoạt động thải phế liệu ra cũng chậm do giá thấp và do hoạt động của các ngành chế tạo sản xuất giảm dẫn đến lượng phế liệu mới giảm 50%.
 
Theo một báo cáo gần đây thì khoảng 62% các công ty thành viên của BDSV đã giảm giờ làm việc.
 
Giá gang Trung Quốc tăng nhẹ trong tháng 5
 
Giá gang ở Trung Quốc đã tăng nhẹ từ đầu tháng 5,sau khi giá than cốc và quặng sắt tăng.
 
Hiện nay giá gang làm thép ở tỉnh Hà Bắc,miền bắc Trung Quốc là RMB 2,400-2,450/tonne (352-359/t), tăng từ RMB 2,300-2,400/t trong tháng 4 trên cơ sở giá xuất xưởng đã có VAT 17%.
 
Một nhà sản xuất gang cho biết thị trường gang Trung Quốc đã tăng nhẹ trong tháng 5 với số lượng yêu cầu tăng lên từ tháng trước.Nhưng khối lượng giao dịch đã tăng nhiều vì các nhà máy thép lớn vẫn thận trọng về việc mua gang,không mua một chút nào hay chỉ mua số lượng nhỏ.
 
“Một số nhà máy cố gắng đàm phán với chúng tôi về việc giá giảm vì nhiều nhà máy đang chịu lỗ dù rằng giá thép nhìn chung đang tăng;điều này làm cho thị trường gang rất phức tạp”
 
Tuy nhiên nhiều nhà máy thép nhỏ đang tỏ ra quan tâm đến gang vì họ có thể phản ứng lại nhanh hơn với giá thép trong nước đang tăng.Cũng vậy,nguồn cung gang thương mại trong thị trường tương đối khan hiếm vì một số nhà sản xuất hoạt động chậm lại để bán số lượng hàng tồn kho hạn chế trong trường hợp giá thép có thể tăng nữa.