Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin thép phế liệu và nguyên liệu

Giá xuất khẩu FeMn Trung Quốc giảm nữa,EMM ổn định

 
Giá xuất khẩu FeMn hàm lượng carbon cao giảm xuống thấp hơn do nhu cầu tuần này chậm trong khi thị trường Mn điện phân yên lặng.
 
Giá FeMn hàm lượng carbon 6-8% ở Trung Quốc nghe nói là nằm trong khoảng $1,000-1,100/t fob,giảm từ $1,000-1,200/t fob cách đây một tuần.Tình hình thương mại vẫn thưa thớt với nguyên liệu giá rẻ từ Ấn Độ và Hàn Quốc được chào giá khoảng $900/t.
 
“Thật khó để Trung Quốc có thể xuất khẩu FeMn trong lúc này – xuất khẩu sẽ bị lỗ” theo một nhà thương mại từ miền tây bắc Trung Quốc.Nhưng nhà thương mại cho biết thêm các nhà cung cấp ở Ấn Độ và Hàn Quốc đang bắt đầu tăng giá chào và những chênh lệch giá với Trung Quốc có thể thu hẹp lại.
 
Trong khi đó,thị trường xuất khẩu EMM yên lặng với rất ít chào hàng và giá giao dịch nghe được.Những người tham gia thị trường hầu như chỉ bán hàng ở trong nước do giá thị trường tuần này mạnh lên.
 
Một nhân viên ở một xưởng nấu quặng lớn tại Hồ Nam lưu ý ràng giá chào cần phải nằm trong khoảng $2,300-2,350/t fob nếu người bán muốn khuyến khích xuất khẩu. “Tôi muốn nói rằng thị trường EMM khá ổn định vào lúc này”.Những người trong ngành đã đưa ra giá EMM là $2,250-2,300/t fob trong tuần trước.
 
Sản lượng than cốc tăng cao hơn năm ngoái
 
Sản lượng than cốc toàn cầu chỉ tăng 0.1% trong năm 2008 vì sản lượng ở nhiều nước trên thế giới được bù đắp bởi sự tăng sản lượng ở Trung Quốc,nước sản xuất than cốc lớn nhất thế giới.
 
Các nhà phân tích Bỉ thuộc Resource-Net là những người đưa ra các số liệu cho biết sản lượng thế giới năm ngoái là 545 triệu tấn,chỉ hơn sản lượng sản xuất năm 2007 là 544.7 triệu tấn.
 
Sản lượng than cốc của Trung Quốc đạt 327 triệu tấn trong năm 2008,tăng từ 321.7 triệu tấn năm ngoái và chiếm 60% tổng sản lượng thế giới.
 
Sản lượng than cốc ở Châu Âu đã giảm từ 51.7 triệu tấn trong năm 2007 còn 49.1 triệu tấn trong năm 2008.Sản lượng ởơ CIS đã giảm từ 54 triệu tấn xuống còn 50.8 triệu tấn.Sản lượng ở Bắc Mỹ đã giảm trong năm thứ tư liên tiếp và đạt 19 triệu tấn.
 
Sản lượng than cốc ở Mỹ La Tinh và Trung đông cũng đã tăng.