Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin thép không gỉ và ống thép

Giá thép không gỉ Châu Á tăng $50/t

 
Giá thép cuộn cán nguội 304 nguồn từ Đông Nam Á vận chuyển một đến hai tháng sang Trung Quốc tăng $50/t lên $1,950-2,050/t cfr trong tuần này sau khi các nhà sản xuất Đài Loan đẩy giá chào lên cao hơn.Giá chào sang Trung Quốc cách đây 1 tuần là $1,900-2,000/t cfr.
 
Hàng giao dịch chủ yếu là vật liệu của Đài Loan mà giá đã tăng khoảng $50/t.Chào giá từ Hàn Quốc tăng $100-200/t trong tuần này – làm cho giá ở Hàn Quốc cao hơn giá của Đài Loan – và dĩ nhiên giá của Hàn Quốc bị khách hàng cự tuyệt.Không có chào giá từ Nhật Bản do đang trong các ngày nghỉ tuần lễ vàng.
 
Người mua gặp khó khăn trong việc đưa ra dự báo giá do gần đây giá cả biến động.Giá thép không gỉ Trung Quốc đã tăng trở lại trong tuần này sau khi giảm trong tuần trước và giữa tháng tư là tăng mạnh.Trong khi các nhà sản xuất đang tăng sản lượng thì họ dường như cũng đang kiểm soát lượng hàng hóa trong kho có sẵn để bán nhằm hỗ trợ giá.Một nguồn tin từ Đài Loan cho biết các nhà sản xuất Đài Loan khẳng định là nguồn cung không đủ do đó đã buộc người mua phải chấp nhận chào giá cao hơn.
 
Giá có thể cũng phải chịu áp lực trong tháng 6 hoặc/và tháng 7 khi nhiều đơn đặt hàng tháng 4 được thỏa thuận trong thời gian giá tăng phải được vận chuyển đến.
 
“Nếu những người đã mua hàng hóa gặp phải khó khăn trong việc tìm kiếm người mua thì khi thép về,họ có thể phải bán với giá rẻ” một thương nhân ở miền nam Trung Quốc cảnh báo.Anh ta cũng cho biết thêm là nhiều người tưởng là giá thép không gỉ đã chạm đáy là quá lạc quan với những đơn đặt hàng trước đó.Nhưng giá có thể sẽ không giảm nếu như đến giữa năm các điều kiện kinh tế cải thiện.
 
Giá ống thép ổn định,thị trường ở Israel vẫn chậm
 
Giá ống thép ở Israel bình ổn mặc dù gần đây những ngày nghỉ lễ kéo dài làm giảm nhu cầu,theo các nhà sản xuất ống thép Israel.
 
Các nguồn tin thị trường đã dự đoán giá sẽ giảm nữa khi bắt đầu nghỉ lễ trong tuần thứ hai của tháng 4 và kì nghỉ kéo dài trong hai tuần nhưng các nhà sản xuất ống thép vẫn cứ khăng khăng giảm giá mặc dù nhu cầu thành phẩm chậm.
 
Hiện nay thép cuộn cán nóng dày 2-4mm và đường kính 0.5 – 6 inches được chào giá là $580-585/t ở thị trường trong nước,không đổi từ tháng ba.Ống hàn điện mạ kẽm đường kính 0.5-6 inches và dày 1.5mm,giá là $740-750/t từ tháng ba.
 
Giá ống hàn Trung Quốc tăng nhưng các nhà thương mại không tin vào sự hồi phục
 
Giá ống hàn Trung Quốc đã tăng trong tuần đầu tiên của tháng 5 nhưng các nhà thương mại từ chối nói về bất cứ sự hồi phục nào.
 
Ngày 7/5 ở thị trường Thượng Hải,các nhà thương mại chào giá ống hàn điện Q235 114x3.75mm nguồn từ tỉnh Hà Bắc,miền bắc Trung Quốc là khoảng RMB 3,750-3,800/t ($550-557/t) đã có VAT 17%,tăng RMB 50/t ($7/t) từ ngày 30/4.
 
Cùng với giá các sản phẩm nguyên liệu tăng như phôi dài và thép cuộn cán nóng,nhà sản xuất ống hàn Tianjin Youfa, ở tỉnh Thiên Tân,miền bắc Trung Quốc đã tăng giá xuất xưởng tất cả các loại ống ERW đường kính 21-219mm RMB 50/t vào ngày 5/5 và tăng tương tự như vậy vào ngày 7/5.Như vậy giá ống hàn 114x3.75mm tăng lên 3,600/t ($528/t) đã có VAT 17%.
 
Các nhà thương mại cho biết nhu cầu vẫn còn yếu khi mà dấu hiệu khởi động các dự án xây dựng mới vẫn rất ít mặc dù thời tiết ở hầu hết các khu vùng miền ở Trung Quốc bây giờ đã ấm lên.
 
“Tôi không nghĩ nhu cầu đã trở lại; so với các sản phẩm khác,giá ống hàn vẫn còn yếu” một thương nhân Thượng Hải nói.
 
Như đã đưa tin,giá thép tấm trong nước của Trung Quốc đã tăng từ tháng 4 nhưng hầu hết những người trong ngành đều lo ngại rằng nếu các nhà máy tái sản xuất hoàn toàn.Cân bằng thị trường sẽ bị phá vỡ một lần nữa.