Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin thép Châu Âu,Mỹ La Tinh,Trung Đông và Châu Phi

Xuất khẩu thép dài Thổ Nhĩ Kì chậm vì các nhà sản xuất phải tìm kiếm các thị trường mới

 
Xuất khẩu thép dài ở Thổ Nhĩ Kì chậm lại do nhu cầu từ Trung Đông chậm.Giá thép xây dựng giảm còn $450/t fob mặc dù các nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kì đã trù tính mức giá $500/t.Sau khi nhu cầu từ Ai Cập yếu đi,các nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kì bây giờ đang tìm kiếm các thị trường mới.
 
Một số nhà sản xuất thì bình tĩnh hơn vì có đủ đơn hàng cho đến giữa tháng 6 nhưng viễn cảnh tương lai các thị trường thép của xây dựng Thổ Nhĩ Kì không chắc chắn lắm.
 
Một nguồn tin thị trường cho biết “có sức mua từ Saudi Arabi và một số nhu cầu được cho là từ Lebanon nhưng nhu cầu từ các thị trường này không đủ để đáp ứng khả năng cung cấp của Thổ Nhĩ Kì”
 
Giá bán lẻ ở thị trường trong nước cũng biến động trong khoảng TL 800-840/t ($525-556/t). Một nguồn tin thị trường tuyên bố “giá là khoảng TL 820-830/t vào ngày thứ hai nhưng sau đó nghe nói có những giao dịch với giá TL 815/t và bây giờ có cả những chào giá thấp hơn là TL 805/t”
 
SDI tăng giá dầm thép tháng 6 $20/s.ton theo Nucor
Theo chân Nucor, Steel Dynamics Inc xác nhận với SBB ngày hôm qua rằng giá giao dịch dầm cánh rộng tháng 6 sẽ tăng 20$/s.t
 
Một người trong công ty cho biết anh ta tin rằng “giá đã chạm đáy”. “Thị trường có thể hồi phục nhẹ sau đó lên cao khi nhu cầu tăng”
 
Đầu tuần này Nucor đã thông báo giá dầm cánh rộng tháng 6 sẽ tăng tương tự - báo giá sản phẩm này lần đầu tiên tăng sau nhiều tháng.Chính xác là công ty tăng phụ thu nguyên vật liệu $43/s.t và bù đắp một phần bằng cách giảm giá cơ bản $23/s.t.Như vậy giá giao dịch tăng $20/s.t.
 
Báo giá thép hình từ cả hai công ty bây giờ là $715/s.t fob,bao gồm cả phụ thu.
 
Doanh số bán phế liệu ở São Paulo có thể tăng 3-4% trong tháng này
 
Doanh số bán phế liệu có thể tăng khoảng 3-4% trong tháng này ở São Paulo so với tháng 4, Sérgio Camarini,chủ tịch tập đoàn phế liệu Sindinesfa cho biết.
 
Doanh số tăng là do sức mua từ các nhà tiêu thụ lớn như ArcelorMittal, Votorantim Siderurgia và Gerdau, Camarini tăng nhẹ.
 
Các nhà thương mại cũng nhận thêm nhiều yêu cầu về khối lượng hàng và giá cả,giá hiện nay là khoảng R$250/t (US$124/t) fob.

Camarini tin rằng giá tăng có thể do mức tồn kho phế liệu thấp và phế liệu thu gom giảm 40% ở São Paulo.
 
Giá thép lá ở Saudi Arabi yếu hơn do nhu cầu giảm
 
Nhu cầu thép cuộn cán ở Saudi Arabi đang giảm và người tham gia thị trường lạc quan về thị trường trong vài tháng tới.Các nhà thương mại và các nhà sản xuất cho biết ngành xây dựng bây giờ khá hơn mặc dù nền công nghiệp nhìn chung vẫn chậm.
 
HRC của nhà sản xuất trong nước Hadeed SABIC được bán với giá SAR 1,650-1,700/t ($440-453/t), giảm nhẹ từ SAR 1,750/t đầu tháng 5.Công ty bán sản lượng tháng 8, CRC với giá SAR 2,050/t ($547/t) và HDG là SAR 2,500-2,700/t ($667-720/t).
 
Mặc dù giá sản phẩm thép phẳng sản xuất trong nước giảm,chào giá nhập khẩu tăng.HRC hiện nay được chào giá vào Saudi Arabi là $430-435/t cfr,cao hơn giá đầu tháng 5 là $415-420/t cfr. Chào giá HDG là  $650-660/t cfr.

Các nhà thương mại Saudi Arabi cho rằng nhu cầu sẽ tiếp tục tăng trong mùa hè vì các dự án trong nước đã chậm lại vào đầu năm nay nhưng bây giờ đang được tiếp tục.Tuy nhiên họ cho rằng giá sẽ không tăng mạnh.Tháng 9 thương mại thép sẽ chậm do lễ hội Ramadan.