Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin thép Châu Âu,Mỹ La Tinh,Trung Đông và Châu Phi

Người mua thép xây dựng Bắc Âu tranh cãi về việc giá có thể tăng

 
Ý kiến ở Bắc Âu chia ra hai hướng liệu nhà sản xuất có thành công trong việc tăng giá thép cây vằn và dây cán trước khi bước vào một mùa hè tĩnh lặng không.
 
“Trong tháng 6,chúng tôi sẽ đẩy giá tăng thêm €20/t nữa vì giá phế liệu tin là sẽ tăng nữa” một nguồn tin ở Đức cho biết.Tình hình sử dụng công suất giảm cũng có nghĩa là chi phí sản xuất đã tăng đáng kể,và những điều này cần phải được bù đắp.
 
Tuy nhiên,một thương nhân Đức dự báo sự ổn định giá trong 3-4 tuần tới và một sự giảm giá có lẽ là €20-30/t trong tháng 7 trong khi một nhà buôn sỉ Pháp thì cảm thấy giá ở Pháp có thể bắt đầu giảm trước thời điểm cuối tháng này.
 
Nhu cầu vẫn không đủ cùng với thời gian nghỉ hè ở Châu Âu và lễ Ramadan cũng sẽ ảnh hưởng đến các thị trường trên toàn bộ Trung Đông và Đông Nam Á.
 
Sổ đặt hàng ở Đức mở rộng thêm 3-4 tuần nhưng các khách hàng đang chờ đợi liệu chào giá nhập khẩu từ Tây Ban Nha và Ba Lan có tốt hơn không.Đợt mua vào tháng này đã được đáp ứng và đợt mua vào tháng kế tiếp dự đoán sẽ bắt đầu vào cuối tháng này.
 
“Chúng tôi không mấy lạc quan” một thương nhân Đức khác cho biết thêm,người mà nhận thấy rằng trong thời gian còn lại của năm nay có rất ít dự án mới nên sẽ không cần nhiều thép cây vằn.Chính phủ đang cải tạo các công trình trường học nhưng việc cải tạo này chỉ là sơn phết lại các toà nhà thôi.
 
Giá thép xây dựng Tây Ban Nha vẫn ổn định
 
Kiểu biến động giá nhẹ hiện nay của thép xây dựng Tây Ban nha được thiết lập để giữ giá ở các mức độ tăng hoặc giảm,theo thông tin tại cuộc hội thảo của hiệp hội thép xây dựng quốc gia Tây Ban Nha Anifer ở Córdoba,Tây Ban Nha tuần rồi.
 
“Giá thép cây vằn được cho là sẽ không đổi.Những sự tăng và giảm nhẹ sẽ tiếp tục thêm một thời gian nữa tuy nhiên để điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu hiện tại thì vẫn cần phải cắt giảm sản xuất.Tôi không nhìn thấy nhiều sự thay đổi trong ngắn hạn.Giá một năm trước là không hợp lý và bây giờ cũng vậy” chủ tịch Anifer Eloy Alonso phát biểu.
 
Hiệp hội tiếp tục đưa ra những sự cắt giảm sản lượng do nhu cầu dường như không có dấu hiệu gì là sắp hồi phục và thị trường nhà ở Tây Ban Nha dự đoán sẽ phải trải qua ít nhất là một năm suy thoái nữa. “tất cả chúng tôi nên thích ứng với tình hình này,sản xuất ít,chỉ mua những gì cần thiết và giữ mức tồn kho thấp.Sản xuất với cùng một tốc độ như năm ngoái hoặc hai năm trước vào lúc này là hoàn toàn vô lý” theo Anifer
 
Trong khi đó hàng nhập khẩu tiếp tục biến mất khỏi thị trường Tây Ban Nha do giá cả của các nhà sản xuất Tây Ban Nha rất cạnh tranh “và chúng tôi hi vọng mọi việc sẽ vẫn như vậy” Anifer nhận xét.
 
Điều làm cho thị trường Tây Ban Nha bận tâm bây giờ là số lượng giao dịch mua hàng không thanh toán đang ngày càng tăng. “Điều làm tổn hại đến kinh doanh nhiều hơn là việc không thanh toán hơn là sản xuất giảm” theo Anifer “Sự suy yếu của hệ thống trả chậm tối đa là 3 – 4 tháng đang dẫn các công ty đến việc phải phụ thuộc hoàn toàn vào các ngân hàng”
 
Giá dầm thép phân phối ở Mexico lại giảm
 
Giá dầm thép Mexico đã giảm trong tháng 4 và tháng này lại giảm.Theo các nguồn tin trong nước thì giá dầm thép từ các nhà phân phối bây giờ là 10,000 pesos/t (US$775.4/t) ở hầu hết các khu vực ở Mexico.
 
Như đã đưa tin,dầm thép tháng trước được đàm phán với giá 12,000 pesos/t.Trong tháng ba,giá dầm thép gần 13,000 pesos/t.
 
Theo các nguồn tin,nhu cầu ở Mexico lúc này đứng yên nhưng các dự án mới mà chính phủ đã thông báo còn lâu mới có tác động lên thị trường.
 
Ahmsa là nhà sản xuất dầm thép duy nhất trong nước.
 
Giá thép xây dựng Colombia lại tăng
 
Giá thép xây dựng Colombia tháng này lại tăng sau khi giảm trong hai tháng đầu năm nay,theo các nhà phân phối trong nước.
 
Giá thép xây dựng trong nước hiện nay là US$700-750/t cả vận chuyển.Vào cuối tháng ba và đầu tháng trước,thép xây dựng được đàm phán với giá US$650-690/t. Trong nửa sau năm 2008,giá lên đến hơn  US$1,100/t.
 
Theo các nguồn tin,nhu cầu thép dài Colombia cải thiện làm cho giá thép xây dựng tăng.Họ tin rằng nhu cầu sẽ tiếp tục cải thiện trong vài tháng tới.