Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin thép Châu Âu,Mỹ La Tinh,Trung Đông và Châu Phi

Giá thép phẳng Mexico lại giảm trong tháng 5

 
Giá thép phẳng Mexico đã giảm trở lại trong tháng 5.Theo các nguồn tin trong nước thì giá thép cuộn cán nóng là khoảng 6500 pesos/tấn EXW (US$488/t), trong khi thép cuộn cán nguội là 7,500 pesos/t EXW (US$564/t).
 
Như đã đưa tin giá HRC và CRC tháng 4 là 7,500 pesos/t and 8,800 pesos/t lần lượt.Giá thép phẳng trong nước đã giảm từ quí 4 năm ngoái do suy thoái kinh tế ảnh hưởng tiêu cực lên nhu cầu thép.
 
Đồng thời,giá thép từ các nhà phân phối cũng đã giảm và hiện nay là khoảng 10,000 pesos/t so với 12,000 pesos/t trong tháng 4.
 
Keystone tăng giá thép cuộn xây dựng tháng 6 $35/s.ton
 
Keystone Steel & Wire của Mỹ sẽ tăng giá tất cả các sản phẩm thép cuộn xây dựng.
 
Nhà sản xuất không đưa ra lý do nhưng giá tất cả các chuyến hàng chở từ ngày 1/6 sẽ tăng $35/s.ton.
 
Giá phế liệu được sử dụng để tính phụ thu các sản phẩm thép dài gần đây đã tăng 50$/l.ton và các nguồn tin thị trường suy đoán rằng giá giao dịch thép thanh mềm có thể sẽ tăng theo.
 
CSN (Brazil) có thể giảm giá thép phẳng thêm nữa cho hàng chở tháng 6
 
Theo chân các đối thủ cạnh tranh của mình trong thị trường Brazil,CSN có thể giảm giá thép cán nóng thêm 10% vào cuối quí này.Hiện nay giá HRC trung bình ở Brazil chưa đến R$2,000/t (US$950/t) cả vận chuyển và CRC là R$2,100/t cả vận chuyển mặc dù giá của CSN vẫn được báo cáo là cao hơn các mức kể trên.
 
“Họ đã giảm giá và chúng tôi sẽ chiến đấu chống lại điều đó” giám đốc thương mại của CSN Luis Fernando Martinez phát biểu trong một cuộc hội thảo đề cập về vấn đề giảm giá và chiết khẩu của các đối thủ cạnh tranh Usiminas và ArcelorMittal.
 
Một khách hàng của CSN là Paraná cho biết anh ta chú ý đến bất cứ sự giảm giá nào và đồng ý rằng vật liệu của CSN vẫn đắt hơn của Usinminas hay ArcelorMittal Vega do Sul.Ở Rio de Janeiro, nơi đặt các xưởng thép liên hiệp của CSN,hai người mua cũng cho biết gần đây không có sự thay đổi giá nào.
 
CSN cho biết công ty dự đoán các chuyến hàng chở sẽ giảm khoảng 20% trong năm 2009 còn 4 triệu tấn.