Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin thép Châu Âu,Mỹ La Tinh,Trung Đông và Châu Phi

Phụ thu thép điện của ATI tăng 8% trong tháng 7

Sau khi giảm 4 tháng liên tiếp,phụ thu các sản phẩm thép điện cấu trúc hạt định hướng của ATI Allegheny Ludlum sẽ tăng trong tháng 7.
 
Phụ thu sẽ là $168/short ton ($8.40/cwt) cho các sản phẩm chở đi trong tháng 7,theo một lá thư của công ty gửi đến khách hàng.Phụ thu này tăng từ phụ thu tháng 6 là $156/s.t.
 
Quặng mịn 66% Fe của CSN giá US$50/t fob
 
Các nhà thương mại cho biết nhà khai mỏ và sản xuất thép CSN đang bán bột quặng sắt ở thị trường giao ngay với giá US$50/t fob (Fe 66%) và US$56/t fob (Fe 70%).Họ dám chắc rằng các mức giá này đã giảm 20-30% so với giá vài tuần trước.
 
CSN cho biết công ty sẽ không nhận xét gì về các vấn đề giá cả.
 
Tuần trước,trong báo cáo kết quả kinh doanh quí 1 năm 2009,Vale thừa nhận đang bán quặng sắt với giá dưới giá chuẩn năm 2008.Công ty cho biết 80% giá trị hợp đồng mới được tính toán dựa trên giá năm 2008 làm cơ sở tham chiếu và sẽ đạt được cân bằng khi giá năm 2009 được thiết lập.Vale cũng đưa ra giá bán bột quặng sắt trung bình của công ty là US$62.79/t fob trong quí đầu tiên của năm nay.
 
Các dự án chính phủ hỗ trợ thị trường thép xây dựng ở UAE
 
Nhu cầu thép xây dựng ở các tiểu vương quốc Ả Rập được biết là bình thường.Người mua cũng thích vật liệu của các nhà sản xuất trong nước hơn vì Emirates Steel Industries đã khởi động xưởng làm thép của công ty,theo các nguồn tin thị trường.
 
Giá bán lẻ thép cây vằn trên thị trường là AED 1,800-1,950/t ($504-517/t), những loại phẩm chất kém hơn thì giá thấp hơn.
 
Một nhà đầu cơ khẳng định hàng tồn kho hầu như đã giảm và điều này đã có tác dụng đối với sức mua trên thị trường. “Thị trường hồi phục chút ít sau khi các mức tồn kho giảm”
 
Một số nhà thương mại chủ yếu đang bán vật liệu nhập khẩu phàn nàn về việc nhu cầu chậm.Một thương nhân khẳng định “Giá Thổ Nhĩ Kìbằng với giá của các nhà cung cấp trong nước,người ta thích vật liệu trong nước hơn bởi vì họ sẽ không phải trả thuế nhập khẩu 5%”
 
Trong các dự án của chính phủ Abu Dhabi thì vật liệu trong nước được ưa chuộng hơn vật liệu nhập khẩu. Các dự án của chính phủ Abu Dhabi hiện nay đang dẫn đầu thị trường thay cho các dự án tư nhân ở Dubai. 
 
UAE đã nhập khẩu 116,657 tấn thép cây vằn trong tháng 4/2009 từ Thổ Nhĩ Kì.Chào giá sản lượng cuối tháng 5 và tháng 6 của Thổ Nhĩ Kì sang Dubai là $460-485/t cfr.