Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin thép Châu Âu,Mỹ La Tinh,Trung Đông và Châu Phi

Phụ thu được áp dụng trở lại vì giá phế liệu Mỹ tăng

 
Phụ thu hàng tháng đã được áp dụng trở lại cho hàng chở tháng 6 ở thị trường Mỹ do giá phế liệu chuẩn tăng đáng kể.
 
Tháng này các chuyến hàng vận chuyển nhiều loại sản phẩm không có phụ thu vì giá chuẩn tháng trước đã giảm xuống dưới mức $162/l.t cho phế liệu vụn và $170/l.t  cho phế liệu busheling loại 1.Giá các loại đó bây giờ là 205/l.t và $215/l.t lần lượt.
 
Phụ thu tháng 6 của thép tấm có thể là $43/s.t và hầu hết các sản phẩm thép dài từ nhiều nhà máy đều dựa vào mức tăng của giá phế liệu vụn và $45/l.t  trên giá bán thép theo hợp đồng của Nucor,dựa trên mức tăng của giá phế liệu busheling loại 1.
 
Giá phế liệu chủ chốt có thể thay đổi trước khi phụ thu được công bố chính thức mặc dù nếu có một sự thay đổi lớn thì không thể là do sức mua phế liệu hàng tháng.
 
Tuy nhiên,các nhà máy có thể hoàn toàn hay từng phần bù đắp phụ thu bằng việc giảm giá cơ bản cho hàng giao ngay.Nhà sản xuất hàng đầu ở thị trường Mỹ,Nucor đã không thông báo các kế hoạch của công ty về giá giao dịch của thép cây vằn và thép thanh thương mại tháng 6.
  
1 long ton = 1017 kg
 
Với phụ thu tăng trở lại,giá rầm thép tháng 6 ở Mỹ vẫn chưa xác định được
 
Mặc dù giá phế liệu vụn tiêu chuẩn được sử dụng để thiết lập phụ thu hàng tháng cho các sản phẩm thép tấm và thép dài đã tăng nhưng vẫn chưa chắc chắn về giá dầm cánh rộng ở Mỹ có thể cũng sẽ tăng trong tháng tới.
 
Giá phế liệu vụn mới nhất là $205/long ton – trở lại trên mức giá khởi điểm là $162/l.t mà phụ thu nguyên vật liệu có thể đưa vào áp dụng được.Giá lúc trước đã giảm xuống dưới mức giá của tháng trước,cũng có nghĩa là tháng 5 không có phụ thu.
 
Nhân viên của các nhà sản xuất dầm cánh rộng hàng đầu Bắc Mỹ Nucor và Steel Dynamics Inc ngày hôm qua đã phát biểu rằng công ty của họ vẫn chưa quyết định giá tháng 6 cho các loại sản phẩm đó hay nếu có thì cũng dựa theo mức phụ thu $43/short ton.Báo giá dầm cánh rộng cỡ vừa của cả hai công ty hiện nay là $695/s.t.
“Sẽ rất thú vị khi xem họ sẽ làm gì với mức phụ thu $43/ton” một thương nhân ở miền đông bắc phát biểu. “Theo như tôi biết thì trong thị trường hầu như không có hàng nhập khẩu nhưng bạn sẽ không bao giờ biết có một số giao dịch bí mật vẫn đang được tiến hành.Tôi nghĩ có lẽ rất khó để tăng giá khi mà nhu cầu vẫn còn chậm nhưng tôi chắc rằng các trung tâm dịch vụ sẽ chào đón nó”
 
Giá dây cán tháng 5 ở Mexico giảm nhẹ
 
Giá dây cán Mexico đã giảm một chút trong tháng này sau khi tăng nhẹ trong tháng 4.
 
Giá thép thanh hiện nay là khoảng 7,800-7,900 pesos/t (US$599-607/t) bao gồm cả cước vận chuyển từ nhà máy.Giá đầu tháng 4 là 8,000-8,200 pesos/t.
 
Như đã đưa tin,giá thép thanh đã chạm mức thấp gần đây đầu năm nay là 6,800 pesos/t.

Nhu cầu ở Mexico lúc này tốt và nhu cầu thép dài có thể tăng trong nửa sau năm nay do các dự án cơ sở hạ tầng của chính phủ Mexico.
 
Các nhà máy thép dài Mexico đã thất bại trong việc nâng giá thép xây dựng trong nước vào cuối tháng 4 và hiện nay giá nội địa là 7,800 pesos/t cả vận chuyển ở hầu hết các vùng miền trong cả nước.
 
Nhu cầu thép phẳng ở các tiểu vương quốc Ả Rập hồi phục
 
Nhu cầu các sản phẩm thép phẳng ở các tiểu vương quốc Ả Rập đã tăng,những người tham gia SBB Meets Dubai 2009 cho biết cảm tính trong nước cũng như là toàn bộ khu vực Trung Đông đã cải thiện.
 
“Người mua thép đã biết giữ hàng tồn kho ở mức thấp và các nhà cung cấp trên toàn cầu đã giảm sản lượng.Điều này có thể nhanh chóng gây ra sự thiếu nguyên vật liệu” theo một thương nhân thép.
 
Chào giá thép cuộn cán nóng từ Đông Nam Á và các nhà máy CIS là $400-430/t cfr.Các nhà thương mại thép cho rằng $410/t cfr là mức giá hợp lý hiện nay và đồng ý rằng cố gắng tăng giá nhiều hơn trong thời gian này có thể khiến cho nhu cầu giảm mạnh trở lại.
 
Hầu hết các nhà thương mại thép đều nói rằng thị trường sẽ “bước đều” cho đến cuối tháng 9 mà kết thúc là lễ Ramadan và một xu hướng giá tăng có thể xuất hiện trong thị trường nhưng nếu mong đợi các mức giá như năm 2008 thì sai hoàn toàn.
 
Tình hình nhập khẩu thép xây dựng ở Ai Cập im lặng,các nhà máy Thổ Nhĩ Kì tìm kiếm khách hàng ở nơi khác
 
Thương mại thép xây dựng của Ai Cập tuần này tiếp tục chậm lại do thị trường vẫn trong tình trạng chờ đợi.Những sự biến động về tài chính và một số tin đồn về thuế chống bán phá giá có thể sẽ được áp dụng cho thép xây dựng Thổ Nhĩ Kì đang làm giảm hứng thú mua hàng.
 
Các nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kì cho biết các thị trường đều yên tĩnh và không có nhu cầu từ Ai Cập.Mặc dù sự chênh lệch giá giữa hàng nhập khẩu từ Thổ Nhĩ Kì với các nhà cung cấp trong nước lên đến $100/t nhưng dường như vẫn không hấp dẫn được người mua Ai Cập.Một nguồn tin thị trường từ Ai Cập cho biết : “tình hình thị trường hiện nay không đáng tin cậy và không chắc chắn,đó là lý do vì sao mọi người hạn chế đặt hàng mới.Các đơn hàng Thổ Nhĩ Kì không còn lợi nhuận nữa so với giá bán trước đó”
 
Một nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kì đổ lỗi cho điều kiện thời tiết xấu và hàng nhập cảng chậm : “thậm chí nếu có nhu cầu thép xây dựng thực sự thì tình trạng chờ đợi ở cảng quá lâu cũng khiến cho người mua ngưng đặt hàng”
 
Một số công ty nhà nước được biết đã hủy đơn hàng mua nguyên vật liệu do các điều kiện thị trường không chắc chắn.Giá của Ezz Steel hiện nay được cho là cao so với thị trường trong nước với giá bán sỉ là EGP 3,200/t ($570/t).
 
Giá bán cho người sử dụng Thổ Nhĩ Kì là EGP 3,100/t ($552/t),không có thuế doanh thu 5%.
 
Do sự chậm lại của thị trường Ai Cập,các nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kì hiện nay đang cố gắng bán hàng ở nơi khác.Lebanon được cho là sẽ nhanh chóng trở lại thị trường do mức tồn kho thấp.