Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin thép Châu Âu,Mỹ La Tinh,Trung Đông và Châu Phi

Tòa án thương mại Mỹ trả lại quyết định cho ITC,yêu cầu xem xét lại

 
Quyết định vô hiệu hóa thuế chống trợ cấp lên các sản phẩm thép cuộn cán nóng từ Nam Phi và thuế chống bán phá giá lên thép cán nóng từ Kazakhstan, Romania và Nam Phi của ủy ban thương mại quốc tế US (ITC) đã được tòa án thương mại quốc tế Mỹ(CIT) gửi trả lại cho ITC để xem xét lại.
 
Trong tháng 10 năm 2007 kết quả điều tra thuế chống trợ cấp và chống bán phá giá 5 năm của ITC đã quyết định rằng việc hủy bỏ thuế có thể sẽ làm ảnh hưởng đến tính liên tục và đều đặn của việc cung cấp nguyên liệu cho ngành công nghiệp Mỹ nhưng nhà sản xuất Mỹ Nucor đã kiện quyết định của trên của ITC lên CIT.
 
CIT đã quyết định rằng các quyết định của ITC,đặc biệt là liên quan đến khối lượng nhập khẩu,tác động và ảnh hưởng của giá cả không có bằng chứng xác thực.Toà án đã chỉ định cho ITC giải thích các vấn đề trên trong quá trình xem xét lại.
 
Người mua Ai Cập cố giữ giá nhập khẩu thép xây dựng cao hơn
 
Người mua ở Ai Cập đang duy trì những nỗ lực tăng giá nhập khẩu thép xây dựng.Đặc biệt là các nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kì bị ảnh hưởng bởi sự cố gắng này.
 
Các nguồn tin thị trường báo cáo chào giá của các nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kì đã giảm xuống bằng với giá của Nga và Ukraine,mặc dù vật liệu Thổ Nhĩ Kì chất lượng cao hơn và thời gian vận chuyển ngắn hơn.Chào giá hiện nay được biết là $460-470/t fob,trong khi các nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kì dự tính giá bán sản lượng cuối tháng 5 – tháng 6 là $500/t.
 
Cũng như hoạt động đầu cơ,hàng nhập khẩu về nghẹt các cảng là một lý do khác khiến cho nhu cầu ở Ai Cập giảm xuống.Một nhà thương mại Thổ Nhĩ Kì cho biết “sự tắc nghẽn này làm tăng hàng tồn kho và làm cho thị trường lâm vào hoảng loạn,đó là lý do vì sao nhu cầu giảm và giá bị đẩy xuống” Các đơn hàng tháng 6 đã có và khối lượng cũng cao hơn.
 
Theo các nguồn tin thị trường thì vẫn còn nhu cầu thép xây dựng trong nước vì thế nhu cầu sẽ tiếp tục nhưng sự chậm lại này được xem là bình thường vì sức mua mạnh như vậy đã từng xảy ra trong quí 1 năm nay.Một vị khách gần đây đến Luxor cho biết nguồn cung trong nước và vật liệu nhập khẩu dư đủ.
 
Chào giá của Thổ Nhĩ Kì sang Iraq cũng giảm còn $465-470/t EXW.Nhu cầu từ Iraq được cho là chậm nhưng sẽ hồi phục trở lại trong vòng 10 ngày.Một nguồn tin thị trường khẳng định “thị trường đang cố gắng chấp nhận giá đã được điều chỉnh lại…nhưng chúng tôi hi vọng sức mua sẽ hồi phục vào giữa tháng 5”