Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin thép Châu Âu,Mỹ La Tinh,Trung Đông và Châu Phi

Các nhà sản xuất thép xây dựng Italy cần sự ổn định giá phế liệu

 
Các nhà máy thép Italy cần sự ổn định của giá phế liệu,một nguồn tin thân cận với một nhà sản xuất thép xây dựng cho biết “Các nhà sản xuất thép xây dựng không thể làm việc được trong điều kiện giá phế liệu biến động sâu sắc như vậy trong vài tuần gần đây chỉ do những sự suy đoán thái quá gây hại cho thị trường”
 
Giá phế liệu đã biến động mạnh trong những tuần trước sau một xu hướng gia tăng cho đến khi vượt qua mức €180-200/t. “Điều này xảy ra không phải là do sự hồi phục trở lại của nhu cầu” nguồn tin nhận xét “do đó giá phế liệu cao có thể không duy trì được.Rất khó để hoạt động sản xuất kinh doanh khi mà giá phế liệu thay đổi và tăng hàng ngày và tuần trước một số nhà máy thậm chí không thể sản xuất thép xây dựng do giá phế liệu biến động”
 
Giá hiện nay đang giảm vì một số nhà sản xuất đã thông báo giá mua thấp hơn.
 
Lúc này nhu cầu thép xây dựng trong nước và ngoài nước giảm và các công ty đang giảm sản xuất.Theo người cung cấp thông tin thì nhu cầu ở Ý sẽ không tăng trong tương lai gần.Cần phải có sự tái thiết sau động đất nhưng sau khi xem xét thủ tục hành chính phức tạp liên quan đến quá trình tái thiết thì ngành thép thực sự không thấy được nhu cầu thép dùng cho công việc xây dựng sau động đất sớm hơn thời gian 1 năm.
 
Lúc này,giá thép xây dựng nội địa,bao gồm cả phụ thu là €360-370/t trong khi giá xuất khẩu là khoảng €360/t fob.
 
Các nhà máy Anh tăng giá thép xây dựng do nhu cầu và giá phế liệu cao hơn
 

Giá thép xây dựng UK  
Satthep.net
£/tonne delivered
 
Jan 09
Feb 09
Mar 09
Apr 09
May 09
Rebar
375-410
350-380
300-330
320-340
350-365

 
Các nhà máy thép xây dựng UK đã thông báo tăng giá tuần này,theo những người tham gia thị trường.Vào ngày thứ ba Thamesteel và Celsa đã thông báo cho các khách hàng về việc tăng giá £20-25/t,như vậy giá thép xây dựng sẽ nằm trong khoảng £350-365/t (€392-409/t) trên cơ sở đã có vận chuyển.
 
Nhu cầu từ Ai Cập và Iraq đã giúp cho cảm tính thị trường ổn định vì hàng tồn kho thấp hơn. “Công việc giảm tồn kho gần hoàn thành 80%,mặc dù vẫn còn nhiều loại sản phẩm dư thừa” theo lời một nhà thương mại.Một nhà sản xuất đồng ý rằng các mức tồn kho giảm là một nhân tố mặc dù anh ta cũng đưa ra các nguyên nhân khác là giá phế liệu cao hơn và sự cải thiện của nhu cầu theo mùa mới chính là những nguyên chính dẫn đến sự tăng giá.Trong khi các khách hàng thì vẫn chưa có động tĩnh gì,họ sẽ vẫn như vậy trong tuần tới,nhà sản xuất dự báo.
 
Do hàng hóa nhập khẩu ít cũng giúp cho các nhà sản xuất trong nước tăng giá mà không gặp phải áp lực cạnh tranh lớn.
 
“Thật khốc liệt.Tôi chưa bao giờ thấy giá tăng nhanh như năm ngoái nhưng tôi cũng chưa bao giờ thấy giá giảm quá nhanh như vậy.Tôi nghĩ điều tồi tệ nhất đã qua rồi” một nhà thương mại phát biểu và cũng nhấn mạnh rằng có thể giá sẽ tăng thêm khoảng £15/t cuối tháng này.Các nhà thương mại khác và một nhà sản xuất cho rằng còn quá sớm để nói về một sự hồi phục vì giá phế liệu tăng gần đây có thể không trụ được lâu.
 
Chào giá nhập khẩu thấp hơn đẩy giá thép tấm EU xuống thấp
 
Chào giá nhập khẩu thép tấm thấp hơn,tuy hàng chưa về nhưng đã đẩy giá thép trong nước xuống,theo một nhà nhập khẩu ở Bắc Âu.
 
Chào giá S275 của Ấn Độ đến Antwerp là €430-440/t cfr đối với vật liệu đã kết thúc quá trình vận chuyển và có thể mất 8-10 tuần.
 
Chào giá vật liệu Brazil đã giảm từ €470/t trong tháng hai còn €440/t trong tháng 4,hàng về tháng 6 – tháng 7 cũng vậy. “Thật sự là giá nhập khẩu của Brazil bây giờ đã ổn định ở mức này trong nhiều tuần” một nhà nhập khẩu nói thêm.
 
“Tình hình hiện nay nhắc nhở tôi về thị trường thép tấm lao dốc trước đó” một thương nhân kì cựu ở EU cho biết.Lúc đó,các nhà cung cấp phôi phiến Ukraine rất cần tiền nên họ đã bán phôi phiến dùng cuộn thành thép tấm sang Châu Á với giá rất thấp.Sau đó hàng này lại được chào trở lại vào Châu Âu với giá rất cạnh tranh. Kiểu “thương mại luẩn quẩn” này cũng có thể là do chi phí vận chuyển đường biển thấp.
 
Không như thị trường thép cuộn cán nóng mà một số người tin là có thể sẽ chạm đáy trong hai tháng tới,thị trường thép tấm hồi phục lâu hơn có thể mất 3-6 tháng nữa. “Tôi dự đoán giá thép tấm Châu Âu sẽ giảm thêm €50/t trước khi nó có thể tăng trở lại”
 
Giá thép tấm Nam Âu tiếp tục giảm
 

Giá thép tấm nhập khẩu vào và trong khu vực Nam Âu
€/t
Satthep.net
 
Jan 09
Feb 09
Mar 09
Apr 09
May 09*
Domestic ex-works
 600 - 750 
 600 - 700 
 550 - 650 
 450 - 500 
 440 - 475 
Imported CIF
 550 - 650 
 500 - 600 
 500 - 575 
 430 - 470 
 400 - 450 

 
Thị trường thép tấm ở Nam Âu tiếp tục yếu dần với giá cả ở trong nước và nhập khẩu đang giảm từ tháng trước,theo các nguồn tin trong khu vực.
 
Nhu cầu vẫn rất thấp. “Không có giao dịch,không có nhu cầu.Không ai muốn mua.Tình hình rất xấu.Trong khi các nhà sản xuất đang cố gắng tăng giá,tất cả chúng tôi thì đang muốn ngăn giá thép phẳng tiếp tục giảm xuống nữa” một thương nhân Nam Âu phát biểu.
 
Chào giá nhập khẩu vào vẫn khan hiếm. “Trung Quốc hiểu rõ tiêu thị ở Tây Ban Nha tồi tệ như thế nào nên họ không buồn chào giá nữa” theo một thương nhân Tây Ban Nha.
 
Giá thép tấm hiện nay trong khu vực vẫn khó có thể xác định được vì không có chào giá xác định hay giao dịch nào cả.Tuy nhiên,giá thép tấm hàng hóa trong nước được cho là khoảng €450-500/t EXW,trong khi vật liệu nhập khẩu được chào giá là €430-470/t cif, mặc dù giá giao dịch cuối cùng có thể nằm ngoài vùng giá này.
 
Trong những tháng sắp tới giá thép tấm dự đoán tiếp tục giảm vì người mua dự đoán thương mại trong mùa hè sẽ chậm hơn. “Cũng có tin đồn về chào giá S275 từ Châu Á là €400/t cho hàng chở tháng 6/tháng 7.Chúng tôi không chắc người ta sẽ phản ứng thế nào trước những điều này nhưng trừ phi nhu cầu bất ngờ tăng lên nếu không thì mùa hè sắp tới sẽ rất tồi tệ” theo một nhà buôn sỉ ở Nam Âu.
 
Giá thép lá UAE tăng do nhu cầu cải thiện
 
Giá sản phẩm thép lá ở các nước tiểu vương quốc Ả Rập đã tăng trở lại và tháng 5 được hi vọng là một tháng thương mại tốt.Theo các nhà thương mại thì giá cũng có tăng nhẹ.
 
Thép cuộn cán nóng được chào giá là $410-430/t cfr từ các nước CIS,cao hơn giá tuần trước là $400-420/t cfr.Thép cuộn mạ kẽm nhúng nóng được chào giá là $670-690/t cfr từ Đông Nam Á và $610-620/t cfr từ Ấn Độ.
 
Các nhà thương mại thép phẳng UAE cho biết thị trường trở nên tích cực hơn so với quí đầu.Giá cũng được cho là sẽ tăng khoảng $10-15/t trong tương lai gần nhưng khó mà có thể đưa ra dự đoán cho những tháng mùa hè vì đây là mùa nghỉ dưỡng.