Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin thép Châu Âu,Mỹ La Tinh,Trung Đông và Châu Phi

Giá thép xây dựng ở Cộng hòa Czech và Slovakia tăng

 
Giá thép xây dựng ở Cộng hòa Czech và Slovakia tăng chậm dần sau khi các nhà máy trong nước tăng giá €40/t tuần trước.
 
Nhu cầu dần cải thiện so với vài tháng trước do các dự án xây dựng được tiến hành trong các điều kiện thời tiết thuận lợi hơn.Ở Slovakia,nhiều dự án cơ sở hạ tầng đã bị ngưng trệ do các vấn đề về thủ tục và tài chính nhưng các dự án này được hi vọng là sẽ làm tăng tiêu thụ thép xây dựng hơn nữa một khi chúng được bắt đầu trong những tháng tới.
 
Tuy vậy hoạt động thương mại thép cây vằn tăng nhẹ không được các nhà thương mại trong nước xem là khởi đầu của sự hồi phục ngành thép. “Nhu cầu đang cải thiện chỉ là theo mùa” một thương nhân ở Czech nhận xét.
 
Hơn nữa,nhu cầu nhìn chung vẫn thấp. “Người sử dụng vẫn đang hoạt động dưới công suất,nhiều nhà sản xuất giảm giờ làm nên không có nhiều đơn hàng” một thương nhân khác ở Czech giải thích.Điều này kết hợp với các mức tồn kho cao dẫn đến thời gian vận chuyển trong khu vực dưới ba tuần vì các nhà buôn sỉ muốn bán vật liệu càng nhanh càng tốt. “ArcelorMittal Ostrava sẽ giao hàng chỉ trong 1 tuần” một thương nhân Slovakia cho biết.
 
Giá thép xây dựng sẽ tiếp tục tăng dần cho đến tháng 7 và đến đó giá sẽ ổn định. “Chúng tôi có thể thấy được giá sẽ tăng đến €20/t trong quí hai”
 
Thép xây dựng 12mm hiện nay ở cộng hòa Czech và Slovakia được báo giá là €330-350/t CPT vận chuyển đến bất cứ nơi nào trong phạm vi hai quốc gia này.Giá phế liệu E3 là €167/t vận chuyển đến tận nhà máy.
 
Giá phôi dài LME tăng do niềm tin được cải thiện
 
Giá hợp đồng phôi dài giao dịch trên sàn kim loại London đã tăng nhẹ so với tuần trước.
 
Giá mua bằng tiền mặt của hợp đồng địa trung hải bây giờ là $355-365/t,tăng khoảng $30/t từ ngày 30/5 trong khi giá ba tháng đã tăng lên $345-350/t.Giá phôi dài Đông Nam Á cũng tăng so với cùng kì lên $350-360/t giá mua bằng tiền mặt và giá ba tháng.
 
Một thành viên hạng 5 của LME cho rằng những sự tăng giá kim loại cơ bản này là do thị trường đồng khan hiếm giúp cải thiện niềm tin và do đó đẩy giá phôi dài lên cao hơn. “Tôi không thể thấy được những gia tăng hơn nữa về giá thép nhưng sẽ rất tốt nếu được nhìn thấy một thời kì giá ổn định”
 
Một thương nhân khác gợi ý rằng những sự gia tăng về giá cả trên sàn như vậy phản ánh cảm tính trong thị trường thật đã phần nào được cải thiện.
 
Giá tấm cuộn ở thị trường Mỹ có thể vẫn còn giảm nữa
 
Theo các nguồn tin thị trường cho biết trong khi giá tấm cuộn vốn đã thấp thì giá vẫn có thể giảm nữa trước khi có một sự hồi phục,có là một sự hồi phục khiêm tốn nhất.
 
“Tôi nghĩ có nhiều hơn hai cú va chạm phía trước trước khi chúng ta chạm đáy và giá thép cuộn cán nóng sẽ nằm trong vùng $340-360/tấn trước tháng 8” theo một người mua thì nhu cầu vẫn yếu nhưng tồn kho sẽ tiếp tục giảm – không chỉ có thép mà các thị trường sử dụng thép như thị trường sản xuất ô tô nơi mà sản lượng bị cắt giảm rất lớn.
 
Anh ta cũng tin rằng giá $340-360/short ton sẽ là giá xuất xưởng thấp nhất cho HRC fob vì “tôi nghĩ rằng các nhà máy không thể giảm giá xuống thấp hơn nữa” Anh ta đưa ra giá xuất xưởng fob hiện nay là $400/s.t đối với giao dịch bình thường nhưng cho phép các giao dịch giao ngay có thể có giá thấp hơn,tùy thuộc vào khối lượng và nhà máy.
 
Một người mua khác cũng hi vọng vào một xu hướng tăng giá tấm cuộn ở thị trường Mỹ cuối quí 3 nhưng tin rằng mức tăng sẽ rất ít.Các nhà buôn sỉ nhận định rằng năm 2009 sẽ là một năm “vứt đi”. “thời gian càng lâu thì càng dễ dự đoán”
 
Một người khác nói mọi thứ tùy thuộc vào nhu cầu. “Các nhà máy đã làm tất cả những gì mà họ có thể làm trong vai trò nhà cung cấp”. “Bây giờ đến lượt nhu cầu và tôi khá là bi quan về điều đó”
 
Các nhà sản xuất Mexico thất bại trong việc tăng giá thép xây dựng
 
Các nhà sản xuất thép dài Mexico đã thất bại trong việc cố gắng tăng giá thép cây vằn trong nước hồi cúôit háng 4 và bây giờ giá trong nước ổn định ở mức 7,700-7,800 pesos/tấn (US$578-585/t) cả vận chuyển ở hầu hết các khu vực trong quốc gia.
 
Nhu cầu được biết là đang ở mức tốt mặc dù một số trung tâm dịch vụ vẫn đang xuất khẩu hàng tồn kho giá cao.Tùy thuộc vào khu vực và khách hàng,giá hiện nay gần 7,500 pesos/t.
 
Các nhà máy trong nước không thể tăng giá nội địa lên 800-1,000 pesos/t,một nhà sản xuất nói,tuy nhiên,anh ta hi vọng giá sẽ không giảm dù rằng các nhà máy sẽ không thể duy trì những nỗ lực tăng giá trong suốt thời gian còn lại của tháng.
 
Đầu tháng tư,giá thép xây dựng ở Mexico cao hơn các mức giá hiện nay,trung bình là   8,000-8,200 pesos/t.
 
Nhu cầu thép phẳng Syria đang hồi phục,giá ổn định
 
Nhu cầu các sản phẩm thép phẳng Syria hiện nay tốt hơn tháng 4.Các nhà thương mại cho biết tháng 5 và tháng 6 dường như hứa hẹn hơn nhưng giá vẫn không đổi.
 
Thép cuộn cán nóng được nhập khẩu từ CIS với giá $370-400/t cfr,giá cuối tháng ba cũng tương tự như vậy.Giá HRC trong nước vẫn là SYP 20,000-22,000/t ($440-484/t).
 
Thép cuộn mạ kẽm nhúng nóng được nhập khẩu từ các tiểu vương quốc Ả Rập đến Syria là $640/t cfr.Ấn Độ đang chào giá thép mạ kẽm nhúng nóng là $580/t cfr nhưng các nhà thương mại cho biết thời gian vận chuyển từ Ấn Độ trung bình hai tháng là quá dài.Giá HDG trong nước là SYP 35,000/t ($769/t).
 
Các nhà thương mại thép phẳng Syria cho biết,mặc dù nhu cầu có thể tăng nhẹ trong tháng 5 và tháng 6 thì năm 2009 vẫn được xem là một năm khá chậm đối với các thị trường thép. “Một tuần chúng tôi có nhu cầu tốt và chúng tôi lạc quan nhưng tuần sau tất cả mọi thứ lại biết mất.Tôi không nghĩ chúng tôi sẽ có sự tiêu thụ bình thường trở lại trước năm 2010” theo lời một nhà thương mại.
 
Giá thép xây dựng Saudi Arabi ổn định nhờ nhu cầu tăng
 
Thị trường thép xây dựng Saudi Arabi vẫn mạnh.Giá đang ổn định ở mức SAR 1,900-2,000 ($507-533/t).
 
Nhà sản xuất trong nước là Hadeed SABIC được cho là sẽ tăng giá theo chào giá nhập khẩu của Thổ Nhĩ Kì nhưng công ty đã không thông báo bất cứ sự tăng giá nào.Điều này được cho là do chiến lược ổn định thị trường thay vì tăng theo giá thế giới.
 
Ở Saudi Arabi,nhu cầu thép xây dựng khá hơn các thị trường khác ở Trung Đông.Theo số liệu trên website của ngành thép Ả Rập thì sản lượng thép dài của Hadeed đạt 769,000 tấn trong quí 1 năm 2009,chỉ giảm 8.9% so với cùng kì năm ngoái.Do lệnh cấm xuất khẩu nên vật liệu chỉ có thể bán được ở thị trường trong nước.
 
Sản lượng thép phẳng của công ty là 279,000t trong quí đầu năm 2009,giảm từ 409,000t trong cùng kì năm 2008.Doanh số bán thép phẳng là 184,000 tấn,giảm mạnh so với số liệu năm ngoái là 328,000t.
 
Giá thép phẳng Iran ổn định,nhu cầu bình thường
 
Giá thép cuộn cán nóng ở Iran đã ổn định và nhu cầu trở lại các mức bình thường,theo nguồn tin từ một nhà sản xuất trong nước,người này cũng cho biết thêm rằng thị trường còn tốt hơn lúc trước.
 
Tuần này,thép cuộn cán nóng dày 2-16mm,vận chuyển 30 ngày của Mobarakeh Steel Co được bán với giá IRR 4,510,000/t ($459/t) trên sàn giao dịch Iran.
 
Khoảng 51,000 tấn HRC đã được giao dịch chỉ trong một ngày.Thép cuộn cán nguội dày 7-8.5mm của MSC với thời gian vận chuyển là 60 ngày được bán với giá IRR 7,640,000/t ($778/t).
 
Trong khi HRC nhập khẩu từ CIS được báo giá là khoảng $400-405/t cif chở đến các cảng miền bắc của Iran.Giá này không đổi từ cách đây hai tuần.