Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin Thép Châu Á

Tokyo Steel vẫn chưa khởi động lò luyện thép ở Okayama

 
Tokyo Steel Manufacturing cho biết các nhân viên cảnh sát và cứu hỏa vẫn chưa hoàn tất cuộc điều tra của họ về vụ nổ ngày 16/5 đã làm rung chuyển lò DC 150 tấn tại các xưởng Okayam ở miền tây Nhật Bản.
 
“Cuộc điều tra chính thức vẫn đang được tiến hành và sau đó chúng tôi sẽ có hướng suy đoán riêng” người phát ngôn của Tokyo Steel phát biểu vào cuối ngày 20/5. “Chúng tôi vẫn chưa biết lò bị hư tổn đến mức nào và các thiết bị khác ra sao”
 
Vụ nổ làm tổn hại nóc xưởng và trạm vận hành nhưng rõ ràng là không có thiệt hại gì nghiêm trọng.Tuy nhiên,vì DC cung cấp nguyên liệu cho các dây chuyền thép phẳng của Okayama bao gồm cuộn nóng,nhúng và tra dầu nên nhà máy mnini đã mượn vụ nổ để trì hoãn việc thông báo giá sản phẩm thép phẳng tháng 6.
 
Nhưng cuộc điều tra tai nạn này dường như kéo dài một cách không bình thường.Các cuộc điều tra tai nạn nổ lò ở Nhật Bản ở các xưởng khác thường được phát sóng trực tiếp và gây ra nhiều tổn thất hơn tuy nhiên lại kết thúc nhanh hơn nhiều so với vụ việc ở Okayama.
 
Các thị trường sản phẩm thép phẳng Okayama trì trệ không hề có nhu cầu hồi phục sản xuất nhanh chóng.Sản lượng thép cuộn hiện nay được biết là chỉ có 20 – 30,000 tấn/tháng so với công suất 150,000 tấn/tháng
 
“Chúng tôi không biết nhưng chúng tôi hi vọng có thể sớm phục hồi sản xuất trong một vài ngày.Ngay khi hoạt động trở lại chúng tôi sẽ thông báo giá” theo người phát ngôn của công ty.
 
Thép Thống Nhất dự tính khởi động nhà máy cán nguội cuối năm nay
 
Thống Nhất Flat Steel Joint Stock Co,công ty con của tập đoàn thép Việt Nam sẽ sớm bắt đầu lắp đặt một máy cán nguội tại xưởng Phú Mỹ thuộc tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu,miền nam Việt Nam.
 
Máy sẽ được chuyển từ Mỹ về trước tháng 7 và công ty có kế hoạch bắt đầu lắp đặt máy trong tháng 8 và sẽ bắt đầu hoạt động trong tháng 12.Dây chuyền có khả năng sản xuất 200,000 tấn thép cuộn cán nguội một năm,độ dày trung bình từ 0.15mm đến 1250mm.Vị trí nhà máy tọa lạc gần nhà máy cán nguội công suất 400,000 tấn/năm khác của Phu My Flat Steel,một công ty chi nhánh khác của VNSteel.
 
Thép cuộn cán nóng làm nguyên liệu sẽ được lấy từ các nguồn trong khu vực bao gồm Nhật Bản,Thái Lan và Trung Quốc. “Chúng tôi đang liên lạc với các nhà cung cấp HRC.Nguồn cung không phải là vấn đề,vấn đề là giá cả” người phát ngôn của Thống Nhất nói.
 
Công ty đặt mục tiêu hoạt động khoảng 75% công suất thiết kế hay tương đương 140,000 tấn thép trong năm 2010.Nhu cầu thép cuộn cán nóng ở Việt Nam đã giảm còn 40 – 50% của thời kì cao điểm trong năm 2008.Thị trường đã chạm đáy và trong khi nhu cầu đang hồi phục một cách chậm chạp thì một sự hồi phục mạnh hơn lại được mong đợi trong quí tư năm nay.
 
“Nhu cầu thép cuộn cán nguội Việt Nam sẽ tăng ít nhất là 20% trong năm 2010. “Chúng tôi có kế hoạch ổn định sản lượng trước và đáp ứng nhu cầu trong nước.Sau đó chúng tôi mới mở rộng ra các thị trường xuất khẩu”theo người phát ngôn của công ty.