Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin Thép Châu Á

Các nhà thương mại thép phẳng Pakistan muốn kiểm soát hàng nhập khẩu chặt chẽ hơn

 
Các nhà thương mại thép phẳng Pakistan cho rằng chính phủ nên kiểm soát hàng nhập khẩu chặt chẽ hơn để tránh khai báo khống và trốn thuế.
 
Thuế nhập khẩu vật liệu chính ở Pakistan là 10% trong khi thép cuộn thứ cấp là 20%. “Thuế đánh trên vật liệu thứ cấp là quá cao,đó là lý do vì sao một số nhà nhập khẩu đang khai báo vật liệu thứ cấp là vật liệu chính.Điều này đi ngược với sự cạnh tranh công bằng” một nhà nhập khẩu ở Pakistan bày tỏ.
 
Một viên chức điều hành của hiệp hội thương mại sắt thép Karachi cho biết rằng các cơ quan hải quan sẽ cố gắng nhiều hơn để xác định sản phẩm nhập khẩu là vật liệu chính hay thứ cấp để ngăn ngừa việc khai báo sai.
 
Gần đây bộ công nghiệp và sản xuất đã thông báo thuế nhập khẩu các sản phẩm thép phảng sẽ tăng 10-15%.Các nhà thương mại cho rằng thuế này sẽ áp dụng trong tháng 6 khi ngân sách mới được công bố.
Nhưng hầu hết các nhà nhập khẩu cho rằng việc quyết định này được đưa ra chủ yếu là để bảo vệ công ty thép của nhà nước,Pakistan Steel trong khi đó sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến các ngành công nghiệp sử dụng thép trong nước vì sản lượng thép hàng năm 1.1 triệu tấn của Pakistan Steel không đáp ứng được nhu cầu quốc gia.
 
Các nhà thương mại cho rằng chính phủ có thể tăng doanh thu từ hàng nhập khẩu thép phẳng bằng cách bảo đảm đúng mức thuế đánh vào vật liệu chính và thứ cấp thay vì tăng thuế tất cả các sản phẩm.
 
Bangladesh đánh thuế VAT 15% lên hàng nhập khẩu thép thanh mềm
 
Chính phủ Bangladesh đã đánh thuế VAT là 15% lên hàng nhập khẩu thép thanh mềm vào ngày 12/5 do nhập khẩu đột ngột tăng.
 
“Bangladesh có khả năng tự cung cấp thép xây dựng rất tốt và chẳng bao giờ nhập khẩu quá nhiều sản phẩm này” người phát ngôn hiệp hội các nhà sản xuất thép Bangladesh cho biết. “Chỉ là gần đây hàng nhập khẩu đã bắt đầu tăng mà chủ yếu là do thuế nhập khẩu thấp.Đó là lý do vì sao phải đánh thuế VAT”
 
Trước năm 2008,thép thanh mềm nhập khẩu đã khiến cho chính phủ phải cân nhắc về các mức thuế nhập khẩu cao hơn nhưng do tình hình lạm phát ở thị trường trong nước nên chính phủ buộc phải hủy bỏ thuế hầu hết các sản phẩm này. Chỉ duy trì một mức thuế 7% trả trên hóa đơn hàng nhập khẩu.
 
Sau khi đưa ra thuế VAT,thép thanh mềm nhâp khẩu từ Thổ Nhĩ Kì hiện nay có giá là BDT 43,000/t ($624/t) cfr.So với giá trung bình của hàng sản xuất trong nước là BDT 40,000/t ($581/t) tùy thuộc vào loại sản phẩm và chất lượng.
 
Bangladesh sản xuất khoảng 2 triệu tấn thép xây dựng một năm bao gồm thép thanh cán dây,thép cây vằn và thép tròn đốt đủ đáp ứng nhu cầu trong nước là 1.5 triệu tấn/năm.
 
Bangladesh nhập khẩu 1 triệu tấn phế liệu một năm để sản xuất phôi nhỏ bằng qui trình hồ quang điện để cuộn thành thép dài.Phần phôi nhỏ còn lại được đáp ứng bằng nhập khẩu hầu hết là từ Ấn Độ,Trung Quốc và Thổ Nhĩ Kì.Một số lượng thép dài được cuộn lại từ khoảng 500,000 tấn phế liệu/năm của ngành tàu biển.
 
Giá thép tinplate Trung Quốc ổn định
 
Cảm tính thị trường thép tinplate Trung Quốc tích cực hơn mặc dù giá không đổi so với tháng rồi.
 
Baosteel giữ giá thép tinplate không đổi từ tháng 4,theo các thương nhân Thượng Hải.Ở thị trường Thượng Hải,thép cuộn tinplate 800x0.2mm (loại MR,điện phân thẳng 2.8/2.8) nguồn từ Baosteel được chào giá là khoảng RMB 8,000/t ($1172/t) tùy thuộc vào độ cứng và đàn hồi của thép.
 
Một người từ Xindazhong Steel Sheet,ở tỉnh Jiangsu,miền đông Trung Quốc cho biết giá xuất xưởng đã giảm so với hai tháng trước.Tuy nhiên,sự giảm giá đang chậm lại do giá thép cuộn cán nguội hồi phục.Giá thép cuộn tinplate 800x0.2mm của Xindazhong là RMB 6,500/t ($952/t) đã có VAT 17%.
 
Một thương nhân nói giá đã giảm từ quí 4 năm 2008 cùng với giá nguyên vật liệu nhưng đã tăng trong vài tuần gần đây và cho biết tình hình giao dịch không đến nỗi tệ.