Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin Thép Châu Á

Sản lượng thép xây dựng Trung Quốc tăng trong tháng ba

 
Sản lượng thép cây vằn và dây cán Trung Quốc tiếp tục tăng so hàng tháng từ tháng 1,đặc biệt là thép cây vằn mà mức sản lượng đã tăng lên mức kỉ lục trong tháng ba.
 
Theo hiệp hội sắt thép Trung Quốc (CISA),nước này đã sản xuất 9.64 triệu tấn thép cây vằn trong tháng ba,tăng 12.84% từ tháng hai.Sản lượng quí 1 tăng 21% so với năm trước lên 26.98 triệu tấn.
 
Dữ liệu của CISA là một bằng chứng cho thấy rất ít nhà sản xuất đang giảm sản lượng thép xây dựng với qui mô lớn mà các nhà thương mại lo sợ rằng điều này có thể kiềm hãm sự cải thiện của thị trường.
 
Trong tháng ba,sản lượng dây cán lên đến 7.53 triệu tấn,chỉ đứng thứ hai sau kỉ lục 7.75 triệu tấn trong tháng 6/2008.Sản lượng tháng ba cũng cao hơn tháng hai 12% trong khi khối lượng tổng cộng trong quí 1 lên đến 20.64 triệu tấn,tăng 8.21 triệu tấn so với năm trước.
 
Đáng chú ý là,sản lượng thanh ray nặng trong tháng ba là 395,600 t đã cho thấy mức tăng trưởng hàng năm lớn nhất là 127.40%.Sản lượng quí 1 đạt 1.12 triệu tấn,tăng 146.60% vào quí 1/2008.
 
Trong 4 tháng đầu năm nay,đầu tư tài sản cố định ở thành thị của Trung Quốc đã tăng 30.5% so với năm trước lên RMB 3.71 ngàn tỉ ($542bn);trong khi đầu tư vào ngành bất động sản tăng 4.9% lên RMB 729bn.Tăng trưởng đầu tư tài sản cố định và ngành bất động sản mạnh hơn kéo theo tình trạng các nhà máy thép dài sản xuất hàng loạt.
 
Các nhà sản xuất thép lớn ở Ấn Độ giữ giá HRC và CRC không đổi
 
Giá thép cuộn cán nóng và cán nguội Ấn Độ vẫn không đổi với tất cả các nhà sản xuất thép đang chọn cách giữ giá ở các mức hiện hành cho tháng 5.Tuy nhiên,một số nhà sản xuất thép mạ kẽm nhúng nóng đã tăng giá.
 
“Chúng tôi chưa thấy cần thiết phải tăng giá HRC,CRC hay thép mạ kẽm trong tháng này và hiện chúng tôi cũng không có kế hoạch tăng giá trong tháng tới” một viên chức cấp cao của JSW Steel cho biết.Tuy nhiên,theo thông tin từ một số nguồn thì JSW có thể thay đổi giá hàng chở tháng 6.
 
Tata Steel and Essar cũng xác nhận giá HRC và CRC tháng này không tăng, Steel Authority of India Ltd phát biểu với các phóng viên là công ty không có kế hoạch tăng giá HRC trong ngắn hạn.
 
Mặt khác,Công ty thép mạ kẽm Uttam Galva đã nâng giá HDG Rs 2,000/t ($40/t) và CRC Rs 1,000/t.Công ty phát biểu với giới truyền thông Ấn Độ là sự gia tăng này là cần thiết vì cung cầu không phù hợp do hiện nay nguồn cung HRC ở thị trường trong nước không đủ.
 
Bhushan Steel đã nâng giá HRC từ ngày 1/5 khoảng Rs 750-1,000/t và có thể tăng giá CRC tương tự như vậy trong tháng này,một nhân viên công ty cho biết.Giá zinc LME mạnh lên được cho là nguyên nhân khiến giá các sản phẩm thép trên tăng.
 
Đồng thời ngày 7/5 Ispat đã khởi động lại lò luyện thép tại xưởng Dolvi ở bang Maharashtra miền tây Ấn mà công ty đã ngưng hoạt động từ cuối năm ngoái.Công ty hi vọng có thể khối phục hoạt động hoàn toàn trở lại trước ngày 20/5.