Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin Thép Châu Á

Nippon Steel và Hyundai cạnh tranh xuất khẩu dầm chữ H

 
Người tiêu thụ dầm chữ H ở Hàn Quốc dường như có lợi từ một cuộc cạnh tranh thương mại giữa Nippon Steel và Hyundai Steel.Các nhà thương mại Hàn Quốc xác nhận rằng Nippon Steel đã hoàn thành việc chuẩn bị xuất khẩu 10-15,000 t dầm chữ H kích cỡ khác nhau sang Hàn Quốc và sẽ đến nơi vào giữa tháng 6 – tháng 7.
 
  
“Các giao dịch đã hoàn tất và giá là khoảng $520-540/t cfr,”. Hiện nay,giá dầm chữ H 600x300mm của các nhà sản xuất trong nước ở thị trường nội địa là KRW 870,000/t hay 700$/t với tỉ giá trao đổi hiện hành.
 
Vụ làm ăn này rõ ràng là một sự đáp trả từ phía Nhật Bản trước việc Hyundai đã dám xuất khẩu hàng vào thị trường trong nước của Nippon Steel.Các nguồn tin ở Seoul cho biết Nippon Steel và Hyundai dường như đều ngầm hiểu rằng không ai được phép đặt chân vào thị trường dầm thép của người khác.
 
Nhưng trong quí 1,Dầm thép chữ H của Hàn Quốc xuất khẩu sang Nhật Bản đã lên đến 21,600 tấn trong khi mà năm ngoái không có hàng xuất khẩu từ nước nào khác sang Nhật Bản,theo dữ liệu của hiệp hội sắt thép Hàn Quốc.Tương tự như vậy,dữ liệu từ cục hải quan Nhật Bản cho thấy trong quí 1 năm nay,Nhật Bản chỉ xuất khẩu 14,012 tấn dầm thép vào Hàn Quốc.
 
Nippon Steel từ chối bình luận về vấn đề này.Tờ báo công nghiệp Hàn Quốc Steel&Steel cho biết hàng xuất khẩu của Nhật Bản chủ yếu đang được tiến hành xuất khẩu bởi các công ty Nippon Steel Trading, Marubeni Itochu Steel and Hanwa Co. Officials mà cả hai công ty thương mại đầu tiên đều từ chối bình luận.
 
Hanwa xác nhận rằng công ty đang tiến hành xuất khẩu dầm chữ H của Nippon Steel nhưng lại khăng khăng rằng việc này chẳng có gì là không bình thường và Nippon Steel dự tính xuất khẩu tất cả các sản phẩm thép vào tất cả các thị trường.  
 
RINL, Tata tăng giá thép dài
 
Các nhà sản xuất thép lớn ở Ấn Độ Rashtriya Ispat Nigam Ltd (RINL) và Tata Steel đã tăng giá một số sản phẩm thép dài Rs 300-1000/t ($6-20/t) có hiệu lực từ ngày 1/5.Tuy nhiên,giá sản phẩm thép phẳng của các nhà sản xuất thép lớn vẫn không đổi.
 
Sau khi giữ giá hơn ba tháng,RINL đã tăng giá thép xây dựng 3% (Rs 500-1000/t) dựa vào giá bán trong khu vực.RINL vận hành nhà máy thép Vizag ở Visakhapatnam ở Andhra Pradesh và làm thép cây vằn đường kính từ 8 đến 36mm.
 
“Chúng tôi bán sản phẩm của mình trên toàn thế giới và giá tăng sẽ thay đổi tùy theo khu vực” một viên chức cấp cao của công ty phát biểu.Giải thích về thời điểm tăng giá,anh ta nói nhu cầu thép xây dựng đã tăng và giá sẽ tự điều chỉnh để giảm bớt nhu cầu trong mùa trăng non vào quí 3 sắp tới.
 
Thép cây vằn Fe 500 16mm của RINL hiện đang được bán với giá Rs 34,050/t ($687/t) bao gồm thuế tiêu thụ hàng hóa trong nước nhưng chưa bao gồm cước vận chuyển và VAT.
 
Tata Steel cũng tăng giá thép cây vằn và dây cán Rs 300-500/t,người phát ngôn của công ty xác nhận.Thép cây vằn Fe 415 đường kính 12mm hiện nay đang được bán ở thị trường giao ngay với giá Rs 33,000-34,000/t bao gồm cả thuế tiêu thụ và cước vận chuyển và không bao gồm VAT.
 
Dây cán của Tata sẽ là Rs 29,000-30,000/t bao gồm cước vận chuyển và không bao gồm tất cả các loại thuế đánh trên hàng hóa.
 
Steel Authority of India Ltd (Sail),một nhà sản xuất thép dài khác và JSW Steel Ltd,cũng sản xuất thép dài với khối lượng nhỏ thì không thay đổi giá.
 
Giá CRC Trung Quốc tăng vì hàng tồn kho bắt đầu giảm
 
Giá thép cuộn cán nguội Trung Quốc tiếp tục tăng trong khi hoạt động giao dịch mua bán được các nhà thương mại miêu tả là “không tệ”. Hàng tồn kho trên thị trường đã bắt đầu giảm.
 
Ở Thượng Hải,CRC 1.0mm từ Maanshan Steel được chào giá là RMB 4,150-4,170/t ($610-613/t) với VAT 17%,tăng RMB 60/t từ tuần trước.Giá vật liệu tương tự từ nhà sản xuất Mông Cổ Baotou Iron & Steel ở thị trường Thiên Tân là RMB 4,000-4,030/ đã có VAT,tăng RMB 100/t từ tuần trước.
 
Các nhà thương mại cho biết hàng tồn kho CRC trên thị trường đã bắt đầu giảm do khối lượng giao dịch được cải thiện đồng thời giá HRC tăng đã giúp nâng cao niềm tin thị trường mà có thể có tác dụng tích cực đối với giá CRC.
 
Giá HRC trong nước đã tăng trung bình RMB 150/t từ tuần trước.Hiện nay,HRC Q235 5.5mm ở Thượng Hải được chào giá là RMB 3,400/t đã có VAT.