Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin Thép Châu Á

Sắt thép Wuhan giữ giá hầu hết các loại sản phẩm trong tháng 6

Wuhan Iron & Steel (Wugang) đã giữ giá thép cuộn cán nóng và thép tấm hàng chở tháng 6 không đổi trong khi đó lại tăng giá thép cuộn cán nguội RMB 50/t ($ 7/t).Đây là tháng thứ hai liên tiếp Wugang giữ giá hầu như không đổi.
 
Như vậy,giá HRC Q235 5.5mm của Wugang không đổi là RMB 3,791/t ($558/t) trong khi giá CRC Q198 1.0mm tăng lên RMB 4633/t.
 
Các nhà thương mại cho biết giá xuất xưởng tháng 6 của Wugang đúng như sự mong đợi của họ vì niềm tin của các hầu hết các nhà sản xuất lớn,bao gồm Wugang đã được cải thiện và số lượng đơn đặt hàng trong tháng 5 khá nhiều so với đầu năm nay.Như đã đưa tin,Baosteel đã thông báo vào ngày 27/4 rằng công ty sẽ giữ giá xuất xưởng tháng 6 hầu như không đổi.
 
Ở Thượng Hải,giá HRC giao ngay đã tăng RMB 50/t cùng ngày mà Wugang đưa ra giá mới.Hiện nay,giá phổ biến của HRC Q235 5.5mm ở Thượng Hải là RMB 3350/t.
 
Tuy nhiên,các nhà thương mại vẫn còn lo lắng rằng giá thị trường giao ngay tăng và ngày càng nhiều đơn đặt hàng chủ động có thể khiến các nhà máy tái sản xuất quá nhanh.
 
Tất cả giá đều đã có VAT 17%
 
Posco phàn nàn về việc phía Nhật Bản tái đàm phán quá nhanh
 
Các cuộc đàm phán giữa các hãng cán lại và các nhà xuất khẩu Nhật Bản về giá quí này của HRC đã bắt đầu lại từ ngày thứ 4 sau những ngày nghỉ tuần lễ vàng của Nhật Bản với các nhà máy Nhật Bản hiện nay đang dự định tăng giá.
 
Phía Nhật Bản đã chính thức tuyên bố họ cần đàm phán lại về mức giá chào HRC vì giá ở Trung Quốc dường như là đang mạnh lên cùng với nền kinh tế nước này và trở nên cao hơn giá trong khu vực.Nhưng một mặt họ sợ Posco phàn nàn về HRC nhập khẩu giá rẻ.
 
Hiện nay,các nhà máy Nhật Bản đang chào giá HRC hàng chở tháng 4 – tháng 6 cho các hãng cán lại như Hyundai Hysco và Dongbu Steel.Báo giá của Posco vẫn là KRW 850,000/t ($674/t) và các hãng cán lại vẫn mong Posco sẽ không giảm giá.
 
Các nguồn tin ở Seoul và Tokyo cho biết mặc dù các hãng cuộn thép Hàn Quốc và Nhật Bản lo sợ về một vụ kiện thương mại giữa hai nhà sản xuất HRC Posco và Hyundai Steel,các hãng cuộn thép cho biết họ phải nhập HRC của Nhật Bản giá rẻ hơn vì giá trong nước cao hơn nhiều.
 
“Chúng tôi đang thảo luận lại chi tiết với bên Nhật Bản về giá cả hoặc khối lượng hàng vì các nhà sản xuất trong nước cảnh báo về khả năng họ sẽ kiện bán phá giá” nguồn tin từ hãng cán lại nhấn mạnh.Một nguồn tin ở Tokyo tuyên bố $410/t không phải là một cái giá rẻ trên thế giới và cho rằng các xu hướng thị trường cho thấy giá HRC Châu Á đã chạm đáy.
 
Xuất khẩu từ Đài Loan mạnh lên cũng đang thu hút sự chú ý của Seoul.Các nhà sản xuất Đài Loan được biết đang bỏ lỡ các hợp đồng hoặc giảm khối lượng vì lo sợ vụ kiện thương mại.Trong quí 1,xuất khẩu HRC của Đài Loan sang Hàn Quốc đã tăng gấp bốn lần lên 106,300 tấn từ một năm trước là 25,700 tấn,theo hiệp hội sắt thép Hàn Quốc.
 

Nhập khẩu HRC quí 1 của Hàn Quốc
 
Tấn. Nguồn: Kosa
 
2009
Y-o-Y
2008
Japan*
535,800
-44%
948,000
China*
167,100
-82%
909,400
Taiwan*
106,300
+314%
25,700
Grand total
868,800
-56%
1,969,300
*Top 3 countries
 
 
 

 
Giá thép cuộn cán nguội và mạ kẽm Ấn Độ tăng
 
Uttam Galva Steels (Ấn Độ) dự đoán giá thép cuộn cán nguội và thép mạ kẽm nhúng nóng vẫn tăng trong một tháng nữa. “mùa trăng non sắp bắt đầu trong tháng 6 khi đó chúng tôi dự đoán giá giảm mạnh” đại diện cấp cao của một công ty cho biết.
 
Uttam Galva,cũng như các nhà sản xuất trong nước khác đã có được lợi ích từ những điều luật hạn chế các đơn vị trung gian mua bán như các nhà thương mại và các nhà buôn sỉ nhập khẩu HRC.Hơn hai tuần trước,công ty đã tăng báo giá HDG 0.4mm Rs 2,000/t ($40/t) lên Rs 41,000/t ($828/t) và thép cuộn cán nguội 0.4mm Rs 1,000/t lên Rs 33,000/t. Tất cả giá này đều là giá xuất xưởng ở Mumbai,bao gồm thuế cho thép mạ kẽm nhưng không bao gồm thuế cho CRC.
 
Giá HRC nguyên liệu có thể tăng nhanh chóng nếu thuế bảo hộ 25% đánh lên hàng nhập khẩu HRC do các nhà sản xuất đang vận động hành lang một cách mạnh mẽ.Có nhiều dự đoán rằng thuế sẽ được đưa vào áp dụng sớm nhất là tuần tới.
 
Các nhà sản xuất Ấn Độ một khi đã dựa vào các thị trường xuất khẩu để bán thép cuộn mạ kẽm của họ,đặc biệt là trong mùa trăng non ở Ấn Độ kéo dài đến tận tháng 10. Uttam Galva dự tính giữ tỉ lệ bán hàng trong nước và xuất khẩu là 50:50,tỉ lệ mà công ty đã giữ được từ vài tháng trước.Các thị trường xuất khẩu các sản phẩm mạ kẽm và cán nguội của công ty bao gồm Châu Âu,Mỹ,Châu Phi và Đông Nam Á.
 
“Các thị trường xuất khẩu truyền thống ở Châu Âu và Mỹ đã chậm lại nhưng Châu Phi thì mạnh lên” một thương nhân Ấn Độ cho biết.Tháng 4 và tháng 5 là những tháng mà hoạt động xây dựng mạnh nhưng hoạt động xây dựng sẽ chậm lại nhiều trong mùa trăng non.